Vua phá lưới nội V-League 2018: Lần đầu cho Công Phượng?

Thứ bảy - 06/10/2018 08:04
V-League 2018 có thể coi là một mùa giải tương đối thành công với các chân sút nội, đặc biệt là những cầu thủ thuộc lứa U23 như Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh, Quang Hải. Trong số này, Công Phượng đang có cơ hội lần đầu đạt danh hiệu Vua phá lưới nội lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu.

Hiện tại, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa giải 2018 thuộc về tiền đạo Oseni của Hà Nội, với 17 bàn. Tiếp theo là các chân sút Eydison (Than Quảng Ninh) và Hoàng Vũ Samson (Hà Nội), cùng có 15 bàn thắng.

Rất khó có khả năng danh hiệu Vua phá lưới V-League 2018 thoát khỏi tay các ngoại binh này. Tuy nhiên, với việc các tiền đạo nội như Công Phượng, Tiến Linh không bị bỏ cách quá xa, là một tín hiệu vui với bóng đá Việt Nam. Nên nhớ ở hầu hết các CLB, vị trí tiền đạo cắm thường là suất mặc định dành cho các ngoại binh, nên việc các cầu thủ này hết năm này qua năm khác ghi nhiều bàn thắng cũng là điều dễ hiểu.

Vua phá lưới nội V-League 2018: Lần đầu cho Công Phượng?

Công Phượng đang đạt phong độ cao tại V-League năm nay

Chưa bao giờ cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới nội lại hấp dẫn như năm nay. Đáng tiếc là ở vòng 25 Công Phượng buộc phải làm khán giả "bất đắc dĩ" khi nhận đủ 3 thẻ vàng, và xem HA Gia Lai đối đầu với Hải Phòng từ khán đài.

HLV Dương Minh Ninh của HA Gia Lai bày tỏ sự tiếc nuối khi Công Phượng vắng mặt: “Thực sự, tôi rất lấy làm tiếc khi Công Phượng nhận thẻ vàng trước vòng 25 Nuti Cafe V-League 2018. Nó khiến cho cậu ta lỡ cơ hội dự trận đấu với Hải Phòng và mất lợi thế trong việc nâng cao thành tích của mình ở mùa giải này”.

Trong khi đó, Tiến Linh có chuyến hành quân đến làm khách cùng Becamex Bình Dương trước Nam Định. Dù đội bóng đất Thủ để thua 1-2 trong trận đấu này nhưng với cá nhân Tiến Linh, anh lại có niềm vui khi ghi được 1 bàn thắng để vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội, với 13 bàn thắng.

Tiến Linh có lợi thế nhất định, nhưng với khoảng cách 1 bàn không phải là quá lớn, Công Phượng hoàn toàn có thể đuổi kịp, vượt qua. Thậm chí một cầu thủ nội khác là tiền đạo Hà Đức Chinh với 9 bàn thắng, cũng không thể bỏ qua trước lượt trận đấu cuối cùng của mùa giải.

9 bàn thắng cũng là con số mà Quang Hải lần đầu có được ở sân chơi V-Leaue, cho thấy anh đã trở thành trụ cột không thể thiếu ở CLB Hà Nội, đồng thời là một trong những chân sút nguy hiểm nhất ở V-League ở thời điểm hiện tại.

Ở lượt đấu cuối diễn ra vào ngày 8/10 tới, Công Phượng còn cơ hội gia tăng bàn thắng trong trận gặp chính Bình Dương. Chân sút CLB HA Gia Lai đang sở hữu phong độ cao sau Asiad với 4 lần lập công trong tháng 9. Cùng thời gian ấy, Tiến Linh chỉ ghi 1 bàn duy nhất trước Cần Thơ hôm 19-9.

Một lợi thế khác của Phượng là anh được ưu tiên thực hiện các quả phạt đền cho HA Gia Lai mùa này. 4/12 bàn của Phượng tới từ chấm 11 m trong khi Tiến Linh phải “nhường” trọng trách này cho đội trưởng Anh Đức ở Bình Dương. Đội bóng phố Núi cũng xác nhận họ đang “dồn” cơ hội cho Công Phượng để anh chinh phục danh hiệu Vua phá lưới nội.

Cả 4 cầu thủ nội đua Vua phá lưới đều đã được HLV Park Hang Seo triệu tập cho Asiad 2018 vừa qua. Quang Hải, Công Phượng với Đức Chinh đã được lựa chọn, Tiến Linh sau khi bị loại phút chót đang rất quyết tâm chứng tỏ rằng nếu đã lỡ hành trình tại Indonesia, anh sẽ buộc thầy Park phải cân nhắc ở AFF Cup.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập417
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm313
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,216,708
  • Tổng lượt truy cập154,252,312
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây