Wimbledon: Djokovic giành tấm vé muộn vào tứ kết

Thứ ba - 11/07/2017 20:02
Với chiến thắng 3-0 trước Mannarino , Djokovic đã giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết Wimbledon. Tay vợt người Serbia sẽ đối đầu Berdych để giành một vé vào bán kết…

Do trận đấu giữa Rafa Nadal và Gilles Muller kéo dài nên trận đấu giữa Djokovic và Mannarino đã được điều chuyển từ thứ Hai sang thứ Ba. Cặp đấu này cũng không gặp nhiều may mắn khi ngay đầu trận đấu của họ trận đấu đã phải tạm hoãn do có mưa và buộc ban tổ chức sử dụng mái che.

Tuy nhiên, cuộc chiến giữa Djokovic và Mannarino đã hoãn lại không lâu so với dự kiến ban đầu và tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng sau 2 giờ 27 phút với tỉ số 3-0 (6-2, 7-6, 6-4). Mannarino có phong độ rất tốt ở ba trận đầu tiên, việc tay vợt hạng 51 ATP lọt vào tới vòng bốn cũng là điều khá ngạc nhiên, tuy nhiên trước một Djokovic thi đấu rất chắc chắn, tay vợt người Pháp đã đành nhận thất bại.

Wimbledon: Djokovic giành tấm vé muộn vào tứ kết

Djokovic giành tấm vé cuối cùng vào tứ kết Wimbledon

Djokovic cầm giao bóng trước ở set một, anh sớm có lợi thế khi bẻ game hai để vượt lên dẫn trước 2-0. Tay vợt người Serbia liên tục nới rộng khoảng cách khi bảo vệ tốt các game cầm giao bóng. Tới game tám, Murray đứng trước áp lực thất bại nên không thể vượt qua, anh tiếp tục bị bẻ game và nhìn Djokovic thắng 6-2.

Hạt giống số hai tiếp tục khởi đầu tốt ở set hai khi mà anh cũng bẻ game hai. Tuy nhiên, Mannarino không buông xuôi, tới game bảy, anh cũng đã đòi lại game để rút ngắn tỉ số xuống 3-4 trước khi san hòa. Không xuất hiện thêm break trong các game còn lại nên hai tay vợt thi đấu tie-break.

Cả hai đều không cầm giao bóng tốt ở ván quyết thắng, mini break liên tục xuất hiện. Djokovic mất điểm trong cả ba pha cầm giao bóng đầu tiên, tuy nhiên Mannarino còn tệ hơn, anh mất điểm 4/6 pha giao bóng để cho Djokovic ngược dòng vươn lên chiến thắng 7-5.

Ở set ba, Mannarino cầm giao bóng trước. Sau khi chật vật bảo vệ được game đầu tiên, tay vợt người Pháp đã bị bẻ game ba. Lần này Djokovic bảo vệ tốt lợi thế, không một lần để đối thủ có cơ hội bẻ game, tay vợt người Serbia đã chốt lại set ba với tỉ số 6-4 để giành quyền vào tứ kết.

Thống kê sau trận đấu cho thấy, Nole chơi khá đều tay. Tay vợt người Serbia giao bóng lần đầu thành công khá cao, lên tới 74%. Khả năng bảo vệ điểm số khi có quyền giao bóng của Nole cũng tốt, giao bóng 1 đạt 71% (49/69), giao bóng hai đạt 67% (16/24). Djokovic cũng chỉ để đối phương có hai cơ hội bẻ game và cứu thành công một break-point.

Nole có 4 ace, mắc hai lỗi kép. Khả năng tự giành điểm của tay vợt người Serbia cũng rất tốt với 36 winner, gấp rưỡi của Mannarino. Số lỗi đánh hỏng của hai người ngang nhau, Djkovic mắc 24 lỗi và đối thủ anh tự đánh hỏng 26 lần.

Tác giả: P.S

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: cuối cùng, chiến thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,232,859
  • Tổng lượt truy cập155,268,463
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây