Văn Lâm chính thức hết cơ hội tham dự AFF Cup 2020

Chủ nhật - 14/06/2020 13:53
(Dân trí) - Ban tổ chức giải VĐQG Thái Lan khẳng định sẽ không dừng giải đấu để phục vụ cho đội tuyển quốc gia tham dự AFF Cup 2020. Như vậy, Văn Lâm sẽ không có nhiều cơ hội tham dự giải đấu này. >> >>

Theo kế hoạch, AFF Cup 2020 vẫn sẽ diễn ra theo dự kiến từ ngày 23/11 đến 31/12 năm nay. Thời gian thi đấu này trùng với thời điểm giải VĐQG Thái Lan diễn ra (dự kiến sẽ tái khởi động vào tháng 9 và kết thúc vào tháng 5 năm sau).

Văn Lâm chính thức hết cơ hội tham dự AFF Cup 2020

Thủ thành Văn Lâm không còn cơ hội tham dự AFF Cup 2020

Trong thời gian qua, xuất hiện không ít ý kiến cho rằng giải VĐQG Thái Lan có thể hoãn lại để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia chinh chiến ở AFF Cup 2020. Tuy nhiên, quan điểm này đã được Ban tổ chức giải đấu bác bỏ.

Chia sẻ trước báo giới, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Pathit Suphaphong khẳng định: “Giải Thái-League vẫn sẽ diễn ra cùng thời điểm với AFF Cup 2020, giải đấu được dự kiến tổ chức từ tháng 11 đến tháng 12.

Do AFF Cup không thuộc FIFA Day nên các CLB không có quyền nhả cầu thủ. Không chỉ có đội tuyển Thái Lan bị tác động mà nhiều đội tuyển khác cũng bị ảnh hưởng. Vì thế, chúng tôi cần thông báo sớm cho họ”.

Cũng theo quan điểm của Liên đoàn bóng đá Thái Lan, nếu để cầu thủ về tham dự AFF Cup 2020 kéo dài 1 tháng, có nghĩa rằng các CLB sẽ phải nghỉ chừng 2 tháng. Như vậy, họ sẽ tiếp tục gánh chịu chi phí rất lớn, nhất là sau khi vừa trải qua kỳ nghỉ dài từ dịch bệnh Covid-19.

Văn Lâm chính thức hết cơ hội tham dự AFF Cup 2020 - Ảnh minh hoạ 2

Đội tuyển Thái Lan cũng không thể cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020

Như vậy, chắc chắn đội tuyển Thái Lan sẽ không thể cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020. Trước đó, những quan chức của Liên đoàn bóng đá nước này từng hé mở khả năng cử đội U23 Thái Lan tham dự giải đấu.

Không chỉ có Thái Lan, mà Philippines cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Theo thống kê, có tới 11 cầu thủ Philippines đang thi đấu ở giải VĐQG Thái Lan ở thời điểm này, đông nhất so với các đội tuyển khác ở Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam cũng không có sự phục vụ của thủ thành Văn Lâm, người đang khoác áo CLB Muangthong United.

Tương tự như giải VĐQG Thái Lan, giải VĐQG Malaysia cũng đang hoãn vô thời gian và dự kiến có thể tổ chức trong thời gian tham dự AFF Cup. Do đó, chưa chắc “Bày hổ” sẽ tham dự giải đấu bóng đá số 1 Đông Nam Á với lực lượng mạnh nhất.

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch của AFF Cup và đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang tràn trề hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm165
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,231,125
  • Tổng lượt truy cập154,266,729
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây