HOICHOTHUONGMAI

Phòng An ninh đối nội: Những chiến sỹ thầm lặng

Thứ bảy - 11/07/2020 23:32
Không trực tiếp đối mặt với tội phạm, công việc của họ âm thầm, lặng lẽ khi thường xuyên phải bám địa bàn, bám cơ sở vận động, thuyết phục quần chúng bằng lý, bằng tình. Những cống hiến của các cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Bắc Kạn đã góp phần ngăn chặn âm mưu phá hoại của các đối tượng chống phá, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Phòng An ninh đối nội phối hợp tổ chức tập huấn cho người có uy tín tại huyện Ngân Sơn
Phòng An ninh đối nội phối hợp tổ chức tập huấn cho người có uy tín tại huyện Ngân Sơn

Trung tá Phạm Quốc Trung - Trưởng phòng An ninh đối nội cho biết: Xác định mục tiêu chính trị là chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động lợi dụng tôn giáo, dân tộc và lợi dụng các vấn đề xã hội khác như “tranh chấp, khiếu kiện, tạo điểm nóng, tập trung đông người, gây rối ANTT…để chống Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. Do vậy tập thể, cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh đối nội đã chủ động bám sát địa bàn cơ sở, đồng lòng trên dưới như một, nhất quán quan điểm thực hiện nghiêm túc tập trung. Qua đó, giúp cho cán bộ đảng viên nâng cao nhận thức về công tác dân vận của lực lượng công an nhân dân trong tình hình mới, từ đó, vận dụng một cách khéo léo, linh hoạt, có hiệu quả trong thực hiện công tác chuyên môn, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Với phương châm giải quyết ổn định tình hình ngay từ cơ sở. Tập thể, cán bộ chiến sĩ Phòng An ninh đối nội đã chủ động bám sát địa bàn, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo chính đáng của giáo dân, tín đồ, phật tử, thường xuyên tiếp xúc chức sắc, chức việc, vận động giáo dân, tín đồ, phật tử chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Do làm tốt công tác nắm tình hình và tiếp xúc chức sắc, chức việc, người có uy tín nên hàng trăm vụ việc lớn, nhỏ, phức tạp liên quan đến an ninh tôn giáo, dân tộc đã được giải quyết triệt để. 

Bên cạnh việc nắm tình hình và chủ động tham mưu cho các cấp chính quyền. Phòng An ninh đối nội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số gắn với các phong trào thi đua yêu nước thiết thực ở địa phương như: Phong trào Xây dựng nếp sống văn hóa mới ở cơ sở, các hoạt động nhân đạo, bác ái chung tay vì người nghèo, người dân bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt; vận động giáo dân, tín đồ, phật tử tham gia tốt các tổ liên gia, tổ tự quản, bài trừ tai tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, chấp hành pháp luật, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo” chung tay cùng chính quyền các cấp chăm lo cho đời sống của nhân dân.
 

12 7 PA02222 dai hoiCBCS phòng An ninh đối nội và đại biểu dự Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 -2025

12 7 lanh dao PA02 tang uan Thuan mang
Lãnh đạo phòng An ninh đối nội tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thuần Mang, huyện Ngân Sơn

Hiện nay, tại các địa bàn vùng đồng bào DTTS tình trạng đốt phá rừng làm nương, rẫy vẫn tiếp tục diễn ra gây tác động không nhỏ đến việc phát triển kinh tế trên địa bàn. Đặc biệt, một số hoạt động diễn ra trái phép gây ảnh hưởng đến địa phương như: Hoạt động truyền đạo trái pháp luật của các loại hình tôn giáo có sự gia tăng, thâm nhập vào địa phương; tình trạng đưa người xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc; việc khai thác khoáng sản, chăn nuôi, ô nhiễm môi trường, gây ra bức xúc trong nhân dân. Theo Trung tá Phạm Quốc Trung nhiều vụ việc nếu không kịp thời tham mưu, giải quyết gây ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị trên địa bàn, đặc biệt, các phần tử xấu lợi dụng kích động, xuyên tạc, do đó đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết nhiều vụ việc có liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật.Trong 5 năm qua, Phòng An ninh đối nội đã tham mưu giải quyết ổn định 15 vụ việc khiếu kiện phức tạp kéo dài, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn. Thực hiện chính sách ba cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, tập thể đơn vị phòng đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp làm tốt công tác dân vận và phát hiện xử lý những vi phạm liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật nên đã góp phần để an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên toàn tỉnh được giữ vững ổn định, thế trận an ninh nhân dân tiếp tục được triển khai tích cực, phát huy có hiệu quả; đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy được vai trò làm chủ, làm cho đồng bào tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đoàn kết, yên tâm làm ăn sinh sống, xây dựng quê hương, làng bản ngày càng giàu đẹp hơn.

Từ những kết quả đạt được, trong năm 5 năm qua, Phòng An ninh đối nội, Công an tỉnh đã vinh dự được Bộ Công an công nhận cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở năm 2015, 2018, nhiều năm liền được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen và Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.Trong đó tháng 6 năm 2020 đơn vị phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Bắc Kạn là một trong 7 đơn vị tập thể trong cả nước vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có những thành tích đặc biệt xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua về xoá đói giảm nghèo, thực hiện các chính sách dân tộc và miền núi. 

Tác giả: Quang Điệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay80,729
  • Tháng hiện tại4,045,629
  • Tổng lượt truy cập151,766,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây