HOICHOTHUONGMAI

Vì sao HLV Park Hang Seo tin tưởng trợ lý Lee Young Jil sẽ thành công ở U23 Việt Nam?

Thứ sáu - 22/02/2019 05:07
(Dân trí) - HLV Park Hang Seo muốn trợ lý Lee Young Jin của mình dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, đó cũng là hướng đến sự ổn định về mặt hệ thống cho các đội tuyển, cả về nhân sự, lối chơi phẫn phong cách. >> >>

Chắc chắn HLV Park Hang Seo có cái lý của mình khi đề xuất trợ lý Lee Young Jin nắm đội tuyển U23 Việt Nam, thay vì một người khác.

Đây cũng là điều thường gặp trên bình diện bóng đá quốc tế, nhất là các đội bóng tại châu Á (vì thường chỉ có các đội tuyển ở châu Á, nhất là tại Đông Nam Á mới để một HLV kiêm cả đội tuyển quốc gia lẫn đội tuyển U23 hoặc Olympic): HLV trưởng phân công trợ lý của mình nắm đội tuyển U23.

Thứ nhất, việc trợ lý của HLV Park Hang Seo nắm đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giúp cho vị HLV người Hàn Quốc có đầy đủ thông tin về đội tuyển U23 – về lý thuyết là lực lượng kế cận gần nhất cho đội tuyển quốc gia.

Vì sao HLV Park Hang Seo tin tưởng trợ lý Lee Young Jil sẽ thành công ở U23 Việt Nam?
Trợ lý Lee Young Jin (phải) đủ sức nắm đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ nhì, quan trọng hơn, việc trợ lý của HLV trưởng đội tuyển quốc gia nắm đội tuyển U23 sẽ giúp cho các đội tuyển của bóng đá Việt Nam ổn định về mặt hệ thống, về lối chơi cũng như về phong cách phát triển đội tuyển.

Việc này vừa có thể giúp đội tuyển Việt Nam không cần phải xây dựng lại phong cách thi đấu khi nhận cầu thủ từ đội U23 Việt Nam chuyển lên, vừa giúp các cầu thủ từ đội tuyển U23 lên đội tuyển quốc gia không lạc lỏng về mặt lối chơi.

Riêng về mặt chuyên môn, trợ lý Lee Young Jin của HLV Park Hang Seo là người có chuyên môn tốt, được chính ông Park đánh giá cao, là cánh tay phải đắt lực nhất của ông Park trong các thành công của các đội tuyển Việt Nam thời gian vừa rồi.

Cựu trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm cũng đánh giá cao năng lực chuyên môn của trợ lý HLV Lee Young Jin. Ông Lâm từng là người theo sát các đội tuyển Việt Nam thời gian vừa rồi, nên hiểu năng lực của các HLV trong bộ khung của đội tuyển ở mức nào.

Ông Lee Young Jin, theo ông Lâm, là người thường đưa ra những tư vấn kịp thời và chính xác về mặt chuyên môn cho HLV Park Hang Seo, giúp ích rất nhiều cho ông Park khi ông Park đưa các đội tuyển Việt Nam đến các thành công vang dội như nhiều người đã biết.

Nhìn chung, đề xuất cho trợ lý Lee Young Jin nắm đội tuyển U23 Việt Nam từ HLV Park Hang Seo là đề xuất quá hợp lý cho hệ thống các đội tuyển ở thời điểm này, vừa giúp ông Park giảm tải, vừa không làm xáo trộn hệ thống chung đang có.

Trọng Vũ

Vì sao HLV Park Hang Seo tin tưởng trợ lý Lee Young Jil sẽ thành công ở U23 Việt Nam? - Ảnh minh hoạ 2

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm339
  • Hôm nay83,589
  • Tháng hiện tại4,048,489
  • Tổng lượt truy cập151,768,965
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây