Việt Nam là quốc gia cuối cùng chưa mua bản quyền World Cup 2018

Chủ nhật - 03/06/2018 05:35
Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), đến thời điểm ngày 2/6, Việt Nam là quốc gia còn lại duy nhất chưa mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. Đến thời điểm này, tên đơn vị nắm bản quyền và chi tiết liên hệ tại Việt Nam vẫn được FIFA để trống.

Theo đó, đã có 218/219 quốc gia và vùng lãnh thổ mua được bản quyền World Cup. Bản tài liệu của FIFA liệt kê đầy đủ các đơn vị nắm bản quyền truyền hình của mỗi quốc gia, nhưng Việt Nam không có đơn vị nào đứng ra mua.

Việt Nam là quốc gia cuối cùng chưa mua bản quyền World Cup 2018

Đến thời điểm này, tên đơn vị nắm bản quyền và chi tiết liên hệ tại Việt Nam vẫn được FIFA để trống.

Đây là thông tin bất ngờ bởi trước đây dù gặp nhiều khó khăn nhưng với vị thế của đài quốc gia, VTV vẫn đi tiên phong trong việc mua bản quyền truyền hình World Cup để phục vụ khán giả. Trong 4 kỳ World Cup gần nhất, Việt Nam đều mua được bản quyền phát sóng giải đấu, đơn vị đứng ra đàm phán là VTV và FPT.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam (VTV), khẳng định đơn vị này chưa mua được bản quyền World Cup 2018. Ông Thành Lương chia sẻ thêm quá trình đàm phán đang gặp khó, do giá mà đối tác đưa ra quá cao so với khả năng của đơn vị.

Theo một số nguồn tin, đối tác sở hữu bản quyền là Infront Sports & Media đã đưa ra mức giá khoảng trên 10 triệu USD, tuy nhiên VTV không đồng ý với số tiền lớn này.

Ở khu vực Đông Nam Á, tại Thái Lan, có 9 công ty đã chung tay chi 1,4 tỷ baht (tương đương 43,6 triệu USD) để người dân đất nước này được xem miễn phí World Cup 2018, trên 2 kênh Amarin TV và True.

Ở Malaysia, chính phủ chi ra 10 triệu USD (thực tế là tiền từ doanh nghiệp và tiền từ người dân đóng thuế) để phát sóng miễn phí 41 trận, trong đó có 27 trận được truyền hình trực tiếp, bao gồm trận khai mạc, 2 trận bán kết và chung kết. Mới gần nhất, Myanmar cũng chính thức thông báo đã mua bản quyền truyền hình World Cup, với mức giá rất phải chăng.

Việt Nam là quốc gia cuối cùng chưa mua bản quyền World Cup 2018 - Ảnh minh hoạ 2

Bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam năm nay có giá rất đắt

Cách đây ít ngày, thông tin Infront Sports & Media đã đồng ý bán bản quyền phát sóng VCK World Cup 2018 cho VTV được đồn thổi. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam khấp khởi mừng thầm, nhưng ngay lập tức phía VTV đã lên tiếng phủ nhận.

Phó Tổng VTV Nguyễn Thành Lương khẳng định, quá trình mua bản quyền World Cup 2018 phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam vẫn đang trong quá trình đàm phán, thông tin Infront Sports & Media đã bán bản quyền World Cup 2018 cho Việt Nam là hoàn toàn không chính xác.

Trong khi đó, một lãnh đạo khác của VTV nhấn mạnh rằng FIFA không bắt buộc hạn cuối cùng cho việc phải mua được bản quyền truyền hình World Cup. VTV hiện vẫn đang đàm phán, mọi thông tin về mức giá mua bản quyền trên báo chí vừa qua đều chỉ là… dự đoán.

Mặc dù gặp khó khăn, nhưng theo nhiều nguồn tin không sớm thì muộn người hâm mộ cũng sẽ được thưởng thức World Cup 2018 trên sóng truyền hình. Lý do bởi VTV là đơn vị duy nhất đứng ra đàm phán mua bản quyền, nếu Sports & Media không bán cho VTV thì cũng chẳng biết bàn cho ai.

Tác giả: Thuỳ Anh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm166
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay82,692
  • Tháng hiện tại2,154,723
  • Tổng lượt truy cập154,190,327
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây