VFF sẽ chọn Phó Chủ tịch tài chính mới ở Đại hội thường niên vào cuối năm?

Thứ hai - 01/07/2019 23:01
(Dân trí) - Thông tin trên được một số uỷ viên Ban chấp hành (BCH) VFF tiết lộ, khả năng Đại hội thường niên của VFF vào cuối năm nay, tổ chức này sẽ chính thức bầu ra tân Phó Chủ tịch (PCT) phụ trách mảng tài chính và vận động tài trợ, thay cho ông Cấn Văn Nghĩa đã rút lui. >> >>

Còn từ đây đến đó, có lẽ bộ máy VFF sẽ phải thận trọng trong việc xem xét năng lực của các ứng viên cho vị trí này, tránh trường hợp giao trọng trách tài chính ở VFF cho… nhầm người, như từng xảy ra.

Ở các nhiệm kỳ gần nhất, 2/3 người từng giữ vị trí PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF là các “doanh nhân nghìn tỷ”, vốn quản lý, hoặc là ông chủ của các doanh nghiệp lớn trong nước.

Đó là các ông Lê Hùng Dũng (nguyên chủ tịch HĐQT Eximbank, PCT tài chính VFF các nhiệm kỳ 5 và 6) và ông Đoàn Nguyên Đức (ông chủ của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai).

VFF sẽ chọn Phó Chủ tịch tài chính mới ở Đại hội thường niên vào cuối năm?
VFF sẽ không nóng vội tìm PCT phụ trách tài chính ngay thời điểm này

Chỉ đến đầu nhiệm kỳ 8, bắt đầu từ tháng 12/2018, vị trí PCT VFF mới thuộc về một người không phải là dân làm kinh tế, đó là ông Cấn Văn Nghĩa. Tuy nhiên, ông Nghĩa vừa trở thành PCT tài chính VFF có thời gian tại vị ngắn nhất trong lịch sử VFF: Chỉ 6 tháng sau khi nhận nhiệm vụ, ông Cấn Văn Nghĩa chủ động từ chức.

Đấy chính là lý do mà khả năng VFF sẽ quay lại với phương án chọn doanh nhân thành đạt nắm vị trí PCT phụ trách tài chính, từ nay đến hết nhiệm kỳ 8. Hiện tại, đã có ý kiến từ phía BCH VFF, cho biết tân PCT tài chính VFF thời gian tới, ngoài các tiêu chí bắt buộc là phải có tâm, có tầm, điều rất quan trọng là cần phải có… tiền (chí ít là giống với các ông Lê Hùng Dũng và Đoàn Nguyên Đức trước đây).

Phần còn lại của nhiệm kỳ 8 chắc chắn sẽ là khoảng thời gian mà VFF cần nguồn tài chính lớn hơn các khoảng thời gian trước đó, hoặc những nhiệm kỳ trước đây, bởi các đội tuyển quốc gia hiện thành công hơn trên bình diện quốc tế, tức là nhu cầu phải tập huấn và thi đấu ở nước ngoài lớn hơn, cần nguồn kinh phí cao hơn.

Ngoài ra, hợp đồng của HLV Park Hang Seo cũng đang được xem xét ký lại, với mức lương cho ông Park có thể cao gấp nhiều lần mức lương cũ (mức lương cũ của HLV Park Hang Seo là 20.000 USD/tháng, chưa bao gồm thuế thu nhập cá nhân).

Đây đều là những việc mà khi còn ngồi ở vị trí PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF, bầu Đức thường tự giải quyết. Đặc biệt, ông Đức gần như bao trọn gói cho đội U19 Việt Nam trước đây thuộc lứa Công Phượng tập huấn và thi đấu nước ngoài. Cũng bầu Đức là người chịu trách nhiệm trả lương cho HLV Park Hang Seo, theo hợp đồng cũ của ông Park, từ cuối năm 2017 cho đến đầu năm 2020.

Chính vì thế, VFF nghiêng về khả năng chọn các doanh nhân thành đạt đảm nhiệm vị trí PCT phụ trách tài chính. Trong trường hợp khó kêu gọi các nguồn tài trợ cho các hoạt động nói trên, PCT tài chính VFF có thể dùng nguồn của doanh nghiệp mà mình quản lý để giải quyết khó khăn tại chỗ, như cách bầu Đức từng thực hiện, thay vì bị động trong vấn đề tài chính.

Hiện tại, trong BCH VFF, có ít nhất 3 nhân vật là doanh nhân thành đạt, từng tham gia ứng cử vị trí PCT tài chính nhiệm kỳ 8, ở các giai đoạn khác nhau. Đó là các ông Lê Văn Thành (chủ tịch HĐQT công ty thể thao Động Lực), ông Trần Anh Tú (chủ tịch Hội đồng thành viên công ty Thái Sơn Nam, chủ tịch HĐQT VPF) và ông Phạm Thanh Hùng (chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh, PCT Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh).

Kim Điền

VFF sẽ chọn Phó Chủ tịch tài chính mới ở Đại hội thường niên vào cuối năm? - Ảnh minh hoạ 2

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm443
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,225,069
  • Tổng lượt truy cập155,260,673
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây