HOICHOTHUONGMAI

Thông báo mời sáng tác các tác phẩm VHNT về người chiến sĩ CAND nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ năm - 21/10/2021 05:23
Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an vận động cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật về người chiến sĩ Công an nhân dân nơi tuyến đầu chống dịch Công an tỉnh hướng dẫn công tác vận động sáng tác và quảng bá tác phẩm như sau:
1.Nội dung chủ đề
Các tác phẩm nêu bật được hình tượng người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân là lá chắn thép trong phòng, chống dịch Covid-19 và là thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và phản ánh đúng đắn chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, giải pháp quyết liệt và hiệu quả của Chính phủ; sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị cũng như sự đồng lòng, chung sức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó khắc họa những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh thầm lặng và đóng góp to lớn của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là những chiến sĩ Công an nhân dân.
2. Đối tượng tham gia
Cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh và nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Khuyến khích những người đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
3. Lĩnh vực và hình thức sáng tác
Các tác phẩm văn học, nghệ thuật về người chiến sĩ Công an nhân dân nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 tập trung vào một số thể loại: Truyện ngắn, ký, thơ, ca khúc, ảnh nghệ thuật, video clip.
4. Thời gian phát động, tiếp nhận tác phẩm
 - Thời gian phát động: Từ nay đến hết ngày 20/11/2021.
 - Thời gian tiếp nhận tác phẩm: Công an các đơn vị, địa phương, Câu lạc bộ Công an hưu trí Công an tỉnh tổng hợp, gửi tác phẩm (nếu có) về Công an tỉnh (qua phòng Công tác đảng và công tác chính trị) chậm nhất ngày 21/11/2021. Các tác phẩm ghi rõ tên tác giả, đơn vị công tác, số điện thoại liên hệ.
        *Lưu ý: Đây không phải cuộc thi, cuộc vận động sáng tác (chỉ phục vụ công tác tuyên truyền kịp thời trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19). Các tác phẩm được lựa chọn gửi về Bộ Công an trong đợt này là điểm cộng khi tham gia Cuộc thi ảnh nghệ thuật và video clip với chủ đề Những chiến sĩ mang “sứ mệnh bảo vệ cuộc sống bình yên”, Cuộc thi viết và Trại sáng tác văn học về đề tài hình tượng người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân, do Bộ Công an tổ chức chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022)./.
 

Tác giả: Công an tỉnh Bắc Kạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm376
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,987,773
  • Tổng lượt truy cập151,708,249
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây