Bảo vệ an ninh vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo

Chủ nhật - 11/07/2021 19:49
Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết – nhân ái, bám bản – gần dân, tin cậy - trách nhiệm cao”, thời gian qua, Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Bắc Kạn đã tích cực triển khai các mặt công tác hướng về cơ sở, củng cố thế trận lòng dân vững chắc; đổi mới, sáng tạo, cương quyết trong đấu tranh với các thế lực thù địch góp phần giữ vững an ninh trên địa bàn tỉnh.
Chiến sỹ an ninh bám dân, bám bản thực hiện 4 cùng với nhân dân
Chiến sỹ an ninh bám dân, bám bản thực hiện 4 cùng với nhân dân
Với đặc thù địa bàn có 86% dân số là người dân tộc thiểu số, xác định công tác xây dựng, củng cố thế trận lòng dân là nhiệm vụ quan trọng, Phòng An ninh đối nội đã tích cực triển khai các biện pháp nhằm chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện tốt chính sách dân tộc, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết, tăng cường niềm tin của nhân dân vùng dân tộc thiếu số với Đảng, Nhà nước; luôn bám sát địa bàn, nắm tâm tư nguyện vọng để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân. Tích cực tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; vận động đồng bào các dân tộc thiểu số ủng hộ và chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng khối đoàn kết ở từng khu dân cư. Chủ động phát hiện những vấn đề liên quan đến an ninh, trật tự để tham mưu giải quyết kịp thời.

Trung tá Nguyễn Quang Điệp – Đội trưởng Đội an ninh dân tộc, tôn giáo chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đã học tiếng dân tộc thiểu số, tìm hiểu phong tục tập quán, thực hiện cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân; không quản ngại khó khăn, vượt đèo lội sối đến với đồng bào ở các bản vùng sâu, vùng xa với phương châm “nói để dân hiểu, làm cho dân tin”, từ đó nhân dân tích cực giúp đỡ lực lượng Công an thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh ở địa bàn. Cùng với đó, trong những năm qua, đơn vị thường xuyên kết nối, huy động các nguồn đóng góp xã hội hóa để ủng hộ, giúp đỡ nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng.

Những năm qua, Phòng An ninh đối nội đã không ngừng đổi mới biện pháp công tác, chú trong phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Chủ động tham mưu với chính quyền các cấp làm tốt công tác vận động, đoàn kết tôn giáo, thực hiện hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; đấu tranh vô hiệu hóa hoạt động của các đối tượng cực đoan trong tôn giáo; ngăn chặn các hoạt động tuyên truyền phát triển đạo trái pháp luật của “Hội thánh của Đức Chúa Trời Mẹ”, “Pháp Môn Diệu Âm”, “Đạo Bác”... Thường xuyên tiếp xúc, vận động người đứng đầu và trên 300 lượt chức sắc, chức việc các tôn giáo để truyên truyền, hướng dẫn các hoạt động tôn giáo tuân thủ pháp luật.

Thượng tá Dương Thanh Hoài – Trưởng phòng An ninh đối nội cho biết: Đơn vị luôn chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trong vùng dân tộc thiểu số, vùng đồng bào tôn giao; khôn khéo, cương quyết đấu tranh với các đối tượng phản động, cực đoan. Nắm chắc diễn biến, đánh giá đúng nguyên nhân, tính chất các vụ việc khiếu kiện, trên cơ sở đó tham mưu giải quyết ổn định và tạm ổn định hàng chục vụ việc đông người, phức tạp, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự và phát sinh vụ việc mới.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để phát hiện, xử lý các vụ việc buôn bán vũ khí, vật liệu nổ từ đó góp phần giảm tình trạng sử dụng súng săn để săn bắn động vật hoang dã trong vùng dân tộc thiểu số và hạn chế các nguy cơ gây phức tạp về an ninh xã hội. Phát hiện, bắt giữ 05 vụ việc mua bán, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ các loại; làm rõ 03 vụ việc rải tờ rơi vu khống, nói xấu, bôi nhọ cán bộ chính quyền các cấp góp phần làm ổn định tình hình địa bàn.

Sáng suốt nhận diện đối tượng cùng các âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch; linh hoạt, sáng tạo áp dụng các biện pháp đấu tranh; tham mưu tích cực, hiệu quả; thực hiện các biện pháp nghiệp vụ sâu, tăng cường phòng ngừa xã hội, Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Bắc Kạn đã góp sức mình cùng toàn lực lượng Công an tỉnh giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn./.

Tác giả: Mạnh Quyết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập378
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay93,456
  • Tháng hiện tại3,170,203
  • Tổng lượt truy cập155,205,807
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây