Vì sao danh hài Minh Vượng không muốn đóng vai phản diện?

Thứ ba - 31/07/2018 01:55
Xuất hiện gần như “chớp nhoáng” trong hơn 30 tập phim “Cả một đời ân oán” nhưng vai diễn bà giúp việc gian xảo, tham ăn, hay ăn cắp vặt của Minh Vượng được khán giả… mê tít. Lần đầu tiên, Minh Vượng tiết lộ vì sao đến giờ chị mới có vai “đào lệch” hiếm hoi này…

“Tôi không thích vào vai hiểm ác”

Trong bộ phim “Cả một đời ân oán”, sự xuất hiện của NSƯT Minh Vượng trong vai bà osin gian tham, hay nói xấu tên Hến khiến khán giả vô cùng thích thú. Khi bộ phim đang phát sóng, những phân đoạn nữ danh hài đóng kèm những lời thoại “bá đạo” được chia sẻ rộng rãi, gây sốt trên mạng xã hội. Có thể nói đây là vai diễn phản diện hiếm hoi của nữ nghệ sĩ chuyên trị vào vai hài hước, tốt bụng.

Vì sao danh hài Minh Vượng không muốn đóng vai phản diện?
Minh Vượng chia sẻ tại buổi ra mắt phim "Gia đình 4.0" ngày 30/7 tại Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Hằng)

Chia sẻ tại buổi ra mắt series phim hài, tâm lý “Gia đình 4.0” mới đây tại Hà Nội, NSƯT Minh Vượng lần đầu tiên tiết lộ lý do vì sao chị ít nhận những vai “đào lệch”.

“Tôi là người không thích vào vai diễn gian ác. Những vai đểu giả tôi không thích. Khi mẹ tôi còn sống, tôi có diễn một vai trên sân khấu. Xem xong mẹ tôi bảo: “Tao không đẻ cái loại quái thai như mày”. Mẹ tôi không thích con gái diễn những vai xấu xa, đểu giả.

Kể cả tôi làm hài, ở góc độ nào đấy, tôi luôn hóa thân vào những nhân vật có chăng có chút đáng trách, có chút đáng giận chứ không hiểm ác. Bởi người phụ nữ luôn muốn mình đẹp trong mắt người thân, trong mắt xã hội”, Minh Vượng nói.

Khi được hỏi ngược lại rằng: “Vì sao ghét vai gian ác, chị lại nhận vai bà giúp việc xảo trá?” Minh Vượng lý giải: “Tôi ở chung cư nên thấy rằng phần lớn người giúp việc rất tốt. Họ tận tâm tận lực với công việc và với nhà chủ nhưng bên cạnh đó có những người chỉ vì tiền, làm ăn tắc trách, đối xử hung hãn với các cháu bé. Nhân vật bà giúp việc trong kịch bản thì không có gì nhưng tôi đã tự tạo dựng thành nhân vật tham ăn, thích ăn cắp, nói xấu… Tôi nghĩ những vai gian tham, độc ác được khán giả nhớ nhiều hơn. Tôi muốn khắc họa nhân vật đó để khán giả ghét và hãy tránh xa cái ác”.

NSƯT Minh Vượng chia sẻ thêm, vai diễn mới của chị “Ma Ma Tươi” trong bộ phim truyền hình dài tập “Gia đình 4.0” lại là một nhân vật khác, một bà cô ế chồng nhưng yêu thương chị dâu, biết chấp nhận cuộc sống thực tại, nhìn sự vật bằng đôi mắt hài hước…

“Ban đầu, đạo diễn muốn tôi vào vai người giúp việc, nhưng tôi có ý kiến là muốn vào vai phụ nữ lớn tuổi và chưa có gia đình. Tôi muốn tìm một lối diễn khác và thay đổi mối quan hệ, tôi nói với đạo diễn cho tôi làm… em chồng.

Tôi muốn qua nhân vật của mình, gửi tới những người phụ nữ đơn thân có cái nhìn lạc quan về cuộc sống: hãy tự yêu mình, hãy tự làm mình vui, chứ đừng phụ thuộc vào ai… 3/4 những người bạn mà tôi chơi là những người phụ nữ đơn thân ở ngoài, gặp tôi nói là làm cách nào để chị lạc quan như thế? Tôi biết tâm tư, nguyện vọng của mọi người và gửi gắm vào nhân vật sống lạc quan, vui khỏe này”, Minh Vượng nói.

Vì sao danh hài Minh Vượng không muốn đóng vai phản diện? - Ảnh minh hoạ 2
Nữ danh hài cho biết, bản thân không thích vào vai gian ác.

“Tôi không cô đơn, lịch làm việc kín mít, về nhà lăn ra ngủ…”

Khi được hỏi: “Vào vai người phụ nữ lớn tuổi, chưa lập gia đình, vậy chị lấy bao nhiêu chất liệu từ chính con người thật, cuộc sống ngoài đời của mình?” Nữ danh hài bộc bạch: “Nhân vật Ma Ma Tươi chính là phiên bản của tôi ngoài đời. Tôi muốn mang tình yêu thương anh chị em, con cháu của chính tôi ngoài đời vào nhân vật này. Tôi muốn mọi người cùng mang dòng máu gắn kết, yêu thương, san sẻ. Chứ cuộc sống bây giờ, có hoàn cảnh chỉ vì cm đất, vì tí vật chất mà anh em, bố mẹ sẵn sàng từ bỏ, đâm chém nhau… Điều đó rất đau lòng!”

Minh Vượng cho biết, ngoài đời, bản thân chị là người luôn dĩ hòa vi quý, sống chan hòa, kể cả nhận về mình sự thua thiệt. “Tôi bảo thôi, kiếp trước mình nợ nần, kiếp này ta không chấp, cứ coi việc to biến thành nhỏ, việc nhỏ biến thành không có, để làm sao cứ sống yêu thương và nhân hậu. Chứ cuộc sống mà cứ lấy oán trả oán, đến biết bao giờ mới hết?”, chị thẳng thắn.

Nữ danh hài cũng phản ứng gay gắt trước thông tin cho rằng mình sống cô đơn, “tuổi già không nơi nương tựa”: “Tôi không cô đơn. Tôi làm gì có thời gian nghỉ mà cô đơn? Lịch làm việc của tôi kín mít, về đến nhà là… lăn ra ngủ. Nếu được nghỉ là bạn bè đến nấu nướng, ăn uống. Nhà tôi 6 anh chị em, lúc nào cũng đông vui, cho nên tôi miễn trả lời chuyện yêu đương cũng như cô đơn”.

Nhắc đến vấn đề sức khỏe, chị cũng cảm thấy ưu phiền trước nhiều luồng thông tin không chính xác. “Năm ngoái, anh Đỗ Thanh Hải mời tôi vào phim “Cả một đời ân oán” cũng bảo, ôi mọi người cứ bảo chị ốm. Tôi bảo, không phải, 11 năm nay, tôi chuyên tâm vào công tác giảng dạy, đào tạo diễn viên nhiều hơn, hầu như một tuần tôi có 7 buổi lên lớp. Thời gian tôi đi làm phim hầu như không có. Mọi người biết đấy, làm phim phải theo bối cảnh, theo thời gian, trong khi đó sáng tôi đi dạy, chiều đi dậy, nhiều khi tôi nhận dậy cả cuối tuần nữa nên không có ngày nghỉ.

Tôi bận bịu là thế chứ không phải vì ốm đau mà không đi đóng phim. Sau “Cả một đời ân oán”, tôi tham gia vài phim khác, còn thức gần 30 đêm để tập Gặp nhau cuối năm. Mặc dù tôi bị tiểu đường và tim mạch nhưng tôi vẫn luôn đảm bảo sức khỏe tốt để không làm gián đoạn thời gian của đoàn phim”, Minh Vượng giải thích.

Vì sao danh hài Minh Vượng không muốn đóng vai phản diện? - Ảnh minh hoạ 3
Dù mang trong mình nhiều bệnh nhưng Minh Vượng luôn sống lạc quan, nỗ lực trong công việc...

Nhưng chị cũng thừa nhận, mang trong mình không ít bệnh. Tuy nhiên, chị lúc nào cũng cố gắng sống lạc quan, vui vẻ, đạt hiệu quả trong công việc.

Minh Vượng kể: “Năm 2002, tôi bị đột quỵ, bị méo miệng, liệt nửa người bên trái. Anh Xuân Hinh đến nhà, cầm tay tôi lên lại buông thõng xuống. Anh nói: “Thôi chết rồi, bà hứa với tôi cùng làm vở “Vợ giỏi chồng ngu”, giờ bà như thế này thì diễn gì?” Tôi bảo: “Ông cứ gọi diễn viên, đạo diễn đi. Một tháng nữa, tôi vẫn tập cho ông”.

Tôi nhớ ngày ấy, khi tôi lên sân khấu cùng đạo diễn Xuân Huyền, tôi đi vẫn phải lết, nói còn chưa rõ lời nhưng tôi tập ngày tập đêm. Qua đợt ấy, tôi được nhiều khán giả gọi điện: “Chị ơi, làm thế nào để vượt lên”?

Tôi tư vấn sức khỏe cho mọi người, tôi lấy từ bản thân tôi ra: lạc quan, tin tưởng vào chính bản thân, phải thực hiện bằng được những lời hứa. Tôi không thất hứa, luôn luôn đúng giờ. Với tôi, ít việc là tôi ốm, luôn luôn có việc là tôi không ốm được!”

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập407
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay77,174
  • Tháng hiện tại3,153,921
  • Tổng lượt truy cập155,189,525
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây