HOICHOTHUONGMAI

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows

Thứ ba - 30/10/2018 13:08
Keylogger có thể là một phần mềm hoặc một thiết bị phần cứng nhỏ được sử dụng nhằm mục đích nắm bắt cũng như thu thập thông tin về các tổ hợp phím được gõ trên bàn phím.

Keylogger có thể là một phần mềm hoặc một thiết bị phần cứng nhỏ được sử dụng nhằm mục đích nắm bắt cũng như thu thập thông tin về các tổ hợp phím được gõ trên bàn phím. Keylogger được thiết kế dưới dạng một thiết bị phần cứng có thể dễ dàng bị phát hiện vì thiết bị vật lý cần phải được kết nối giữa bàn phím và các cổng USB hoặc PS2. Tuy nhiên, đối với một keylogger dạng phần mềm, nó có thể được chạy gầm trong khi người dùng máy tính thông thường khó mà có thể chú ý phát hiện ra được. Khi đó, để nhận diện ra được một phần mềm keylogger đang chạy ngầm trong hệ thống, họ sẽ phải hoàn toàn nhờ tới các phần mềm bảo mật như anti-keylogger hoặc các gói tiện ích chống virus để gỡ keylogger. Tóm khi một keylogger được cài đặt vào hệ thống, điều đó đồng nghĩa với việc mọi thao tác bạn thực hiện trên máy tính nói chung và trên bàn phím nói riêng đều đang bị giám sát.

Cũng có nhiều lý do để hợp pháp hóa cho việc sử dụng keylogger, ví dụ như để giám sát con cái của bạn, đảm bảo chúng an toàn trên Internet, đặc biệt là khi trò chuyện và kết bạn với người lạ chẳng hạn. Hoặc thậm chí một giám đốc có thể dùng keylogger theo dõi nhân viên của ông ta để đảm bảo rằng họ không sao chép hoặc để rò rỉ ra bất kỳ thông tin bí mật nào. Tuy nhiên, thường thì keylogger hay được sử dụng cho những mục đích bất chính là nhiều, đơn giản và phổ biến nhất là ăn cắp mật khẩu của một người nào đó.

Có rất nhiều phần mềm keylogger hoặc tương tự như keylogger được tìm thấy trên Internet, một vài trong số đó là miễn phí trong khi số còn lại là những phần mềm chia sẻ yêu cầu trả phí sử dụng với những tính năng nâng cao hơn. Nói chung, một phiên bản phần mềm keylogger có trả phí thường có khả năng “tàng hình” tốt hơn để ngăn chặn việc bị phát hiện bởi những người dùng có chuyên môn cũng như các phần mềm bảo mật nâng cao khác. Còn đối với các phần mềm keylogger miễn phí, chúng thường rất hạn chế về mặt chức năng và khả năng chạy ẩn nên chỉ để “lừa gà” được mà thôi. Sau khi thu thập kết quả cùng với thử nghiệm gần 20 phần mềm keylogger miễn phí khác nhau, chúng ta có thể đúc kết được một danh sách 10 phần mềm keylogger miễn phí tốt nhất cho các thiết bị Windows như sau.

10. Free Keylogger

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows

Free Keylogger có thể theo dõi và ghi lại các tổ hợp phím, dữ liệu clipboard và địa chỉ trang web mà không cần chụp màn hình, điều này là rất tốt đối với những người không muốn phải chụp ảnh màn hình. Có một vài cài đặt tàng hình trong Free Keylogger như phím tắt chế độ ẩn (mặc định là Ctrl + Shift + Alt + U), xóa phím tắt khỏi menu Start và danh sách gỡ cài đặt.

Trên thực tế, Free Keylogger là công cụ keylog được tải xuống nhiều nhất trên CNET download.com, nhưng trớ trêu thay, điều này giúp nó đứng đầu danh sách 10 phần mềm keylogger hàng đầu bời duy nhất một lý do: Tính năng ẩn mặc định quan trọng ngay khi khởi động chương trình bị tắt trong phiên bản miễn phí. Bạn có thể đặt tự động khởi chạy chương trình này bằng Windows nhưng nó sẽ hiển thị biểu tượng ở khu vực thông báo và bất kỳ ai cũng có thể truy cập được vào vì Free Keylogger không có tính năng bảo vệ bằng mật khẩu.

Tải về Free Keylogger.

9. REFOG Free Keylogger

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 2

REFOG là một công ty phần mềm rất nổi tiếng, cung cấp một loạt các công cụ keylogger hữu ích phục vụ cho trong kinh doanh cũng như trong môi trường các doanh nghiệp, nhưng tiếc là phiên bản miễn phí lại rất cơ bản vì hầu hết các tính năng quan trọng làm nên sự nổi tiếng của nó đã bị lược bỏ. Phiên bản miễn phí của keylogger REFOG chỉ có khả năng giám sát các tổ hợp phím, truy cập trang web, clipboard, chạy chương trình và các hoạt động của máy tính.

Hạn chế lớn nhất của REFOG Free Keylogger là nó sẽ không có khả năng chạy ẩn hoàn toàn bởi cũng như Free Keylogger, nó có một biểu tượng trong khu vực thông báo, nhưng may mắn thay chương trình này ít nhất còn có thể được bảo vệ bằng mật khẩu.

Tải về REFOG Free Keylogger.

8. DanuSoft Free Keylogger

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 3

DanuSoft là một công cụ keylog miễn phí, đơn giản và dễ sử dụng. Cách duy nhất để ẩn và bỏ ẩn chương trình này là gõ một từ khóa đã chọn, ví dụ từ khóa ẩn keylogger mặc định là “HIDEKEY”. Từ tab Startup settings, bạn có thể cấu hình cho DanuSoft để nó tự động chạy tàng hình trong khi khởi động hệ thống.

Tuy nhiên DanuSoft lại không được tích hợp khả năng bảo vệ bằng mật khẩu, và mặc dù nó chạy ẩn trong Windows nhưng lại không thể ẩn được trong các trình quản lý tác vụ hoặc khám phá của Windows.

Tác giả của công cụ keylogger này dường như đã từ bỏ dự án này bởi nó không còn được tìm thấy trên trang web chính thức của DanuSoft, nhưng vẫn có thể được tải xuống từ một số trang download.

Tải về DanuSoft Free Keylogger.

7. Real Free Keylogger

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 4

Sau khi cài đặt Real Free Keylogger, bạn khởi động phần mềm lần đầu tiên và sẽ được nhắc thiết lập mật khẩu bảo vệ. Qua đó chỉ bạn mới có thể truy cập cài đặt và xem nhật ký trong chương trình. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập một phím nóng (mặc định Ctrl + Alt + X) để khởi động chương trình khi nó đang chạy trong chế độ ẩn. Real Free Keylogger được tích hợp lịch để bạn thiết lập tự động bắt đầu đăng nhập. Các tệp nhật ký cũng có thể được xuất dưới định dạng .HTML.

Thư mục chương trình được đặt làm thuộc tính hệ thống và chỉ hiển thị khi các tệp hệ điều hành ẩn được được bỏ chọn trong Folder Options.

Tải về Real Free Keylogger.

6. Revealer Keylogger Free

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 5

Revealer Keylogger Free là công cụ giám sát được tải xuống nhiều thứ hai trên trang CNET Download.com. Sau khi thử nghiệm, nhiều người dùng đã nhận thấy rằng đây là một phần mềm rất “nhạy” và nhẹ khi sử dụng trong hệ thống. Nó có thể ghi lại phím tắt, có nhiều hỗ trợ ngôn ngữ, cài đặt khởi động, khả năng chạy với các quyền nâng cao, hỗ trợ các hotkey (mặc định là Ctrl + Alt + F9) và tự động đăng nhập. Tuy nhiên, chụp ảnh màn hình, tùy chọn gửi tự động và các tính năng ẩn khác sẽ bị lược bỏ trên phiên bản miễn phí này.

Revealer Keylogger Free cũng có thể được bảo vệ bằng mật khẩu và được ẩn hoàn toàn trong thanh tác vụ cũng như trong các chương trình quản lý của Windows. Để gỡ cài đặt, bạn có thể thực hiện bằng cách khởi động chương trình, nhấp vào biểu tượng dấu chấm hỏi ở trên cùng bên phải, đi đến mục Program và chọn gỡ cài đặt.

Tải về Revealer Keylogger Free

5. KidLogger

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 6

KidLogger là một công cụ giám sát hoạt động người dùng mà nguồn mở hoàn toàn miễn phí. Khác với việc chỉ ghi lại các tổ hợp phím và clipboard, như các phần mềm đã xuất hiện ở nửa đầu danh sách, nó còn có thể ghi lại các thông tin về việc sử dụng ổ đĩa USB, tệp, thư mục, và thậm chí là cả âm thanh từ micro cũng như chụp ảnh màn hình (bao gồm cả video Skype). Bạn có thể đặt từ khóa làm cảnh báo trong khi chụp. Các tệp nhật ký có thể được xem cục bộ hoặc từ tài khoản trực tuyến KidLogger của bạn. KidLogger có thể được cài đặt và hoạt động tốt trên Windows, Mac OS X, Android, Symbian, BlackBerry và iOS.

Khi hoạt động, KidLogger chạy ẩn trong nền nhưng vẫn có thể được nhìn thấy trong trình quản lý tác vụ và trình khám phá của hệ thống. Thêm vào đó, cũng không có các hotkey hoặc lệnh để khởi chạy chương trình, do đó bạn sẽ cần phải sử dụng shortcut hoặc từ tệp thực thi (.exe). KidLogger cũng có thể được bảo vệ bằng mật khẩu.

Tải về KidLogger

4. BlackBox Express

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 7

BlackBox Express là một phần mềm giám sát an ninh miễn phí có thể được sử dụng như một keylogger. Tuy nhiên, cái cách mà BlackBox hoạt động sẽ hơi khác một chút so với phần còn lại trong danh sách này vì nó có thể giám sát 1 máy tính cục bộ và gần 200 máy tính từ xa trên một hệ thống mạng. Nó có thể ghi lại các tổ hợp phím, tìm kiếm trên web, chạy chương trình, truy cập trang web, truy cập chương trình email khách, webmails, các chương trình nhắn tin và chụp ảnh màn hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chặn người dùng mà bạn không muốn theo dõi trên máy tính. Các thông báo và báo cáo trên BlackBox Express có thể được in và lưu dưới dạng HTML hoặc được gửi qua email.

BlackBox Express có thể khởi chạy như một dịch vụ và ẩn theo mặc định mà không hiển thị trong thanh tác vụ cũng như dưới dạng một biểu tượng tại khu vực thông báo. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy BlackBox Express trong trình quản lý tác vụ. Cách duy nhất để khởi chạy chương trình này là từ shortcut hoặc file exe của nó. Bảo vệ bằng mật khẩu cũng được hỗ trợ trên BlackBox Express. Bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí để tải xuống trình cài đặt cho phần mềm này.

Tải về BlackBox Express.

3. Spyrix Free Keylogger

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 8

Spyrix Free Keylogger là phiên bản miễn phí của Spyrix Personal Monitor. Nó có thể ghi lại các tổ hợp phím, clipboard và chụp ảnh màn hình, nhưng các tính năng nâng cao như giám sát trên mạng xã hội, giám sát các trang web truy cập, gửi nhật ký và báo cáo đều bị lược bỏ. Khi Spyrix bị ẩn, nó có thể được khởi chạy bằng phím nóng (Ctrl + Alt + A) hoặc bằng lệnh (runkey) và có thể được bảo vệ bằng mật khẩu.

Spyrix Free Keylogger có rất nhiều tiềm năng để để đứng ở những vị trí cao hơn trong danh sách này nếu khả năng chạy ẩn nó được cải thiện. Mặc dù đối với những người dùng bình thượng Spyrix dường như tàng hình, nhưng trên thực tế, nó có thể dễ dàng bị phát hiện bởi tính năng rà soát các chương trình ẩn trong trình quản lý tác vụ. Ngoài ra, thư mục của chương trình cũng không bị ẩn.

Tải về Spyrix Free Keylogger.

2. G³ iSam

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 9

iSam là keylogger miễn phí được đóng tích hợp các tính năng từ cơ bản đến nâng cao như khả năng chụp ảnh màn hình, cài đặt hotkey (mặc định T + G + Enter) để chạy chương trình, bảo vệ bằng mật khẩu (mặc định 1234), tự động gửi các tệp nhật ký email, đánh dấu từ khóa và hiển thị biểu ngữ để cảnh báo người dùng, lập lịch, chặn URL và công cụ lọc kết quả.

Điểm trừ của G³ iSam là giao diện tương đối phức tạp, không thân thiện với người dùng nên phải cần một chút thời gian để làm quen thì bạn mới có thể sử dụng được. Ngoài ra, bạn cũng phải cài đặt Microsoft .NET framework 4.0 trước thì mới có thể cài đặt được iSam. Mặc dù chương trình có thể được ẩn khi chạy, nhưng nó vẫn sẽ bị hiển thị trong trình quản lý tác vụ, thư mục chương trình và danh sách trình gỡ cài đặt.

Tải về G³ iSam

1. Actual Keylogger

Top 10 phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với Windows - Ảnh minh hoạ 10

Actual Keylogger đã từng là một chương trình keylog hoàn toàn miễn phí nhưng hiện tại nó có thêm phiên bản thương mại với tên gọi được đổi thành Actual Spy. Mặc dù phiên bản phần mềm miễn phí cuối cùng của Actual Keylogger (2.4) đã được phát hành từ tận năm 2006, nhưng có đến nay nó vẫn có thể hoạt động hoàn hảo khi được thử nghiệm trên hệ điều hành Windows 7 32 bit cũng như các phiên bản Windows hiện đại khác. Actual Keylogger chỉ hỗ trợ ghi lại các tổ hợp phím. Bạn có thể truy cập vào chương trình theo hai phương pháp, một là sử dụng hotkey (Ctrl + Shift + Alt + F7), hai là chạy lệnh (akstart).

Tuy không mạnh về các tính năng hiện đai nhưng trong số 9 keylogger miễn phí được đề cập ở trên, Actual Keylogger là công cụ có khả năng tàng hình mạnh nhất, bạn cũng không thể tìm thấy nó trong trong trình quản lý tác vụ, thư mục chương trình bị ẩn. Ngoài ra các phím tắt cũng sẽ bị xóa và không hiển thị trong danh sách gỡ cài đặt của Windows. Một tính năng bảo mật bổ sung khác giúp Actual Keylogger có thể được bảo vệ bằng mật khẩu để ngăn chặn người dùng trái phép truy cập vào chương trình và tệp nhật ký, và đó là lý do tại sao công cụ này đứng đầu trong danh sách những phần mềm Keylogger miễn phí tốt nhất với hệ điều hành Windows của chúng ta!

Tải về Actual Keylogger

Xem thêm:

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập588
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm466
  • Hôm nay108,280
  • Tháng hiện tại2,699,133
  • Tổng lượt truy cập150,419,609
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây