HOICHOTHUONGMAI

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019

Thứ hai - 07/01/2019 07:51
10 phần mềm diệt virus tốt nhất, miễn phí và hiệu quả nhất trên máy tính, được đánh giá cao về mức độ phổ biến, bản cập nhật và không chiếm dụng nhiều tài nguyên của máy tính.

Phần mềm diệt virus là một trong những ứng dụng cần thiết nhất trên mọi hệ thống. Lý do là bởi vì các loại virus, malwares và trojan ngày càng có xu hướng phát triển rất nhanh và nguy hiểm hơn nên người dùng cũng quan tâm và tìm cho họ những lựa chọn bảo mật tốt nhất cho hệ thống của mình trước các cuộc tấn công trên hệ thống mạng.

Tuy nhiên vấn đề phát sinh ở đây chính là ngày càng có nhiều phần mềm, chương trình diệt virus miễn phí được "ra đời", do đó việc lựa chọn phần mềm, chương trình diệt virus nào tốt nhất mới là điều quan trọng.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn top 10 phần mềm diệt virus tốt nhất, miễn phí và hiệu quả nhất trên máy tính, được đánh giá cao về mức độ phổ biến, bản cập nhật và không chiếm dụng nhiều tài nguyên của máy tính. (Top trong bài tính đến thời điểm viết bài nhé).

Top phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất trên máy tính:

Tính năng 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 2 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 3 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 4 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 5 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 6 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 7 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 8 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 9 10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 10
 Quét virus theo yêu cầu  ∨  v  v v  v  v v v v v
 Quét virus theo truy cập  v  v  v v  v  v v v v v
 Đánh giá website  v  v  x v  x  v x x x x
 Chặn URL độc hại  v  v  v v  v  v v v x x
 Phát hiện lừa đảo  v  v  v v  v  v v v x v
 Phát hiện virus theo hành vi  v  v  v x  v  x v x v v
 Quét lỗ hổng bảo mật  v  x x x x  x x x x x

1. Avast Free Antivirus

Nền tảng: Windows XP hoặc phiên bản cao hơn, tất cả các phiên bản Mac OS X.

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 11

Đây là một trong những chương trình chống virus lâu đời nhất và hứa hẹn nhiều triển vọng với an ninh thực sự chặt chẽ ngay cả trên phiên bản miễn phí. Được tích hợp tính năng chống thư rác Anti-Spam, giao diện dễ sử dụng và bảo vệ theo thời gian thực, đặc biệt đối với các thiết bị di động như ổ đĩa USB flash. Khi thực hiện quá trình quét khác nhau, chức năng quét theo yêu cầu của Avast được bình chọn là nhanh nhất trong các giải pháp chống virus miễn phí.

2. AVG Anti-Virus Free Edition

Nền tảng: Windows XP hoặc phiên bản cao hơn, Mac OSX Moutain Lion hoặc các phiên bản sau.

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 12

Đây được xem là phần mềm diệt virus được dùng phổ biến nhất hiện nay. Trên thực tế, thuật ngữ “free antivirus” từ lâu đã gắn liền với thương hiệu AVG. Với hàng triệu người dùng trên thế giới AVG đã rất cố gắng trong việc tích hợp những biện pháp bảo vệ tiên tiến nhất và hoàn toàn miễn phí. Chức năng bảo vệ mạnh mẽ theo thời gian thực làm cho AVG là sự lựa chọn đầu tiên khi so sánh với các giải pháp bảo mật khác.

Phần mềm được cập nhật tự động hàng ngày để đảm bảo cho hệ thống của bạn có khả năng chống lại các mối đe dọa mới nhất được phát hiện. Đặc biệt là không làm chậm tốc độ xử lý của máy tính.

3. BitDefender Antivirus Free Edition

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 13

Nền tảng: Windows XP hoặc cao hơn, Android 2.3 hoặc cao hơn.

BitDefender Free Antivirus cũng là một trong những phần mềm diệt virus miễn phí hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm cung cấp khả năng bảo vệ theo thời gian thực (Real-time Shield), phát hiện và ngăn chặn các ứng dụng trên Windows đang cố gắng truy cập Internet, quét Rootkit và quét HTTP...

BitDefender Free Antivirus được xem là một trong những phần mềm diệt virus hiệu quả nhất trên Windows. 

4. Kaspersky Free

Kaspersky Free mang đến cho bạn khả năng bảo vệ khỏi virus, malware hàng đầu cũng như phát hiện những mối nguy hiểm nhanh chóng. Kaspersky Free có tính năng bảo vệ thời gian thực, tùy chọn quét toàn bộ hệ thống cũng như tùy chỉnh, đánh giá trang web và chặn những URL độc hại mà người dùng đang điều hướng đến. Nó nhận được điểm kiểm thử xuất sắc trong việc chống lừa đảo trực tuyến. 

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 14

5. Sophos Home

Cũng giống như Kaspersky Free, Sophos Home không nhận diện virus dựa trên hành vi mà dựa trên công nghệ chống virus riêng do công ty tự phát triển. Sophos Home được đánh giá cao trong việc chặn quảng cáo chống lừa đảo và độc hại. Giao diện đơn giản, trực quan. Quản lý và giám sát từ xa mạnh mẽ. Sophos Home có sẵn cho Windows và Mac.

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 15

6. Avira Free Antivirus Edition

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 16

Avira Free Edition tuy có sự xuất hiện khá ấn tượng nhưng không phải giải pháp bảo vệ tốt nhất theo thời gian. Đây là chương trình rất tốt cho những bảo mật cơ bản chống lại virus và sâu máy tính. Tốc độ quét chưa thực sự nhanh, gây mất thời gian trong việc phát hiện virus nhưng có khả năng diệt sạch sẽ tất cả các sâu, trojan và phần mềm gián điệp ẩn náu sâu trong máy tính.

Do chỉ có module chống virus cơ bản trong bản miễn phí nên Avira rất nhẹ, không bao giờ làm chậm quá trình xử lý của hệ thống ngay cả khi cập nhật ở chế độ nền.

Tải về phiên bản mới nhất của Avira Free Antivirus Edition về máy và cài đặt.

7. Comodo Antivirus

Giống như Avast Free và AVG, Comodo Antivirus có một bộ tính năng mạnh mẽ và miễn phí để đối phó với virus, phần mềm độc hại. Nó có khả năng phát hiện virus theo hành vi, được trang bị desktop ảo và trình duyệt bảo mật (để duyệt web an toàn, tránh bị theo dõi trong những trường hợp nhạy cảm như thanh toán qua Internet banking). Đặc biệt, phần mềm diệt virus này còn có một sandbox ảo để chạy thử những phần mềm đáng ngờ, kiểm tra độ an toàn của nó trước khi thực sự cài lên máy tính. Giao diện người dùng cũng là một điểm cộng lớn của Comodo Antivirus, khá đẹp và hấp dẫn.

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 17

8. Panda Cloud Antivirus Free

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 18

Nền tảng: Windows XP hoặc cao hơn; Android 2.3 hoặc cao hơn.

Ưu điểm của Panda Cloud Antivirus Free Antivirus là phần mềm khá nhẹ và có thể chạy trên bộ nhớ cache nội bộ khi hệ thống mạng không khả dụng. Ngoài ra phần mềm cũng cung cấp các tính năng bảo vệ máy tính khỏi phishing, phát hiện và ngăn chặn rootkit.

Với việc chạy như một cửa sổ dịch vụ tại trình khởi động của hệ thống, chương trình chiếm rất ít tài nguyên và bảo vệ theo thời gian thực khá ấn tượng, miễn là bạn luôn giữ cho nó được cập nhật.

Với các tính năng như quét Malware theo lịch trình (On-Demand malware scan), quét truy cập (On-Access Malware scan), bảo vệ máy tính người dùng khỏi Phishing và các URL độc hại… Panda Free Antivirus được đánh giá là một trong những trình diệt virus tốt nhất và an toàn nhất cho người sử dụng.

9. FortiClient

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 19

Nền tảng: Windows XP hoặc các phiên bản cao hơn, Mac OS X Snow Leopard (10.6) hoặc cao hơn, iOS 5.1 hoặc cao hơn, Android 4.0 (ICS) hoặc cao hơn.

FortiClient là một trong những phần mềm diệt virus miễn phí hiệu quả nhất, và được xếp vào Top các ứng dụng diệt virus hàng đầu. FortiClient cung cấp bộ lọc Web, Firewall (tường lửa), tối ưu hóa mạng lưới và Parental Controls. Ngoài ra phần mềm cũng cung cấp các giải pháp phát hiện phishing và được tích hợp thêm VPN Client.

Mặc dù FortiClient được thiết kế để làm việc cùng thiết bị mạng, tuy nhiên FortiClient 5.0 cũng có chức năng giống như một chương trình diệt virus độc lập, được tích hợp cả Parental Control và VP Client.

Tuy nhiên việc tối ưu hóa hệ thống mạng dường như chỉ có hiệu quả với FortiGate Devices và phần mềm cũng kém hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các URL độc hại. Thêm nữa các chức năng của hệ thống VPN Client và Parental Control cũng bị hạn chế.

10. MalwareBytes

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 20

Nền tảng: Windows XP hoặc cao hơn.

Malwarebytes là một trong những phần mềm diệt virus được người dùng đánh giá cao. Một trong những tính năng nổi bật nhất của MalwareBytes là phát hiện virus dựa trên các hành vi của chúng trên máy tính.

Tuy nhiên điểm hạn chế lớn nhất của Malwarebytes là yêu cầu các phần mềm diệt virus khác làm việc với phần mềm. Malwarebytes hoạt động giống như một chương trình diệt virus bổ sung. Ngoài ra các phiên bản miễn phí thiếu khá nhiều tính năng quan trọng so với các phiên bản Premium. Tuy nhiên Malwarebytes vẫn là một trong những phần mềm diệt virus hàng đầu và được nhiều người dùng đánh giá cao và lựa chọn. 

Bonus: Microsoft Security Essentials

10 phần mềm diệt virus hiệu quả nhất cho Windows 2019 - Ảnh minh hoạ 21

Đây là một chương trình diệt virus được Microsoft dành riêng cho hệ điều hành Windows 7. Tuy nhiên do có lượng tải về khổng lồ nên sau đó nó đã được hỗ trợ thêm cho Windows Vista và Windows XP. Nếu đang dùng Windows 8.1/10 thì bạn sẽ thấy Windows Defender/Windows Defender Security Center được tích hợp sẵn, đó chính là bản nâng cấp của Microsoft Security Essentials. 

Microsoft Security Essentials chạy rất nhẹ nhàng ở chế độ nền, vì thế bạn có thể tự do sử dụng máy tính của mình như ý muốn mà không lo bị gián đoạn hoặc máy tính chạy chậm. 

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây của Quản trị mạng:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay76,611
  • Tháng hiện tại2,667,464
  • Tổng lượt truy cập150,387,940
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây