Thanh tra Công an tỉnh: Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong tình hình mới

Thứ ba - 26/05/2020 20:25
Trải qua 23 năm xây dựng và trưởng thành (28/5/1997 - 28/5/2020), Thanh tra Công an tỉnh Bắc Kạn luôn đoàn kết, thống nhất, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh giao phó.
Thanh tra Công an tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2020
Thanh tra Công an tỉnh Bắc Kạn triển khai công tác năm 2020
Với chức năng tham mưu, thực hiện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn. Kể từ khi thành lập đến nay, cán bộ chiến sỹ Thanh tra Công an tỉnh Bắc Kạn luôn đoàn kết, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Thanh tra Công an tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác thanh tra hành chính đối với các đơn vị, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý của Giám đốc Công an tỉnh, thanh tra chuyên ngành đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Công an trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, quản lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã góp phần tích cực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Công an tỉnh trong những năm qua.
Việc bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, từ năm 2015 đến nay, Thanh tra Công an tỉnh đã tham mưu tiến hành 20 cuộc thanh tra hành chính, chuyên ngành tại 149 lượt đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an, đã kết thúc và ban hành kết luận 20/20 cuộc thanh tra, trong đó có 213 kiến nghị đối với đơn vị được thanh tra, 35 kiến nghị với Bộ Công an và 21 kiến nghị với đơn vị có liên quan, trong đó kiến nghị thu hồi số tiền hơn 210.000.000đ. Các cuộc thanh tra, kiểm tra đều đảm bảo thực hiện đúng quy trình, tiến độ thời gian, có chất lượng, hiệu quả, kết quả đã đánh giá đúng thực trạng, tình hình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị, địa phương; chỉ ra những mặt đã làm được cần phát huy và kịp thời phát hiện những thiếu sót, tồn tại cần khắc phục; đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định phù hợp với thực tiễn. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã giúp Giám đốc Công an tỉnh trong lãnh đạo, chỉ đạo, chấn chỉnh những sơ hở, thiếu sót trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an ninh trật tự; làm chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động cụ thể của cán bộ chiến sĩ trong việc thực hiện quy trình, chế độ công tác; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, điều hành của công an các đơn vị, địa phương.
Trong 05 năm qua, Thanh tra Công an tỉnh đã tiếp 129 lượt/133 công dân; Tiếp nhận và xử lý 937 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh tổ chức kiểm tra, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, các đơn khiếu nại, tố cáo đều được giải quyết đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.
Là đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí của Công an tỉnh, Thanh tra Công an tỉnh đã tham mưu triển khai thực hiện tốt quy định của pháp luật và các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của Ngành về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đã tham mưu tiến hành 05 cuộc kiểm tra tại 51 lượt đơn vị và hướng dẫn 78 lượt đơn vị tự kiểm tra, báo cáo về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; thường trực 24/24 giờ đường dây điện thoại nóng và thường xuyên theo dõi tiếp nhận đơn thư qua hòm thư góp ý xây dựng lực lượng Công an nhân dân để tiếp nhận, xử lý tin phản ánh tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ.
Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra vững vàng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỷ luật, kỷ cương, luôn xứng đáng là cán bộ Công an gương mẫu, cán bộ Thanh tra liêm khiết; đồng thời đơn vị luôn thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”...
Tuy không phải đối mặt với những hiểm nguy như các lực lượng trực tiếp chiến đấu khác, nhưng trong từng lĩnh vực công tác, lực lượng Thanh tra đều có những khó khăn, thách thức, kể cả cám dỗ, nhưng bản thân mỗi cán bộ thanh tra luôn tu dưỡng, rèn luyện, lập trường, tư tưởng vững vàng, luôn có ý thức phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể đơn vị, trong 05 năm qua Thanh tra Công an tỉnh đã đạt những thành tích nổi bật, đơn vị 02 năm đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; 03 năm đạt danh hiệu “Đơn vị tiên tiến” và 05 năm liên tục đạt danh hiệu “Đơn vị văn hoá, gương mẫu chấp hành Điều lệnh CAND”, có 05 lượt cán bộ đạt “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Tập thể đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng 01 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng 05 Giấy khen và 18 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng…
Những đóng góp thầm lặng của lực lượng Thanh tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng Công an tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh, toàn diện, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương và đặc biệt là củng cố lòng tin của nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với lực lượng Công an.

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập473
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm377
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,234,106
  • Tổng lượt truy cập155,269,710
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây