HOICHOTHUONGMAI

Cách kiểm tra mạng máy tính có an toàn không

Thứ hai - 03/12/2018 13:00
CyRadar Internet Security Check Tool là công cụ đánh giá khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng của máy tính, hoàn toàn miễn phí.

Các cuộc tấn công mạng ngày trở nên tinh vi hơn rất nhiều, với nhiều cách thức tấn công khác nhau và khả năng lây lan nhanh chóng với phạm vi toàn cầu. CyRadar Internet Security Check Tool là công cụ kiểm tra, đánh giá khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công mạng trên máy tính đang sử dụng.

Theo đó công cụ sẽ tiến hành đánh giá khả năng bảo mật của máy tính, kiểm tra mạng máy tính sử dụng có thực sự an toàn hay không. Từ đó người dùng sẽ biết được tình trạng hiện tại của máy tính để đưa ra những phương thức bảo mật máy tính kịp thời. Công cụ tiến hành 10 bài kiểm tra gồm chủ đề phòng chống phần mềm độc hại, bảo vệ web và lọc trang web, để đưa ra thang điểm cuối cùng cho sự an toàn của máy tính. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng CyRadar Internet Security Check Tool đánh giá nhanh độ an toàn của mạng máy tính.

Cách dùng CyRadar Internet Security Check Tool

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để vào trang chủ của CyRadar Internet Security Check Tool.

  • https://cyradar.com/products/internet-shield/check/

Bước 2:

Ở giao diện trang chủ nhấn nút Check Now để tiến hành quá trình quét và kiểm tra.

Cách kiểm tra mạng máy tính có an toàn không

Quá trình kiểm tra sẽ diễn ra ngay sau đó. Chúng ta sẽ thấy có 3 chủ đề kiểm tra là Malware Prevention, Web Protection và Web Filtering. Tốc độ kiểm tra sẽ phụ thuộc vào các trình bảo mật mà bạn đang dùng trên máy tính, mức độ phức tạp bảo mật và tốc độ mạng máy tính.

Cách kiểm tra mạng máy tính có an toàn không - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Kết quả người dùng sẽ thấy thang điểm đánh giá cho bài kiểm tra, với các thông báo cần thiết để tăng tính bảo mật cho máy tính. Như trong hình mạng máy tính chỉ đạt 2/10 mà thôi, nghĩa là mức độ bảo vệ máy tính trước những cuộc tấn công mạng rất thấp.

Cách kiểm tra mạng máy tính có an toàn không - Ảnh minh hoạ 3

Bên dưới sẽ là danh sách chỉ rõ những phần bảo mật nào mà máy tính của bạn đang gặp vấn đề. Như vậy ngoài việc dùng trình bảo mật mặc định Windows Defender trên máy tính, người dùng cần phải sử dụng thêm các phương thức bảo mật khác như các chương trình antivirus, các công cụ chặn malware,…

Cách kiểm tra mạng máy tính có an toàn không - Ảnh minh hoạ 4

CyRadar Internet Security Check Tool mang tới sự đánh giá khách quan và nhanh chóng về khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công của các mã độc, chặn các website lừa đảo trên máy tính. Với thang điểm kết quả, người dùng sẽ biết được hiện trạng của máy để đưa ra những phương án tăng cường bảo mật máy tính kịp thời.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập514
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay68,476
  • Tháng hiện tại2,659,329
  • Tổng lượt truy cập150,379,805
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây