Vấn đề của MU: Mourinho nuôi hai “con hổ” trên sân

Thứ bảy - 10/03/2018 08:29
Nếu tách riêng, Alexis Sanchez và Paul Pogba là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Dù vậy, việc họ ra sân cùng nhau lại khiến cho cả hai đều… vô hại bởi triệt tiêu lẫn nhau.

Có chi tiết đáng chú ý. Giai đoạn Pogba tụt dốc thê thảm ở mùa giải này và liên tục bị HLV Mourinho đày ải trên băng ghế dự bị, gắn liền với thời điểm Alexis Sanchez bắt đầu xuất hiện ở Old Trafford.

Vấn đề của MU: Mourinho nuôi hai “con hổ” trên sân
Cả Sanchez và Pogba đều muốn là số 1 ở MU

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, HLV Mourinho đã “bất chấp tất cả” để chiêu mộ Alexis Sanchez (MU trả lương cao nhất Premier League cho cầu thủ này) với hy vọng sẽ tạo ra cú hích cho hàng công của Quỷ đỏ. Alexis Sanchez là mẫu tiền đạo có thể hoạt động độc lập, luôn rực cháy với khát khao cháy bỏng và có thể tạo đột biến lớn. Đó là người mà MU đang thiếu.

Thế nhưng, thực tế lại không hề diễn ra như mong đợi. Kể từ khi cập bến MU, Alexis Sanchez vật vờ như bóng ma và chưa tạo ảnh hưởng nào. Thậm chí, cầu thủ này còn “kéo” cả Paul Pogba cùng xuống dốc.

Vì sao dẫn tới thực trạng này?

Thực tế, nếu tách riêng, hai ngôi sao Alexis Sanchez và Paul Pogba đều là những nhân vật được đánh giá rất cao. Họ là thủ lĩnh và có thể gánh vác cả đội bóng. Thế nhưng, việc ra sân cùng nhau lại khiến cho cả hai đều… vô hại và triệt tiêu lẫn nhau.

Thống kê chỉ ra rằng, trước khi Alexis Sanchez cập bến MU, Paul Pogba đã ghi 3 bàn, kiến tạo 10 đường thành bàn, tạo ra 38 cơ hội (trung bình 2,05 cơ hội/trận), tung ra 58 cú dứt điểm (3,13 cú/trận) và chạm bóng 3,67 lần trong vòng cấm/trận.

Con số ấy tụt dốc thê thảm khi Alexis Sanchez xuất hiện. Trong 6 trận đấu, Paul Pogba không ghi được bàn nào, không kiến tạo đường nào, chỉ tạo ra 1 cơ hội (0,22 cơ hội/trận), tung ra 9 cú dứt điểm (1,99 cú/trận) và chạm bóng 2,21 lần trong vòng cấm/trận.

Trong khi đó, những gì tiền đạo người Chile làm được chỉ gói gọn trong 1 bàn thắng vào lưới Huddersfield từ chấm phạt đền.

Nếu ví mặt sân như một khu rừng thì Alexis Sanchez và Paul Pogba là hai chú hổ. Họ đều có xu hướng là trung tâm của trận đấu. Họ di chuyển rộng để nhận bóng. Nhưng điều đó vô tình khiến cho cả hai giẫm chân nhau.

Vấn đề của MU: Mourinho nuôi hai “con hổ” trên sân - Ảnh minh hoạ 2
Pogba sa sút kể từ khi Sanchez xuất hiện

Bình luận trên đài Sky Sports, cựu danh thủ Danny Higginbotham chỉ rõ điều này: “Alexis Sanchez nhiều lần lui về lấy bóng nhưng cậu ta lại xâm phạm vị trí của Paul Pogba. Họ không ít lần giẫm chân nhau”.

Ở góc nhìn khác, Jamie Carragher phân tích: “Cả Alexis Sanchez và Paul Pogba đều chơi tệ. Tôi chẳng biết Alexis Sanchez chơi ở vị trí nào. Hai cầu thủ chỉ như những đứa trẻ chạy lăng xăng trên sân trường và nghĩ mình là người giỏi nhất, có thể di chuyển tới bất kỳ vị trí nào mình muốn”.

Việc HLV Mourinho bắt đầu giải phóng Paul Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự (bằng việc bố trí McTominay, Matic đánh chặn) càng khiến tình hình trở nên “rối rắm” hơn. Cả Pogba và Sanchez đều liên tục gọi bóng, khiến cho các đồng đội khó khăn trong việc xác định.

Paul Ince đã nhận định về sự đi xuống của Paul Pogba: “Sự xuất hiện của Alexis Sanchez khiến cho Paul Pogba mất đi sự tự tin. Cậu ấy thích di chuyển rộng, chơi tấn công và không hài lòng khi bị ép lùi sâu. Nếu tình hình này tiếp dẫn, Paul Pogba có thể tính tới chuyện ra đi”.

Bóng đá là trò chơi tập thể. Không phải cứ “nhét” ngôi sao vào đội hình là thành công. Về lâu dài, Alexis Sanchez và Paul Pogba có thể thành công nếu hiểu ý và chịu nhường nhịn nhau hơn. Còn hiện tại, e rằng để giải quyết bài toán này vô cùng khó. Thậm chí, nếu không may, MU có thể bị “hại” bởi hai “con hổ” này trong các trận đấu quyết định với Liverpool và Sevilla.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập486
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay101,501
  • Tháng hiện tại3,178,248
  • Tổng lượt truy cập155,213,852
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây