HOICHOTHUONGMAI

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê

Thứ ba - 13/08/2019 00:27
(Dân trí) - Mặc dù được cho là đã mang đến cái kết có hậu đúng như sự mong đợi của nhiều người, nhưng màn cầu hôn của Vũ với Thư vẫn vấp phải ý kiến trái chiều. >> >> >>

Tối qua (12/8), tập cuối cùng của bộ phim “gây sốt” màn ảnh “Về nhà đi con” đã được phát sóng. Khép lại hành trình kéo dài hơn 4 tháng trên sóng truyền hình với nhiều cảm xúc đặc biệt mà bộ phim đã mang đến cho người xem. Dù tập cuối của phim đã kéo dài tới 34 phút, thời lượng nhiều hơn so với bình thường nhưng nội dung của phần này cũng làm xuất hiện nhiều ý kiến khác nhau.

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê
“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê - Ảnh minh hoạ 2

Cảnh Vũ thản nhiên thả ô bay xuống biển để quỳ gối cầu hôn Thư vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Theo đó, ở tập cuối, Dương (Bảo Hân) gây bất ngờ khi lần đầu tiên diện váy trắng theo yêu cầu của Bảo (Quang Anh) để tiễn người bạn này lên đường đi du học.

Nhờ sự dàn xếp của Dũng (Anh Vũ) mà Vũ (Quốc Trường) đã có cơ hội được cầu hôn chính thức với Thư (Bảo Thanh) bên bờ biển thơ mộng. Vũ ôm bó hoa dại quỳ xuống cầu xin Thư tha thứ, đeo chiếc nhẫn cưới mà trước đây Thư trả lại và muốn tổ chức đám cưới.

Ông Luật (NSND Hoàng Dũng) và bà Giang (Ngân Quỳnh) rất vui mừng vì tin này. Cả hai đã nhanh chóng hẹn gặp ông Sơn (NSƯT Trung Anh) để thưa chuyện theo đúng lễ nghĩa. Tại buổi gặp này, trước đông đủ mọi người, Thư thú nhận muốn về sống với Vũ. Kết phim là hình ảnh Dương cầm điện thoại ra quay lại cảnh gia đình hai bên cùng đoàn tụ trong niềm hạnh phúc và vui sướng.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lại tỏ ra không hài lòng với cảnh Vũ thản nhiên thả cho chiếc ô bay xuống biển để quỳ gối cầu hôn Thư. Có người lên án đây là hành động xả rác không ý thức nhưng cũng có người cho đây chỉ là chi tiết nhỏ.

Chi tiết lớn mà mọi người bắt lỗi chính là việc Vũ quỳ cả hai chân xuống đất để cầu hôn Thư. Thông thường, khi quỳ cầu hôn, phái nam thường quỳ bằng một chân, một chân để thế trụ 45 độ. Hành động quỳ bằng hai chân thường mang ý nghĩa cầu xin, hối lỗi hoặc bày tỏ sự tôn kính…

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê - Ảnh minh hoạ 3

Vũ quỳ hai chân xuống cầu hôn Thư cũng bị cho là chưa đúng kiểu.

Nhiều người cho rằng, Vũ quỳ như thế là chưa có “kinh nghiệm cầu hôn” và đạo diễn cũng chưa thật sự để ý đến chi tiết này. Bên cạnh đó, có người cho rằng, việc Vũ quỳ hai chân là để thể hiện sự hối hận khi đã làm tổn thương Thư, cầu xin Thư tha thứ và cầu hôn Thư bằng tình yêu từ trái tim mình.

Thực tế, phần lớn khán giả đều thấy xúc động khi xem tập cuối. Mặc dù cái kết đã nằm trong dự đoán của nhiều người nhưng nhiều người vẫn không kìm được nước mắt. Và hơn cả đó chính là sự tiếc nuối và hụt hẫng vì từ nay không còn cảm giác chờ đợi mỗi tối để được xem phim.

Trong khi đó, phần lớn các nghệ sĩ, diễn viên tham gia phim lại rất hài lòng với cái kết của phim.

Thu Quỳnh chia sẻ: “Tôi hài lòng với cái kết của phim. Kết phim đã mở ra cho nhân vật một con đường dài để hướng tới tương lai bởi hiện tại chưa phải là tất cả. Tiếp theo đây, cuộc sống của họ sẽ như thế nào thì tuỳ vào sự suy đoán của khán giả”.

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê - Ảnh minh hoạ 4

Dương vui mừng cầm điện thoại quay lại cảnh hạnh phúc của cả gia đình.

Tuấn Tú cũng bày tỏ: “Kết phim tương đối nhẹ nhàng nhưng ấm áp. Điều quan trọng là kết phim một lần nữa nhấn mạnh thông điệp về giá trị của gia đình và sự yêu thương. Tất cả mọi giá trị trong đời sống này đều liên quan đến gia đình và hạnh phúc của mỗi cá thể trong gia đình cũng chính là hạnh phúc của cả gia đình”.

Bảo Hân tâm sự: “Tôi cảm thấy kết phim khá là viên mãn. Mặc dù trong quá trình quay và phát sóng đã có khá nhiều nước mắt nhưng đọng lại ở phần kết là tiếng cười của sự hạnh phúc. Tất cả đã mang đến cho người xem những cảm xúc ấm áp và thân tình. Mỗi một vai diễn đều khiến cho người xem nhìn thấy bóng dáng và thân phận của mình ở trong đó. Đấy chính là thành công mà bộ phim đã đạt được”.

Không chỉ vừa lòng với phần kết phim, nhiều diễn viên còn tỏ ra ngậm ngùi khi bộ phim phải chia tay khán giả.

Nghệ sĩ Đinh Thị Thuý Hà - vai bà Hạnh xúc động viết: “Vậy là đã đến lúc nói lời chia tay mọi người. Trong suốt quãng thời gian qua, khi “Về nhà đi con” đang gây sốt trên sóng truyền hình, có rất nhiều người đã vì tò mò, vì nóng ruột muốn biết trước kết thúc phim nên đã hỏi tôi rất nhiều lần.

“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê - Ảnh minh hoạ 5

Nhưng ngay cả với bạn thân, ngay cả với người trong nhà, tôi cũng luôn từ chối câu trả lời. Tôi chỉ nói “xem đi mới thấy hay, chờ đợi mới thấy cảm giác nóng lòng thích thế nào”... Hôm nay chắc chắn sẽ không còn ai hỏi tôi nữa rồi. Một niềm xúc động, một nỗi buồn nhè nhẹ trong tim, một lời cảm ơn tới cả nhà đã ủng hộ bộ phim suốt thời gian qua”.

Bản thân MC Tuấn Tú cũng không giấu được cảm xúc: “Ngày cuối cùng phát phim, mọi người đều có chung một cảm giác buồn buồn vì tiếc nuối. Một bộ phim về gia đình kết thúc nhưng giá trị về gia đình thì luôn tồn tại trong tất cả chúng ta. Hãy yêu thương gia đình, những người xung quanh và sống tích cực nhé mọi người!”.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay86,963
  • Tháng hiện tại3,945,070
  • Tổng lượt truy cập151,665,546
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây