Vì sao Công Vinh thoải mái phát ngôn bừa chỉ bị nhắc nhở?

Thứ tư - 18/10/2017 05:55
Quyền Chủ tịch CLB TP HCM Lê Công Vinh vừa thoát án ngoạn mục dù có những lời lẽ chỉ trích trọng tài, đặc biệt còn muốn tự bỏ tiền thuê trọng tài ngoại điều hành giải đấu. Điều đáng nói là đây không phải là lần đầu tiên cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam “hỗn” với trọng tài nhưng luôn chỉ bị nhắc nhở.

Ở mùa giải vừa qua, không ít lần Công Vinh phản ứng thái quá với trọng tài, nhưng Quyền Chủ tịch CLB TP HCM không nhận bất cứ án phạt nào. Trong văn bản gửi tới Công Vinh và CLB TP HCM ngày hôm qua, BTC giải V-League cũng nhấn mạnh đây không phải là lần đầu tiên cựu tiền đạo SL Nghệ An có những phát ngôn “thiếu chuẩn mực”.

Vì sao Công Vinh thoải mái phát ngôn bừa chỉ bị nhắc nhở?

Công Vinh chưa hề nhận án phạt dù luôn phát ngôn bừa bãi

Lẽ ra, Công Vinh với hành vi vi phạm có tính chất lặp lại như vậy cần bị xử nặng, nhưng vì lý do rất khó hiểu là quyền Chủ tịch CLB TP HCM chưa đăng ký chức danh ở CLB, nên chỉ được tính như một… cổ động viên.

Một quan chức VPF cho hay, trong quy chế thì BTC giải không thể xử phạt một CĐV, vì vậy mà với trường hợp như Công Vinh chỉ có thể nhắc nhở, dù rõ ràng những phát ngôn của cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam làm xấu hình ảnh giải đấu, thậm chí xúc phạm các trọng tài nội.

Và, tất nhiên sẽ chẳng ai dám chắc, sau khi chỉ bị nhắc nhở, Công Vinh sẽ lại không tái phạm. Một con người thích được “làm màu”, thể hiện như Công Vinh, sẽ lại chỉ trích trọng tài, chê bai giải đấu và muốn được “chung tay” giúp cho giải đấu phát triển.

Cũng cần nên nhắc lại rằng đề xuất tự bỏ tiền thuê trọng tài ngoại của Công Vinh là chưa từng có tiền lệ. Từ Ban trọng tài tới BTC giải đều phản ứng quyết liệt với ý kiến này của Công Vinh.

Không chỉ có trường hợp của Công Vinh, rất nhiều trường hợp khác trước đây cũng chỉ bị nhắc nhở, gần nhất là phát ngôn “các trọng tài Việt Nam học từ trường mù” của Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Nguyên Hồng.

Vì sao ai cũng biết Công Vinh hay ông Hồng làm Chủ tịch một đội bóng nhưng suốt một thời gian dài lại không đăng ký chức danh, để rồi lúc muốn phạt lại bó tay?.

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập351
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay80,940
  • Tháng hiện tại3,157,687
  • Tổng lượt truy cập155,193,291
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây