HOICHOTHUONGMAI

Đánh giá AVG AntiVirus Free: Nhanh chóng, gọn nhẹ và dễ sử dụng

Thứ năm - 17/09/2020 09:24
AVG AntiVirus Free là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay, chủ yếu nhờ vào số lượng lớn các tính năng cấp cao, công cụ chống virus và phần mềm gián điệp đầy đủ, cũng như khả năng cập nhật nền tự động.

AVG AntiVirus Free là một trong những chương trình diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay, chủ yếu nhờ vào số lượng lớn các tính năng cấp cao, công cụ chống virus và phần mềm gián điệp đầy đủ, cũng như khả năng cập nhật nền tự động.

Thiết lập AVG AntiVirus Free

Tùy chọn Customize Installation (cài đặt tùy chỉnh) gọn gàng cung cấp mức độ kiểm soát, với khả năng vô hiệu hóa giám sát hành vi, lọc web, kiểm tra file thời gian thực, v.v... Đó là cách tiếp cận tương tự như được sử dụng bởi Avast Free Antivirus, mặc dù AVG gần như không có nhiều tính năng bổ sung (thiếu Rescue Disk (ổ đĩa cứu hộ), trình cập nhật phần mềm, trình quản lý mật khẩu và tiện ích mở rộng trình duyệt bảo mật).

AVG “mượn” một tính năng Avast thông minh khác trong Passive Mode. Nếu trình cài đặt phát hiện một phần mềm diệt virus khác trong khi thiết lập, nó không yêu cầu bạn gỡ bỏ công cụ đó, mà thay vào đó cài đặt AVG với tính năng bảo vệ thời gian thực bị tắt. Điều này làm giảm đáng kể khả năng xảy ra bất kỳ xung đột nào, trong khi vẫn cho phép bạn sử dụng AVG để quét theo yêu cầu. Và nếu bạn chắc chắn rằng các chương trình có thể chạy cùng nhau hoặc sẵn sàng chấp nhận rủi ro, bạn có thể yêu cầu AVG tắt Passive Mode bằng một vài cú nhấp chuột.

Đánh giá AVG AntiVirus Free: Nhanh chóng, gọn nhẹ và dễ sử dụng
AVG AntiVirus Free cung cấp nhiều kiểu quét khác nhau

Có một điểm cộng về cài đặt lớn khác cùng với việc không cần đăng ký chương trình. Bạn có thể đăng ký để tạo tài khoản My AVG nếu muốn và nó có thể giúp bạn theo dõi một số thiết bị được trang bị AVG từ cùng một nơi, nhưng điều đó không bắt buộc và bạn có thể sử dụng chương trình mà không cần cung cấp bất kỳ chi tiết cá nhân nào.

Sau đó, việc thiết lập rất đơn giản và chương trình thậm chí không yêu cầu bạn khởi động lại hệ thống. Giao diện AVG AntiVirus Free sẽ xuất hiện và bạn có thể khám phá các tính năng của nó ngay lập tức.

Các tính năng chính của AVG Antivirus Free

AVG AntiVirus Free mở ra với một bảng điều khiển đơn giản làm nổi bật các khu vực nó bảo vệ (Computer, Web & Email) và các mô-đun không có trong phiên bản miễn phí (Hacker Attacks, Privacy Payments).

Hãy nhấp chuột vào nút Scan Computer để chương trình kiểm tra hệ thống hoặc bạn có thể chọn trong số 6 kiểu quét. Computer Scan tương đương với quét nhanh thông thường và Deep Scan là quét toàn bộ hệ thống. USB/DVD Scan kiểm tra các ổ di động và có các bản quét để kiểm tra những thư mục cụ thể, để lên lịch quét chạy vào thời điểm khởi động và kiểm tra PC để tìm các vấn đề về hiệu suất.

Tùy chọn Schedule Scan có vẻ như chỉ là một cách khác để tự động hóa quá trình quét nhanh hoặc quét toàn bộ hệ thống, nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để tạo nhiều bản quét tùy chỉnh làm hầu hết mọi thứ bạn muốn.

Mặc dù tính năng này được gọi là Schedule Scan, nhưng bạn không phải thiết lập quá trình quét tùy chỉnh để chạy tự động. Tạo thứ gì đó, chẳng hạn như quét thư mục Downloads và giải nén bất kỳ file lưu trữ nào. Nó sẽ được liệt kê trong các kiểu quét khác. Bạn có thể thêm các bản quét tùy chỉnh khác theo cách tương tự và chạy chúng theo yêu cầu. Người dùng có kinh nghiệm thích tinh chỉnh bảo mật sẽ thích quyền kiểm soát mà tùy chọn này mang lại.

Nếu bạn hài lòng với tính năng Computer Scan tiêu chuẩn, nó sẽ mang lại sự bảo vệ hợp lý ở tốc độ rất cao. Quá trình quét ban đầu có thể mất vài phút, tùy thuộc vào hệ thống và các file cần kiểm tra (thường thì các lần kiểm tra tiếp theo sẽ hoàn tất trong 15 - 30 giây).

Một báo cáo cuối cùng nêu bật bất kỳ phần mềm độc hại nào được phát hiện, cũng như kiểm tra các add-on của trình duyệt, một thao tác bổ sung đáng hoan nghênh.

Không giống như Avast, AVG AntiVirus Free không sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt làm tuyến phòng thủ Internet đầu tiên, có nghĩa là các URL nguy hiểm không được đánh dấu trong kết quả tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, công cụ diệt virus cốt lõi vẫn phát hiện và chặn các mối đe dọa trên web và cũng sẽ quét mọi quá trình tải xuống bạn thực hiện, vì vậy bạn vẫn được bảo vệ tốt.

Performance check làm nổi bật số lượng file rác trên PC, bất kỳ registry key nào bị hỏng, các chương trình khởi động có thể kéo dài thời gian boot và bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe PC. Thật không may, không có tính năng kiểm tra các bản cập nhật phần mềm bị thiếu và báo cáo trong ví dụ có một lỗi nghiêm trọng, cảnh báo rằng PC “dễ bị thay đổi không mong muốn”, vì User Account Control đã bị tắt (trên thực tế, nó đã được bật và đặt ở mức bảo vệ cao nhất).

Báo cáo hiệu suất thực sự chỉ là quảng cáo. Phiên bản miễn phí có thể cho bạn biết về những “vấn đề” này, nhưng bạn chỉ có thể giải quyết chúng bằng cách cài đặt bản dùng thử AVG PC TuneUp (giá $49,99/năm nếu bạn muốn mua).

Có một tính năng bổ sung nhỏ trong File Shredder của AVG, một công cụ đơn giản giúp xóa các file hoặc thư mục một cách an toàn để đảm bảo không thể khôi phục dữ liệu bí mật. Nó hữu ích và không có hại gì - miễn là bạn không vô tình hủy thứ gì đó quan trọng.

Đánh giá AVG AntiVirus Free: Nhanh chóng, gọn nhẹ và dễ sử dụng - Ảnh minh hoạ 2
AVG cung cấp tính năng Do Not Disturb Mode

Game Mode của AVG hiện đã trở thành Do Not Disturb Mode. Bật nó lên và bất cứ khi nào bạn đang chạy một ứng dụng toàn màn hình, thông báo từ Windows và các ứng dụng khác, cũng như thông báo của chính công cụ cũng sẽ bị ẩn.

Điểm nổi bật cuối cùng của AVG là hộp thoại Settings, cho phép kiểm soát rộng rãi hầu hết mọi lĩnh vực hoạt động của chương trình.

Có bao nhiêu cài đặt bạn sẽ sử dụng vẫn còn là câu hỏi, nhưng nỗ lực của AVG trong việc cung cấp mức độ tùy chỉnh này rất đáng hoan nghênh. Nó cho phép bạn xem chính xác cách chương trình hoạt động và một chút tinh chỉnh có thể cho phép tối ưu hóa thiết lập về hiệu suất hoặc bảo mật.

Khả năng bảo vệ

Đánh giá AVG AntiVirus Free: Nhanh chóng, gọn nhẹ và dễ sử dụng - Ảnh minh hoạ 3
AVG chính xác và đáng tin cậy hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh

AVG và Avast hiện sử dụng cùng một công cụ, kết hợp công nghệ diệt virus tốt nhất của cả hai công ty và mặc dù thử nghiệm độc lập không phải lúc nào cũng cho kết quả nhất quán, nhưng các sản phẩm thường hoạt động rất tốt.

Báo cáo December 2018 Home User của AV-Test cho thấy AVG và Avast chặn 100% các mối đe dọa thử nghiệm và đưa ra ít cảnh báo sai hơn hầu hết các tùy chọn khác.

Bản tóm tắt báo cáo AV-Comparatives Real-World Protection từ tháng 7 đến tháng 11 năm 2018 đã xếp AVG ở vị trí thứ 5 trong danh sách 21 công cụ, chỉ đứng sau Bitdefender, F-Secure, Trend Micro và Avira.

Báo cáo thử nghiệm của người tiêu dùng SE-Labs December 2018 sử dụng một hệ thống tính điểm của riêng mình và đặt AVG AntiVirus Free ở vị trí thứ 10 trong số 14 công cụ.

Tóm lại, AVG có thể không hoàn toàn mang lại hiệu suất dẫn đầu thị trường, nhưng theo kinh nghiệm, nó chính xác và đáng tin cậy hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Kết luận

AVG AntiVirus Free là một phần mềm diệt virus chính xác và hoạt động mạnh mẽ. Đây là một lựa chọn thông minh cho những người hâm mộ AVG, mặc dù Avast Free Antivirus có thể tốt hơn đối với những người khác - nó cung cấp cùng khả năng bảo vệ tuyệt vời và nhiều tính năng hơn.

Ưu điểm

  • Cung cấp khả năng bảo vệ khi truy cập, chống lại virus và phần mềm độc hại khác
  • Các định nghĩa về virus được cập nhật định kỳ và tự động
  • Hoạt động với Mac và Windows
  • Dễ dàng để cài đặt
  • Dung lượng file tải xuống nhỏ

Nhược điểm

  • Chỉ sử dụng cho máy tính cá nhân, không nên dùng trong môi trường doanh nghiệp
  • Không bao gồm "Game Mode" (phát hiện im lặng)
  • Luôn hiển thị quảng cáo để mua phiên bản chuyên nghiệp

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập482
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm427
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,008,598
  • Tổng lượt truy cập151,729,074
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây