VFF lên tiếng về án phạt với 11 cầu thủ Đồng Tháp bán độ

Thứ tư - 13/05/2020 14:18
(Dân trí) - Ngày 11/5, VFF đã ra quyết định xử phạt 11 cầu thủ U21 Đồng Tháp vì tham gia bán độ và dàn xếp tỷ số tại VCK U21 Quốc gia 2019. Sau án phạt này, VFF cũng đã lên tiếng về các quyết định của mình. >> >>

Ông Vũ Xuân Thành (Ban Kỷ luật VFF) khẳng định đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ để đưa ra án phạt này. Với tư cách là người cầm đầu, Huỳnh Văn Tiến xứng đáng nhận án phạt nặng nhất. Các cầu thủ còn lại đóng vai trò a dua nên nhận các mức phạt nhẹ hơn.

Trong khi đó, một lãnh đạo cấp cao VFF cho biết, Ban kỷ luật quyết định xử lý người cầm đầu nên đưa mức án cấm thi đấu 5 năm ở các giải do VFF tổ chức. Đây là án phạt đúng người, đúng tội.

VFF lên tiếng về án phạt với 11 cầu thủ Đồng Tháp bán độ

Nhiều cầu thủ U21 Đồng Tháp nhận án phạt nặng từ VFF

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng nói thêm về vụ việc gây xôn xao dư luận vừa qua: "Về mặt quy trình, nghiệp vụ thì Ban kỷ luật đã làm đúng và chặt chẽ. Ban kỷ luật đã tiếp cận báo cáo nhiều lần, củng cố hồ sơ, về Đồng Tháp làm việc với CLB cũng như các cơ quan chức năng địa phương.

Ban kỷ luật đã có nhiều thời gian để xem xét, xử lý vụ việc, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. VFF chỉ xử lý sự việc trong phạm vi bóng đá còn những vấn đề khác phụ thuộc vào cơ quan chức năng địa phương”.

Đặc biệt, ông Chóng khẳng định các cầu thủ U21 Đồng Tháp bị cấm thi đấu 6 tháng vẫn có thể tham dự VCK U21 Quốc gia dự kiến tổ chức vào tháng 11 tới, nếu cầu thủ đã hết hạn cấm thi đấu ở thời điểm tổ chức giải.

Liên quan đến án kỷ luật của VFF, Huỳnh Văn Tiến, người được cho là cầm đầu đường dây bán độ, dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa hai đội U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp tại vòng loại giải U21 quốc gia 2019 hôm 19/6 tại sân thi đấu Thành Long 1 (TP HCM), là cầu thủ phải nhận án phạt nặng nhất trong số 11 cầu thủ bị kỷ luật từ Ban kỷ luật VFF.

Theo đó, Văn Tiến bị phạt 5 triệu đồng và cấm tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐVN quản lý, tổ chức trong 5 năm do có hành vi tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến bóng đá.

10 cầu thủ còn lại bị kỷ luật do tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc liên quan đến trận đấu giữa U21 Vĩnh Long và U21 Đồng Tháp đều là thành viên của U21 Đồng Tháp. Đặc biệt trong số này có nhiều tài năng trẻ được đánh giá cao về năng lực chuyên môn, từng được gọi lên đội tuyển U18, U19 Việt Nam.

Thùy Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập474
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm370
  • Hôm nay102,416
  • Tháng hiện tại2,174,447
  • Tổng lượt truy cập154,210,051
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây