Sau 1 tuần ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn và ma túy đối với người tham gia giao thông: Xử lý trên 30 trường hợp vi phạm

Thứ hai - 07/03/2022 09:36
Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” từ ngày 1/3 đến hết ngày 31/12/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn đồng loạt ra quân thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.
​​​​​​​
Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn theo đúng quy định của Bộ Y tế.
Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

 Ghi nhận tại các chốt tuần tra kiểm soát, vào khoảng thời gian từ 18 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau là thời gian cao điểm về xử lý nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Sau 1 tuần ra quân ( 1/3- 7/3/2022), lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 30 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, đồng thời tạm giữ toàn bộ phương tiện của các trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Đàm Văn Thượng, Phó đội trưởng, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh đồng loạt ra quân, tăng cường nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trên tất cả tuyến, địa bàn, nhất là bố trí thêm các tổ tuần tra kiểm soát vào ban đêm, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trọng tâm của đợt ra quân là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn”.

 Bên cạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm lực lượng CSGT chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đặc biệt những người đã uống rượu, bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Quá trình thực hiện nhiệm vụ cán bộ CSGT cũng giải thích rõ cho người dân nắm được các quy định pháp luật qua đó tự giác chấp hành nhằm bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho mình và cho những người tham gia giao thông khác.

Anh Nguyễn Văn Nam, trú tại Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết: “Bản thân tôi thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này, thời gian gần đây khi xem trên truyền hình và qua mạng xã hội được biết lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường kiểm tra các lái xe về nồng độ cồn, theo tôi việc này thực sự cần thiết, để kịp thời phát hiện những trường hợp vi phạm. Mỗi lái xe cần chấp hành nghiêm, đặc biệt là những lái xe đường dài như bản thân tôi, đảm bảo an toàn cho cá nhân mình và những người khác”.

Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn được lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh thực hiện nghiêm túc và tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Việc áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình kiểm tra được lực lượng thi hành nhiệm vụ thực hiện nghiêm ngặt, giúp người điều khiển phương tiện khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn cảm thấy yên tâm hơn.

Trong thời gian tới, công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề này sẽ tiếp tục được lực lượng CSGT thực hiện thường xuyên, từ đó nâng cao hiệu quả giữ gìn trật tự an toàn giao thông và góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy./.

Tác giả: Ngọc Ánh – Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay124,806
  • Tháng hiện tại2,196,837
  • Tổng lượt truy cập154,232,441
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây