HOICHOTHUONGMAI

Chủ nhật đỏ 2023: Bắc Kạn thu được hơn 200 đơn vị máu  

Thứ bảy - 07/01/2023 23:31
Ngày 8/01/2023, tại Công an tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ 15 do các đơn vị Hội Chữ thập đỏ -  Công an tỉnh – Tỉnh đoàn Bắc Kạn phối hợp với Báo Tiền phong Tổ chức. Tới dự Lễ khai mạc có Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo đại diện các đơn vị đồng tổ chức. 
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch tỉnh và các đại biểu tặng hoa các tình nguyện viên.
Đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch tỉnh và các đại biểu tặng hoa các tình nguyện viên.
Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, chương trình Chủ nhật đỏ đã trở thành sự kiện thường niên nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm. Cùng với 9 tỉnh thành trên cả nước hơn 300 đoàn viên thanh niên các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh, thanh niên một số đơn vị trên địa bàn thành phố đã đến tham gia hiến máu tình nguyện hưởng ứng chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ 15. Nhiều bạn trẻ lần đầu tiên tham gia hiến máu, nhưng có những bạn đã có trên 20 lần hiến máu trong các chương trình thường niên cũng như hiến máu cứu người trong các trường hợp khẩn cấp đã góp phần cấp cứu người bệnh vượt qua giai đoạn nguy kịch như: Đại uý Nguyễn Duy Quân, Bí thư đoàn thanh niên Công an tỉnh, 28 lần; Đại uý Nguyễn Hồng Nhung, Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh, 19 lần; Thượng uý Dương Hải Anh, Văn Phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, 18 lần; đồng chí Lê Thanh Phương, Bí thư đoàn Phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, 14 lần.

 Trong những năm qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, đặc biệt trong Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ, trung bình hằng năm thu được 200 đơn vị máu. Tại chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ 15 năm 2023 đã thu được 210 đơn vị máu. 

Phát biểu tại buổi lễ Đồng chí Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong thời gian tới, với nhu cầu về số lượng, chất lượng máu chữa bệnh ngày càng cao, vì thế các ngành, cơ quan chuyên môn cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong Nhân dân, làm tốt các công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức tốt an toàn truyền máu, đảm bảo thực hiện chế độ hỗ trợ người hiến máu đúng quy định để góp phần chăm lo sức khỏe cho Nhân dân ngày càng tốt hơn. Và mong các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, cá nhân tiếp tục lan toả ý nghĩa cao đẹp của chương trình “Chủ nhật Đỏ”. Vì sức khỏe của cộng đồng, vì sức khỏe của mỗi người, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh đồng chí kêu gọi tất cả các tập thể, cá nhân hãy tích cực hưởng ứng và đăng ký hiến máu cứu người. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của chúng ta với Nhân dân./.
 

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay89,240
  • Tháng hiện tại4,054,140
  • Tổng lượt truy cập151,774,616
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây