Hội thảo khoa học xây dựng các Dự án luật

Thứ tư - 09/03/2022 03:32
Ngày 9/3/2022, Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thảo trao đổi cung cấp luận cứ khoa học và thực tiễn xây dựng Dự án Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Dự án luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân. Đại tá Hà Văn Tuyên- UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Nông Quang Nhất, Tỉnh uỷ viên , Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì Hội thảo. Tham dự hội thảo còn có đại diện các sở, ngành, địa phương, đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, chỉ huy một số Công an xã trên địa bàn tỉnh.
Hội thảo đã ghi nhận 14 ý kiến tham gia của các đại biểu
Hội thảo đã ghi nhận 14 ý kiến tham gia của các đại biểu

Trong giai đoạn hiện nay, việc xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN là một trong những nhiệm vụ được xác định quan trọng, cấp thiết nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật để điều chỉnh các lĩnh vực của đời sống xã hội. Yêu cầu đặt ra trong xây dựng, hoàn thiện pháp luật về an ninh, trật tự có ý nghĩa rất quan trọng. Tại buổi hội thảo bà Hồ Thị Kim Ngân, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Kạn đã Thông tin về dự án Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở; dự án Luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được Quốc Hội khoá XIV xem xét tại kỳ họp thứ 10 và một số vấn đề xây dựng, hoàn thiện các dự án luật liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân.
 
 Các báo cáo tham luận và các ý kiến phát biểu tại hội thảo đã tập trung làm rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở, vai trò của phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. Những khó khăn, thách thức đặt ra đối với lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở, yêu cầu của công tác bảo vệ an ninh, trật tự hiện nay; thực trạng tình hình trật tự, an toàn giao thông, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn năm 2021; thực trạng và những điểm bất cập của Luật Công an nhân dân năm 2018 cần được sửa đổi nhằm đảm bảo tương quan với quy định của Bộ luật lao động năm 2019. Vấn đề đặt ra và tính cấp thiết của việc xây dựng các dự án luật và vị trí, vai trò của các dự án luật trong đời sống xã hội nói chung, trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự nói riêng. Hội thảo cũng đã cho thấy sự đồng thuận của các cấp, các ngành trong triển khai xây dựng Dự án luật, góp phần nâng cao trong nhận thức của cán bộ, chiến sĩ Công an về sự cần thiết phải xây dựng 3 dự án luật nêu trên.

Đồng chí Nông Quang Nhất nhấn mạnh, 3 dự án luật có vị trí, vai trò hết sức quan trọng không chỉ liên quan đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, liên quan đến chức năng nhiệm vụ của lực lượng công an mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế xã hội trên phạm vi cả nước. Vì vậy ngoài việc trao đổi, thảo luận đồng chí yêu cầu Công an tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin về các dự án Luật. Trong quá trình nghiên cứu xây dựng dự án luật cần bám sát định hướng của Trung ương, Quốc hội và của Chính phủ, đặc biệt là Nghị quyết số 22 năm 2018 của Bộ chính trị. Là đầu mối chủ lực lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức và Nhân dân đối với dự thảo các dự án luật theo yêu cầu của các cấp có thẩm quyền; cập nhật, trao đổi nội dung liên quan đến các dự án luật với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tạo cơ chế phối hợp thống nhất trong triển khai thực hiện./.

Tác giả: Bình Minh –Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập612
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm484
  • Hôm nay111,319
  • Tháng hiện tại3,298,243
  • Tổng lượt truy cập155,333,847
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây