Vòng 6 V-League 2017: TPHCM và HA Gia Lai sẽ thể hiện bộ mặt nào?

Thứ tư - 15/02/2017 20:56
Hai đội bóng đang được quan tâm nhất làng cầu nội hiện nay là CLB TPHCM của Công Vinh và HA Gia Lai của Công Phượng. Người hâm mộ đang chờ xem họ sẽ thể hiện bộ mặt như thế nào tại vòng 6, sau vòng 5 nhiều biến cố với họ.

Lịch thi đấu vòng 6

Ngày 16/2

17h, sân Lạch Tray: Hải Phòng – Hà Nội FC

Ngày 18/2

17h, sân Cần Thơ: Cần Thơ – Sài Gòn FC

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng – Thanh Hoá

17h, sân Tam Kỳ: Quảng Nam – Khánh Hoà

Ngày 19/2

17h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – SL Nghệ An

17h30, sân Thống Nhất: CLB TPHCM – Long An

18h, sân Bình Dương: B.Bình Dương – HA Gia Lai

Ở vòng 5 cách nay vài ngày, quyền chủ tịch CLB TPHCM Lê Công Vinh bị một giám sát trọng tài kỳ cựu tố là “láo” với mình. Phía Công Vinh sau đó cho rằng anh chỉ lên tiếng về việc cầu thủ của CLB TPHCM bị đá thô bạo, nhưng trọng tài không bắt chặt, chứ không có ý láo với hàng tiền bối.

Dù vậy, vấn đề đáng quan tâm nhất của đội bóng thành phố dĩ nhiên vẫn là vấn đề chuyên môn. Về mặt này, CLB TPHCM chưa thể hiện tốt, nhất là ở khả năng săn bàn.

Sau 5 vòng đấu, đội bóng của quyền chủ tịch Lê Công Vinh chỉ mới ghi được 3 bàn, là đội ghi bàn kém nhất V-League tính cho đến thời điểm hiện tại. Muốn không tiếp tục lún sâu vào vùng nguy hiểm, đội bóng thành phố cần thay đổi điều đó.

Vòng 6 V-League 2017: TPHCM và HA Gia Lai sẽ thể hiện bộ mặt nào?
CLB TPHCM (áo đỏ) của quyền chủ tịch Lê Công Vinh có tìm được chiến thắng ở vòng 6? (ảnh: Trọng Vũ)

Mới nhất, Công Vinh đã bổ sung trợ lý HLV Phùng Thanh Phương vào BHL, nhằm giúp sức cho HLV Alain Fiard. Ngoài ra, kế hoạch tăng cường lực lượng cũng đã được lên. Còn trước mắt, đội bóng thành phố cần thể hiện tốt trước đối thủ Long An ở vòng 6.

Long An không phải là đội bóng mạnh, lại không có phong độ tốt, sau 2 trận toàn thua ở 2 vòng đấu liên tiếp gần đây. Chính vì thế, đây sẽ là cơ hội cho đội bóng của Lê Công Vinh tìm chiến thắng thứ 2 tại giải.

Trong khi đó, ở sân Bình Dương, một cái tên đáng chú ý khác là HA Gia Lai sẽ làm khách trước đội chủ nhà B.Bình Dương.

Gỗ vừa có chiến thắng đậm 3-0 trước Cần Thơ cách nay ít ngày. Tuy nhiên, chiến thắng đó chưa nói lên nhiều điều, bởi Cần Thơ đang gặp vấn đề về tính kết dính, khi HLV Vũ Quang Bảo không còn giữ được cái uy với các cầu thủ như mùa giải trước.

Vòng 6 V-League 2017: TPHCM và HA Gia Lai sẽ thể hiện bộ mặt nào? - Ảnh minh hoạ 2
Công Phượng và HA Gia Lai có tiếp tục toả sáng trước B.Bình Dương? (ảnh: Trọng Vũ)

Năm ngoái, HA Gia Lai cũng thắng Cần Thơ trên sân Pleiku mà không cần đến Công Phượng, thành ra cú đúp của Công Phượng vào lưới đội bóng Tây Đô vẫn chưa được đánh giá quá cao.

Nếu muốn làng cầu nội nhìn mình bằng cặp mắt khác, Công Phượng cần phát huy hiệu quả trước B.Bình Dương, vốn mạnh hơn và nhiều kinh nghiệm hơn so với Cần Thơ. Dù vậy, khả năng HA Gia Lai của Công Phượng đạt kết quả tốt trước B.Bình Dương rất khó xảy ra.

Trận đấu đáng chú ý nhất, cũng là trận đấu sớm nhất vòng 6 chính là cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray, giữa Hải Phòng và Hà Nội FC.

Hải Phòng vốn không yếu, lại chỉ kém Hà Nội FC đúng 1 điểm, nên nếu đội bóng đất Cảng đánh bại đội bóng thủ đô, họ sẽ soán vị trí thứ 3 của chính đối thủ. Vì vậy, nếu Hà Nội FC không cẩn thận, họ hoàn toàn có thể bị đánh bại bởi Hải Phòng.

Trên sân Hoà Xuân, SHB Đà Nẵng tiếp đối thủ mạnh Thanh Hoá. Đội bóng xứ Thanh vẫn đầy khát khao vô địch lần đầu tiên trong lịch sử, nên họ sẽ ra sân với tâm lý quyết thắng.

Tuy nhiên, chưa chắc đội bóng của HLV Petrovic sẽ thi đấu vội vã, bởi họ hiểu SHB Đà Nẵng cũng không phải dạng xoàng. Lối chơi chắc chắn sẽ giúp cho Thanh Hoá tìm được kết quả khả quan khi rời đôi bờ sông Hàn.

Ở các cặp đấu còn lại giữa Cần Thơ gặp Sài Gòn FC, Quảng Nam gặp Khánh Hoà, Than Quảng Ninh tiếp SL Nghệ An, hoà là các kết quả dễ xảy ra nhất.

Kim Điền

Vòng 6 V-League 2017: TPHCM và HA Gia Lai sẽ thể hiện bộ mặt nào? - Ảnh minh hoạ 3

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập469
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,230,341
  • Tổng lượt truy cập155,265,945
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây