Thông báo cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật

Thứ năm - 15/04/2021 22:09
Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quối hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026
Ảnh internet
Ảnh internet
Thực hiện Công văn số 1546/X03-P4, ngày 18/3/2021 của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, về việc hướng dẫn công tác tuyên truyền cổ động trực quan và vận động văn nghệ sĩ CAND sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Công an tỉnh Bắc Kạn thông báo về lĩnh vực, các quy định của cuộc thi cụ thể như sau:
1. Mục đích, yêu cầu
- Tạo điều kiện thuận lợi thu hút đội ngũ tác giả là cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tích cực sáng tạo ra những tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật tuyên truyền vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của sự kiện chính trị của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
- Các tác phẩm nêu bật được hình tượng người cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, kiên quyết đấu tranh với những âm mưu, hoạt động, chống phá bầu cử, chống phá chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của nhân dân ta.
- Hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật theo chủ đề chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu cần được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, phù hợp, đa dạng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và đúng quy định của pháp luật hiện hành.
2. Đối tượng tham gia
- Cán bộ, chiến sĩ và các nhóm tác giả là tập thể Công an các đơn vị, địa phương có khả năng, năng khiếu sáng tạo trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật tham gia sáng tác.
- Khuyến khích quần chúng nhân dân có tác phẩm về đề tài Công an nhân dân với Cuộc bầu cử.
3. Lĩnh vực và các quy định trong sáng tác
3.1 Lĩnh vực sáng tác
- Các tác phẩm văn học nghệ thuật theo chủ đề về Cuộc bầu cử tập trung vào một số thể loại thuộc các loại hình: Văn học (thơ, truyện ngắn, ký), mỹ thuật (đồ họa, hội họa) âm nhạc (ca khúc), sân khấu (kịch bản), nhiếp ảnh.
- Khuyến khích sự tìm tòi, phát huy tinh hoa văn học nghệ thuật truyền thống với đương đại để phản ánh sâu sắc và sinh động nội dung chủ đề Cuộc bầu cử
3.2 Quy định trong sáng tác
- Tác phẩm là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia các cuộc thi khác, chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào và không hạn chế số lượng tác phẩm tham gia.
- Tác giả gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện; phía sau mỗi tác phẩm ghi rõ: Tác phẩm nghệ thuật tham gia chào mừng Cuộc bầu cử; họ và tên, năm sinh, địa chỉ hoặc đơn vị, số điện thoại gửi về Công an tỉnh Công an Bắc Kạn (qua phòng Công tác đảng và công tác chính trị) Địa chỉ: Tổ 7, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Số điện thoại: 069.2549.939.
* Lưu ý: Thời gian tiếp nhận các tác phẩm trước ngày 20/5/2021
          Đây là cuộc thi sáng tác về Cuộc bầu cử không nhằm mục đích kinh doanh, nên các tác phẩm tham gia không trả lại tác giả, Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an được quyền sử dụng các tác phẩm đạt giải để phục vụ các hoạt động tuyên truyền trong và ngoài Công an nhân dân tại các dịp Lễ, kỷ niệm, các hoạt động chính trị khi thấy phù hợp. Bản quyền tác phẩm thuộc về tác giả tham dự cuộc thi; tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, thuế thu nhập cá nhân, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật (tranh chấp bản quyền tác giả, quyền liên quan); thực hiện nghiêm túc quy định trên và sẽ thu hồi các giải thưởng, giấy chứng nhận khi có vi phạm về quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định pháp luật hiện hành.
          Công an tỉnh thông báo đến nhân dân và toàn thể cán bộ, chiến sỹ biết, tham dự./.
 

Tác giả: Công an tỉnh Bắc Kạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập458
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,233,804
  • Tổng lượt truy cập155,269,408
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây