UAE quyết định sa thải huấn luyện viên Bert van Marwijk

Thứ tư - 04/12/2019 21:53
(Dân trí) - Sự kiên nhẫn của UAE với huấn luyện viên Bert van Marwijk đã cạn. Chiến lược gia người Hà Lan đã bị Liên đoàn bóng đá UAE sa thải chỉ sau 11 trận cầm quân trong 9 tháng làm việc. >> >>

Vào ngày hôm qua (4/12), Liên đoàn bóng đá UAE đã đưa ra thông báo ngắn gọn rằng huấn luyện viên Bert van Marwijk đã bị sa thải,  người kế nhiệm sẽ được công bố trong những ngày tới. Như vậy chiến lược gia người Hà Lan chỉ có thể làm việc ở đội tuyển UAE có 9 tháng.

Tháng 3 vừa qua, ông Bert van Marwijk đã ký hợp đồng 3 năm với Liên đoàn bóng đá UAE để dẫn dắt đội tuyển Tây Á.

UAE quyết định sa thải huấn luyện viên Bert van Marwijk

Bert van Marwijk đã bị UAE sa thải

Sự ra đi của ông Marwijk không gây nhiều ngạc nhiên bởi vị chiến lược gia người Hà Lan đang không giúp UAE thi đấu tốt. Vào Thứ 2 vừa qua, UAE đã rời Cúp vùng vịnh ngay sau vòng bảng, đội bóng này thua tới hai trận ở vòng bảng . Đó là giọt nước tràn ly cho lòng kiên nhẫn của Liên đoàn bóng đá UAE.

Van Marwijk được bổ nhiệm thay thế Alberto Zaccheroni khoảng hai tháng sau khi UAE tiến vào bán kết Asian Cup trên sân nhà. Ông được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng Tây Á giành quyền tham dự World Cup 2022 tại Qatar.

UAE bắt đầu vòng loại World Cup 2022 với những chiến thắng trước Malaysia và Indonesia, trước khi rơi vào thất bại liên tiếp trước Thái Lan (2-1) và sau đó là Việt Nam (0-1). Hiện tại, UAE đứng thứ tư ở bảng G, kém đội đầu bảng Việt Nam năm điểm.

UAE chưa hẳn hết cơ hội giành giật ngôi đầu bảng G vì có ba trận đấu tiếp những đối thủ quan trọng như Việt Nam, Malaysia và Thái Lan đều trên sân nhà. Tuy nhiên ông Van Marwijk sẽ không có cơ hội trong những trận đấu diễn ra vào tháng 3 sang năm.

Ông Van Marwijk từng đưa đội tuyển Hà Lan vào chung kết World Cup 2010. Tại World Cup 2018 vừa qua, ông dẫn dắt Australia. Dù đội bóng xứ chuột túi sớm dừng bước sau vòng bảng nhưng cũng đã để lại ấn tượng tốt.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập601
  • Máy chủ tìm kiếm167
  • Khách viếng thăm434
  • Hôm nay106,880
  • Tháng hiện tại3,293,804
  • Tổng lượt truy cập155,329,408
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây