Lực lượng Công an chung tay chăm sóc, giáo dục trẻ em

Chủ nhật - 05/07/2020 20:45
Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em” năm nay, Công an toàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em với nhiều hình thức phong phú, đa đạng.
Một buổi tuyên truyền của Công an thành phố Bắc Kạn tại Trường THCS Huyền Tụng
Một buổi tuyên truyền của Công an thành phố Bắc Kạn tại Trường THCS Huyền Tụng
Nhằm nâng cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy lãnh đạo các đơn vị địa phương, của đảng viên cán bộ chiến sỹ trong công tác này, hằng năm Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực. Giảm thiểu trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại, bóc lột… Trong tháng hành động vì trẻ em năm nay, thông qua hình thức tuyên truyền miệng, các hình ảnh, tài liệu trực quan Đoàn thanh niên Công an thành phố Bắc Kạn phối hợp với một số trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố tổ chức các buổi tuyên truyền về: Tác hại và cách phòng, chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử trong học đường; Cảnh báo nguy cơ đuối nước ở trẻ em trong dịp hè sắp tới; Nâng cao ý thức xây dựng trường học thân thiện của học sinh, phòng ngừa, ngăn chặn hiện tượng học sinh thành lập các nhóm trên Zalo, Facebook để tụ tập đánh nhau, gây rối trật tự công cộng, ngăn ngừa bạo lực học đường… nhằm trang bị cho trẻ em những kiến thức cơ bản, về nguy cơ tiềm ẩn có thể gây hại cho các em. Từ đó biết cách phòng tránh, tự vệ trong những tình huống khẩn cấp. Bằng cách đưa ra các tình huống cụ thể để xử lý, lượng thông tin vừa phải, sát thực, trao đổi một cách thẳng thắn, cởi mở đã thu hút được sự chú ý của trẻ em… việc tuyên truyền phòng, chống xâm hại trẻ em còn được các đơn vị nghiệp vụ lồng ghép trong quá trình thực hiện công tác chuyên môn, đẩy mạnh điều tra, xử lý các vụ việc liên quan đến trẻ em. Đưa ra ánh sáng pháp luật những đối tượng có hành vi xâm hại, bóc lột trẻ em để tuyên truyền về tính chất, phương thức, thủ đoạn và mức độ nguy hiểm của hành vi đối với trẻ em. Đảm bảo cho trẻ em được bảo vệ theo đúng Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, được nhân dân đồng tình, ủng hộ.
Đại dịch Covid 19 có ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động chung, nhưng các hoạt động hướng đến trẻ em vẫn được lực lượng Công an thực hiện phù hợp với từng thời điểm và hoàn cảnh cụ thể. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức 10 lượt thăm hỏi, động viên con cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn, các cháu bị khuyết tật, di chứng chất độc mầu da cam, con thương binh, liệt sỹ Công an nhân dân. Tặng quà nhân tháng hành động vì trẻ em cho 11 cháu, tặng quà nhân ngày quốc tế thiếu nhi cho 1.764 cháu với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Duy trì ổn định các Quỹ: Quỹ khuyến học; quỹ nghĩa tình đồng đội; quỹ tình nghĩa, để giúp đỡ cán bộ chiến sỹ và nhân dân vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…. hiện có 27 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đỡ đầu. “Bảo vệ trẻ em sống an toàn ngay tại gia đình là trách nhiệm của cha mẹ và các thành viên gia đình”, vì thế các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được gắn với xây dựng gia đình Công an hạnh phúc, bền vững đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ nâng cao hơn nữa nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng và thực hiện các mục tiêu của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đồng thời phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực đến trẻ em.
Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi xâm hại trẻ em, vì vậy chúng ta hãy dành cho trẻ em những tình cảm, sự chăm lo tốt nhất để trẻ em được sống trong trường an toàn một cách toàn diện. Lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực, gắn với công tác chuyên môn chung tay cung các cấp, ngành chăm bảo vệ trẻ em để các em có cơ hội phát triển bình đẳng.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm438
  • Hôm nay67,749
  • Tháng hiện tại3,144,496
  • Tổng lượt truy cập155,180,100
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây