Công an tỉnh Bắc Kạn mở đợt cao điểm thu nhận hồ sơ Căn cước công dân và định danh điện tử

Thứ hai - 01/08/2022 22:00
Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về dân cư, đáp ứng yêu cầu chính đáng của công dân, bắt đầu từ 31/7 đến ngày 31/8/2022, Công an tỉnh mở đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân và định danh điện tử trên địa bàn tỉnh.
 
Thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng công an tiếp tục tổ chức rà soát số nhân khẩu trong diện cấp nhưng chưa được cấp CCCD trên địa bàn (bao gồm cả nhân khẩu đăng ký thường trú, nhân khẩu tạm trú và nhân khẩu hiện đang cư trú không đủ điều kiện đăng ký, thường trú, tạm trú trên địa bàn). Tổ chức thu nhận hồ sơ CCCD cụ thể, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế: Đối với công dân đang học tập, lao động ngoài tỉnh chưa được thu nhận hồ sơ cấp CCCD, thì lực lượng công an sẽ lập danh sách, liên hệ đề nghị công dân đi làm CCCD tại nơi đăng ký tạm trú theo quy định. Đồng thời, lập danh sách đối với các trường hợp không thể thu nhận do các yếu tố khách quan để kịp thời xử lý.

Ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ CCCD gắn chip điện tử sẽ là giấy tờ thay thế để công dân thực hiện các thủ tục giao dịch hành chính. Đợt cao điểm này cũng gặp không ít những khó khăn, bởi hầu hết các công dân đủ điều kiện nhưng chưa đi làm hồ sơ cấp CCCD đều là những trường hợp khá đặc biệt. Vì vậy mỗi công dân hãy nêu cao tinh thần tự giác, tất cả vì mục tiêu chung, đảm bảo tất cả công dân đủ điều kiện đều có CCCD gắn chip, thuận lợi trong giao dịch dân sự khi hộ khẩu giấy hết hiệu lực./.

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập580
  • Máy chủ tìm kiếm206
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,230,521
  • Tổng lượt truy cập154,266,125
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây