HOICHOTHUONGMAI

Vượt qua C.Ronaldo, Mohamed Salah phá kỷ lục ở Premier League

Thứ hai - 14/05/2018 01:53
Với bàn thắng vào lưới Brighton, Mohamed Salah đã chính thức vượt qua C.Ronaldo, Luis Suarez, Alan Shearer để trở thành Vua phá lưới có nhiều bàn nhất kể từ khi Premier League có 38 vòng đấu.

Hôm qua, Mohamed Salah đã đóng góp 1 bàn thắng giúp cho Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Brighton. Như vậy, tiền đạo người Ai Cập đã chính thức giành Vua phá lưới Premier League mùa giải này với 32 bàn thắng.

Vượt qua C.Ronaldo, Mohamed Salah phá kỷ lục ở Premier League
Mohamed Salah phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải kể từ khi Premier League có 38 vòng

Con số ấy còn giúp Mohamed Salah lập thêm kỷ lục ở Premier League mùa này. Cụ thể, anh đã trở thành Vua phá lưới có nhiều bàn nhất kể từ khi Premier League có 38 vòng đấu. Trước đó, C.Ronaldo, Luis Suarez, Alan Shearer đều từng giành danh hiệu này với 31 bàn.

Tính trong lịch sử Premier League (kể cả khi giải đấu này có 42 vòng), hai cầu thủ Alan Shearer và Andy Cole vẫn là những người nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải với 34 pha lập công.

Tính trên mọi đấu trường, Mohamed Salah đã đóng góp 44 bàn thắng cho Liverpool. Anh vẫn kém kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa giải cho The Kop của huyền thoại Ian Rush 3 bàn (47 bàn). Trước mắt, chân sút người Ai Cập chỉ còn trận chung kết Champions League để hy vọng xô đổ kỷ lục này. Tất nhiên, đây là nhiệm vụ rất khó khăn.

Dù sao, Mohamed Salah đã trải qua mùa giải không thể tuyệt vời hơn. Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Liverpool, tiền đạo người Ai Cập đã tỏa sáng rực rỡ và thâu tóm cả 3 danh hiệu cá nhân ở Premier League mùa này. Đó là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh), FWA (Hiệp hội phóng viên Anh) và Ban tổ chức Premier League bình chọn.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: trở thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm347
  • Hôm nay86,607
  • Tháng hiện tại4,051,507
  • Tổng lượt truy cập151,771,983
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây