Vụ 7 người chết ở lễ hội âm nhạc: Sở Văn hóa Hà Nội đang thanh tra, xử lý

Thứ hai - 17/09/2018 05:46
Liên quan tới vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết hiện phía Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đang thanh tra và đưa ra giải pháp xử lý.

Trao đổi với phóng viên , ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết đã nhận được yêu cầu báo cáo từ phía văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cấp giấy phép và giám sát thực hiện nội dung chương trình lễ hội âm nhạc “Trip to the Moon”.

“Cục Nghệ thuật Biểu diễn có nhận được yêu cầu từ Bộ Văn hóa về việc cung cấp thông tin xoay quanh lễ hội âm nhạc trên. Cục đã liên lạc với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội - đơn vị chịu trách nhiệm cấp phép và quản lý lễ hội và được biết hiện nay Sở đang kiểm tra, xem xét sự việc”, ông Nguyễn Quang Vinh nói.

Vụ 7 người chết ở lễ hội âm nhạc: Sở Văn hóa Hà Nội đang thanh tra, xử lý
Lễ hội âm nhạc tại công viên nước Hồ Tây tối 16/9 thu hút hàng nghìn người tham dự. (Ảnh: MC)

Về phía Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, ông Tô Văn Động cho biết, đã nắm được thông tin có người tử vong và đang họp bàn để tìm hiểu, xem xét.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội, sự việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc diễn ra tại công viên nước Hồ Tây là điều không may, rất đáng tiếc. Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng nay, ngày 17/9, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã phối hợp với thành phố Hà Nội để tìm hiểu, xác định tình trạng các nạn nhân và đưa ra giải pháp xử lý.

Ông Tô Văn Động cũng xác nhận: chương trình “Trip to the Moon” đã được cấp phép đầy đủ, hồ sơ cấp phép được ký vào ngày 31/8. Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội chỉ chịu trách nhiệm về mặt nội dung chương trình diễn ra đúng cam kết trong hồ sơ cấp phép.

Các vấn đề liên quan do BTC và các đơn vị khác quản lý.

“Hiện tại thanh tra Sở đang tiến hành xem xét xem BTC có để xảy ra những sai sót trong sự cố đáng tiếc này. Ngay sau khi có thông tin, Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí”, lãnh đạo Sở nói.

Vụ 7 người chết ở lễ hội âm nhạc: Sở Văn hóa Hà Nội đang thanh tra, xử lý - Ảnh minh hoạ 2
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường tại công viên nước Hồ Tây để điều tra vụ việc (Ảnh: Quang Phong).

Được biết, cơ quan Công an quận Tây Hồ đang vào cuộc điều tra vụ 7 người tử vong, nhiều người nhập viện cấp cứu sau lễ hội âm nhạc tối qua 16/9.

Lễ hội âm nhạc "Trip to the Moon" (Du hành tới mặt trăng) tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW). Chương trình đã được tổ chức 3 năm liên tiếp với sự tham gia của hàng nghìn người.

Trong lúc diễn ra chương trình, khán giả nhốn nháo khi thấy một số người có biểu hiện lạ, nghi do sốc thuốc. Sáng 17/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) Đỗ Anh Tuấn xác nhận hàng chục thanh niên bị sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc và có 7 người tử vong.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập564
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay99,810
  • Tháng hiện tại3,286,734
  • Tổng lượt truy cập155,322,338
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây