Hướng dẫn kiểm tra cài đặt DNS Google sau khi thay đổi

Thứ bảy - 25/11/2017 04:53
Sau khi thay đổi các thiết lập DNS Google, chắc hẳn bạn sẽ muốn kiểm tra xem những gì đã thay đổi hoạt động đúng chưa. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Sau khi thay đổi các thiết lập DNS Google, chắc hẳn bạn sẽ muốn kiểm tra xem những gì đã thay đổi hoạt động đúng chưa. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Kiểm tra DNS Google đã hoạt động đúng chưa

1. Từ trình duyệt, hãy nhập URL tên máy chủ (chẳng hạn như http://www.google.com/). Hãy thử đánh dấu trang và truy cập page từ dấu trang đó.

Nếu bạn đang sử dụng Google Public DNS64 trên hệ thống IPv6-only, hãy lặp lại thử nghiệm trên với URL máy chủ IPv4-only (chẳng hạn như http://ipv4.google.com/). Nếu tất cả 2 cách trên đều hoạt động bình thường nghĩa là bạn đã thiết lập đúng. Nếu không, hãy thực hiện bước 2.

2. Từ trình duyệt của bạn, hãy nhập địa chỉ IP cố định. Bạn có thể sử dụng URL http://216.218.228.119/ (trang này sẽ điều hướng tới trang web test-ipv6.com).

Hướng dẫn kiểm tra cài đặt DNS Google sau khi thay đổi

Nếu bạn đang sử dụng Google Public DNS64 trên hệ thống IPv6-only, hãy sử dụng URL http://[64:ff9b::d8da:e477]/. Nếu thử nghiệm này không hoạt động, bạn sẽ không thể truy cập cổng NAT64 và không sử dụng được Google Public DNS64.

Nếu bạn đang sử dụng hệ thống IPv6-only mà không có Google Public DNS64, hãy sử dụng URL http://[2001:470:1:18::119]/.

Nếu cách này hoạt động chính xác, hãy đánh dấu trang và thử truy cập lại trang web đó từ bookmark. Nếu thử nghiệm này hoạt động (nhưng không thành công ở bước 1) thì có 1 vấn đề với cấu hình DNS của bạn. Hãy kiểm tra các bước ở trên để đảm bảo rằng mọi thứ đã được cấu hình chính xác.

Nếu các thử nghiệm trên vẫn không hoạt động, hãy thực hiện bước 3.

3. Hãy quay lại những thay đổi DNS mà bạn đã thực hiện và thử test lại. Nếu các thử nghiệm vẫn không hoạt động thì có lẽ cài đặt mạng của bạn đang gặp vấn đề. Hãy thử liên hệ với ISP hoặc quản trị mạng viên để được hỗ trợ.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây