Hành trình thiện nguyện nơi vùng cao

Chủ nhật - 19/06/2022 11:34
Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Y tế Công an nhân dân ( 12/7/1947-12/7/2022), Bệnh xá Công an tỉnh, Hội Phụ nữ và Chi đoàn Phòng Hậu Cần vừa phối hợp với Đoàn xã Nam Cường, nhân dân thôn Bản Lồm, xã Nam Cường tổ chức chuỗi hoạt động tình nguyện tại Bản Lồm, xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn.
Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các em học sinh điểm trường
Đoàn thiện nguyện tặng quà cho các em học sinh điểm trường
Bản Lồm là thôn vùng cao của xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn, thôn có 108 hộ, trong đó, 106 hộ là đồng bào dân tộc Dao, 21 hộ nghèo và 26 hộ cận nghèo. Điểm trường tiểu học Bản Lồm có 39 em học sinh theo học, có lớp phải học ghép 2 trình độ nên còn nhiều khó khăn và thiệt thòi đối với các em học sinh. Tuy nhiên, cô và trò nhà trường vẫn luôn khắc phục mọi khó khăn trong công tác dạy và học.

Chia sẻ với những khó khăn của bà con nhân dân ở Bản Lồm, đoàn công tác đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 60 trường hợp là người cao tuổi, gia đình chính sách và hộ nghèo của thôn; tổ chức sơn sửa và khắc phục một số thiết bị điện chiếu sáng 02 lớp học; đổ sân bê tông với diện tích 50m2 và sửa chữa khu vui chơi cho các em học sinh; tặng thiết bị chiếu sáng cho sân thể thao của thôn và tặng 10 phần quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá hoạt động là 52 triệu đồng.

Cô giáo Tô Thị Khuyên – Hiệu trưởng Trường tiểu học Nam Cường chia sẻ: Nhà trường rất vui mừng và đón nhận tình cảm của đoàn công tác đã đến động viên, chia sẻ và tổ chức hoạt động hỗ trợ nhà trường khắc phục cơ sở vật chất, tạo môi trường học tập cho các em học sinh trong thời gian tới, các em có sân chơi, có lớp học khang trang hơn./.

  Một số hình ảnh hoạt động

6

Thượng tá Đàm Thị Thuỳ - Phó trưởng Phòng Hậu cần trao quà cho các em nhỏ

Thành viên đoàn thiện nguyện và thầy trò điểm trường sửa chữa, chỉnh trang cảnh quan, khuôn viên và tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho người dân.

3

 

fullsizeoutput 3d2

 

5

 

2

 

1

 

Tác giả: Nam Phong – Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập547
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm422
  • Hôm nay102,883
  • Tháng hiện tại3,289,807
  • Tổng lượt truy cập155,325,411
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây