Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022

Thứ bảy - 09/07/2022 10:54
Trong máy tính PC, nhiều thông tin cá nhân của bạn có thể bị truy cập trái phép. Đó là bởi vì dữ liệu Windows được lưu công khai trên ổ đĩa không được mã hóa hoặc bảo vệ bởi các phần mềm mã hóa do đó bất cứ ai cũng có thể truy cập vào các thông tin mật và riêng tư của bạn.

Trong máy tính PC, nhiều thông tin cá nhân của bạn có thể bị truy cập trái phép. Đó là bởi vì dữ liệu Windows được lưu công khai trên ổ đĩa không được mã hóa hoặc bảo vệ bởi các phần mềm mã hóa do đó bất cứ ai cũng có thể truy cập vào các thông tin mật và riêng tư của bạn. Và để bảo vệ sự riêng tư của mình, bạn cần phần mềm mã hóa để đảm bảo an toàn cho dữ liệu. Bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn một số phần mềm mã hóa tốt nhất để mã hóa file và thư mục trên Windows.

1. Phần mềm AxCrypt

Đây là một trong những công cụ tốt nhất để mã hóa tất cả các file trên máy tính. AxCrypt là phần mềm mã hóa file nguồn mở hàng đầu cho Windows. Nó tích hợp hoàn toàn với Windows để nén, mã hóa, giải mã, lưu trữ, gửi và làm việc với các file riêng lẻ.

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022

Download: AxCrypt

2. Phần mềm DiskCryptor

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 2

DiskCryptor là một giải pháp mã hóa nguồn mở cung cấp mã hóa tất cả các phân vùng ổ đĩa bao gồm phân vùng hệ thống. Tính năng nổi bật của phần mềm này là không cần format ổ đĩa để thực hiện công việc mã hóa. Giao diện đơn giản và dễ sử dụng chính là một trong những đặc điểm thu hút của nó.

Download: DiskCryptor

3. Phần mềm VeraCrypt

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 3

Một công cụ tuyệt vời khác để mã hóa file là VeraCrypt. Phần mềm này sẽ tăng cường bảo mật cho các thuật toán được sử dụng cho mã hóa hệ thống và phân vùng, giúp nó không bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công brute-force ngày càng phát triển.

Download: VeraCrypt

4. Phần mềm Dekart Private Disk

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 4

Disk Firewall cung cấp khả năng bảo vệ tuyệt vời chống lại virus, spywaretrojans mà không làm chậm hệ thống như phần mềm diệt virus và có thể truy cập dữ liệu ở bất cứ đâu, ngay cả khi bạn không có quyền quản trị.

Download: Dekart Private Disk

5. Phần mềm 7-Zip

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 5

Chắc hẳn nhiều người đã biết đến 7-Zip như là một công cụ nén file, nhưng nó cũng là công cụ mã hóa hữu ích. Với phần mềm này, bạn có thể nén file, sau đó bảo vệ chúng bằng mật khẩu.

Download: 7-Zip

6. Phần mềm Gpg4win

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 6

Gpg4win cho phép người dùng chuyển email và file an toàn với tính năng mã hóa và chữ ký số. Mã hóa sẽ bảo vệ nội dung để người khác không thể truy cập vào đọc nó. Chữ ký số đảm bảo nội dung không bị chỉnh sửa và nhận dạng người gửi cụ thể. Gpg4win hỗ trợ cả hai tiêu chuẩn mã hóa OpenPGP và S/MIME (X.509) và đây là bản phân phối GnuPG chính thức cho Windows.

Download: Gpg4win

7. Windows 10 Device Encryption

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 7

Đây là tính năng được tích hợp sẵn trong Windows 10. Để mã hóa ổ đĩa, bạn cần đăng nhập vào Windows bằng tài khoản Microsoft. Key khôi phục sẽ tự động được tải lên máy chủ của Microsoft. Bạn có thể điều hướng đến System > About và tìm kiếm Device encryption.

8. Phần mềm Bitlocker

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 8

BitLocker là một tính năng mã hóa ổ đĩa đầy đủ đi kèm với phiên bản Windows đã được chọn. Nó được thiết kế để bảo vệ dữ liệu bằng cách mã hòa toàn bộ volume. Theo mặc định, nó sử dụng thuật toán mã hóa AES trong chế độ xích liên kết khối mã CBC hoặc chế độ XTS với key 128 bit hoặc 256 bit. CBC không được sử dụng trên toàn bộ ổ đĩa, nó chỉ được áp dụng cho từng sector của ổ đĩa.

Download: Bitlocker

9. Phần mềm Symantec Drive Encryption

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 9

Symantec Drive Encryption là một công cụ mã hóa ổ đĩa trong suốt cho máy tính xách tay, máy tính để bàn và thiết bị lưu động. Nó mã hóa dữ liệu để tránh truy cập trái phép, bảo vệ thông tin nhạy cảm của bạn. Ngoài ra, phần mềm cung cấp nhiều tính năng như mật khẩu, khôi phục máy, token sử dụng một lần và tùy chọn khôi phục khác.

Download: Symantec Drive Encryption

10. Phần mềm Rohos Mini Drive

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 10

Phần mềm này có khả năng tạo phân vùng ẩn và mã hóa trên ổ USB flash. Nếu có nhiều file riêng tư trên ổ USB và muốn giữ bí mật, bạn có thể bảo vệ chúng bằng mật khẩu, mã hóa mạnh mẽ bằng Rohos Mini Drive. Phiên bản portable này cho phép bạn làm việc trên một phân vùng ổ đĩa USB đã được mã hóa trên tất cả các máy PC.

Download: Rohos Mini Drive

11. Phần mềm Challenger

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 11

Đây là một công cụ miễn phí hoạt động trên Windows và có một số tính năng đặc biệt như mã hóa di động, mã hóa để lưu trữ đám mây và nhiều tính năng khác. Challenger có hai phiên bản cho máy tính cá nhân, do đó bạn có thể chọn phiên bản miễn phí hoặc phiên bản đầy đủ cung cấp một số tính năng mở rộng.

Download: Challenger

12. Phần mềm AES Crypt

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 12

AES Crypt là một phần mềm mã hóa file trên một số hệ điều hành sử dụng tiêu chuẩn Advanced Encryption Standard (AES) để dễ dàng mã hóa file an toàn. Khi sử dụng Windows, bạn chỉ cần click phải vào file muốn mã hóa và chọn AES Encrypt hoặc AES Decrypt, nhập mật khẩu và AES Crypt sẽ thực hiện các công việc còn lại.

Download: AES Crypt

13. Phần mềm SecurStick

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 13

Đây là một công cụ mã hóa phương tiện khác sử dụng AES-256 để bảo mật tất cả dữ liệu được lưu trữ trên ổ USB hoặc các thiết bị lưu động khác. Bạn không cần là quản trị viên để sử dụng SecurStick và nó hoạt động trên hệ điều hành Windows, Linux và Mac.

Download: SecurStick

14. Phần mềm Folder Lock

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 14

Folder có tiêu chuẩn khóa file cao nhất, cho phép bạn tạo mật khẩu bảo vệ thư mục và mã hóa các file và thư mục bí mật. Ngoài ra nó còn bảo vệ ổ đĩa bằng mật khẩu, sao lưu trong thời gian thực, xóa file, ổ đĩa và lịch sử.

Download: Folder Lock

15. Phần mềm Cryptainer LE

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 15

Cryptainer LE của Cypherix sẽ bảo mật dữ liệu và đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối của bạn. Nó sử dụng mã hóa 448 bit mạnh mẽ, tạo ra nhiều ổ đĩa 100 MB được mã hóa trên ổ cứng. Những ổ đĩa được mã hóa có thể được load và unload khi cần.

Download: Cryptainer LE

16. Phần mềm CertainSafe

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 16

Certainsafe về cơ bản là một công cụ bảo mật đa tầng, mã hóa các file và chia chúng thành các khối. Mỗi khối sẽ được lưu trữ trên các server khác nhau.

Download: CertainSafe

17. Phần mềm CryptoForge

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 17

Giải pháp phần mềm mã hóa CryptoForge cho phép các cá nhân và tổ chức bảo mật dữ liệu nhạy cảm của họ bằng mã hóa chuyên nghiệp. Bạn có thể bảo mật các file trên máy tính, tải các file và thư mục được mã hóa lên đám mây.

Download: CryptoForge

18. Phần mềm InterCrypto

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 18

Các công cụ mã hóa dữ liệu InterCrypto có thể mã hóa các file riêng lẻ và tạo các phiên bản tự giải mã các file của bạn. InterCrypto có thể thực hiện mã hóa toàn bộ phương tiện bằng phần mềm mã hóa CD Encryption Software hoặc USB Flash Drive.

Download: InterCrypto

19. Phần mềm LaCie Private-Public

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 19

Lacie Private-public là một công cụ hỗ trợ thuật toán mã hóa AES-256. Đây là một trong những công cụ mã hóa nguồn mở tốt nhất. Công cụ này về cơ bản có kích thước nhỏ hơn 1 MB và cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu cá nhân bằng cách tạo một ổ đĩa được mã hóa. Tính năng nổi bật nhất của LaCie Private-Public là nó có phiên bản portable và có thể chạy trên hệ thống mà không cần cài đặt.

Download: LaCie Private-Public

20. Tor Browser

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 20

Công cụ này không giống như các phần mềm mã hóa ở trên. Nó là một trình duyệt web cho phép người dùng truy cập ẩn danh. Tor viết tắt của The Onion Router hướng lưu lượng truy cập web của bạn bằng cách mã hóa địa chỉ IP từ nơi nó đến.

Download: Tor Browser

21. CryptoExpert 8

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 21
CryptoExpert 8

CryptoExpert 8 là một trong những công cụ mã hóa Windows tốt nhất mà bạn có thể có trên máy tính của mình ở thời điểm hiện tại. Nó cung cấp một nơi bảo mật để bạn có thể lưu trữ tất cả các file và thư mục quan trọng của mình (gọi là vault). Không chỉ vậy, nó còn cung cấp nhiều tùy chọn sao lưu. Bạn có thể sao lưu các file, chứng chỉ, thư mục, v.v... Vault bảo mật sử dụng thuật toán mã hóa lớp AES-256 để bảo mật các file của người dùng.

Download: CryptoExpert 8

22. LastPass

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 22
LastPass

LastPass là một công cụ quản lý mật khẩu có thể giúp bạn bảo mật mật khẩu và dữ liệu cá nhân của mình. Công cụ mã hóa này hoàn toàn miễn phí và cho phép người dùng lưu mật khẩu. Không chỉ vậy, LastPass còn cung cấp một tiện ích mở rộng cho trình duyệt Google Chrome và Firefox, giúp quá trình quản lý mật khẩu dễ dàng hơn nhiều. Vì vậy, LastPass là một công cụ bảo mật tuyệt vời khác mà bạn có thể sử dụng ngay bây giờ.

Download: LastPass

23. File Lock Pro

Top 23 phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows 2022 - Ảnh minh hoạ 23
File Lock Pro

GiliSoft File Lock Pro là một công cụ mã hóa cấp quân sự cho các file bí mật, có sẵn ở 7 ngôn ngữ. Công cụ này sử dụng các cấp độ bảo vệ dữ liệu khác nhau. Những chức năng chính là ẩn dữ liệu, đọc và ghi khóa, mã hóa.

Điều này áp dụng cho các file, thư mục và ổ từ ổ đĩa cục bộ hoặc USB ngoài. Những file đó có thể trở nên hoàn toàn vô hình đối với bất kỳ ai hoặc bất kỳ chương trình nào ngay cả trong chế độ Safe Mode của Windows.

Phần mềm này cũng bảo mật các thư mục được chia sẻ trên mạng, nhưng phiên bản dùng thử miễn phí chỉ có thể được áp dụng chỉ trên các file.

Download: File Lock Pro (bản dùng thử)

Trên đây là danh sách các phần mềm mã hóa tốt nhất cho Windows, hy vọng bạn sẽ chọn lựa được công cụ thích hợp để mã hóa bảo vệ sự riêng tư của mình.

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập528
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay116,368
  • Tháng hiện tại2,188,399
  • Tổng lượt truy cập154,224,003
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây