Wimbledon 2020 chính thức bị hủy

Thứ tư - 01/04/2020 21:24
(Dân trí) - Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Wimbledon 2020 sẽ không thể diễn ra như kế hoạch. Ban tổ chức đã quyết định hủy giải đấu năm nay, thay vì hoãn giải tới một thời điểm khác. >> >>

Lần đầu tiên kể từ Chiến tranh thế giới thứ 2, Wimbledon không thể diễn ra. Theo kế hoạch giải đấu này diễn ra từ 29/6 tới 12/7 tại London, Anh. Tuy nhiên, sau khi xem xét tình hình xã hội và các điều kiện liên quan, ban tổ chức Wimbledon đã quyết định hủy giải đấu năm nay.

Wimbledon 2020 chính thức bị hủy

Sẽ không có Wimbledon 2020

Thông báo từ ban tổ chức của Wimbledon cho biết: “Thật đáng tiếc rằng AELTC (The All England Lawn Tennis and Croquet Club - CLB tổ chức giải Wimbledon) hôm nay phải quyết định Giải vô địch năm 2020 sẽ bị hủy do những lo ngại về sức khỏe cộng đồng liên quan đến dịch Covid-19”.

“Trong tâm trí của chúng tôi, sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tới để biến Wimbledon thành hiện thực như công chúng ở Anh và du khách từ khắp nơi trên thế giới, các tay vợt, khách mời, thành viên, nhân viên, tình nguyện viên, đối tác, nhà thầu của chúng tôi, và cư dân địa phương - cũng phải tốt như trách nhiệm lớn hơn của chúng tôi trước những nỗ lực của xã hội nhằm giải quyết thách thức đối với cuộc sống của chúng ta trên toàn cầu”.

“Kể từ khi sự xuất hiện dịch do virus corona (Covid-19) vào tháng 1, chúng tôi đã làm theo hướng dẫn của Chính phủ Anh và các cơ quan y tế công cộng liên quan đến các hoạt động thường niên của chúng tôi, bên cạnh việc gia tăng sự hiểu biết về hành trình khả năng bùng phát dịch tại  Anh”.

Wimbledon 2020 chính thức bị hủy - Ảnh minh hoạ 2

Djokovic và Halep sẽ không có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch ở Wimbledon 2020

“Đứng trước khả năng các biện pháp của Chính phủ sẽ còn tiếp tục trong nhiều tháng, chúng tôi phải có trách nhiệm hành động bảo vệ số lượng lớn người thực hiện quá trình chuẩn bị cho giải đấu tránh gặp rủi ro”.

“Từ việc đào tạo các tình nguyện viên, cho đến hàng ngàn quan chức, trọng tài, tiếp viên, vận động viên, nhà cung cấp, phương tiện truyền thông và nhà thầu được tập hợp cho giải đấu, chúng tôi cũng thấy rằng mọi người, vật tư và dịch vụ cần thiết tham gia Wimbledon sẽ không có sẵn tại bất kỳ thời điểm nào trong mùa hè này, do đó giải đấu sẽ bị hủy bỏ”.

Wimbledon lần thứ 134 thay vào đó sẽ được tổ chức từ ngày 28/6 đến ngày 11/7 năm 2021.

Tennis cũng như nhiều môn thể thao khác tại châu Âu đang phải ngừng thi đấu do đại dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh tại nơi đây. Trước khi Wimbledon 2020 bị hủy, ban tổ chức giải Pháp mở rộng cũng tuyên bố hoãn giải Grand Slam trên mặt sân đất nện từ tháng 5 sang tháng 10 năm nay . 

ATP và WTA cũng nhanh chóng thông báo tạm hoãn các giải cho tới 13/7. Vì vậy một loạt các giải đấu lớn như Indian Wells, Miami Open, Monte Carlo, Madrid Open, Italian Open đã và sẽ không thể diễn ra như theo kế hoạch. 

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập859
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm725
  • Hôm nay112,863
  • Tháng hiện tại3,299,787
  • Tổng lượt truy cập155,335,391
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây