U23 Việt Nam thu được gì từ trận đấu với U20 Argentina?

Thứ tư - 17/05/2017 02:27
Dĩ nhiên, luôn có những bài học được rút ra từ bất cứ trận đấu nào. Vấn đề là đội tuyển U23 Việt Nam có thật sự điều chỉnh được mình từ những bài học đấy hay không, trong một trận cầu mà nhiều người thấy trước là chênh lệch?

Có hay không có trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình tối 14/5 thì các chuyên gia cũng đã chỉ ra những nhược điểm của đội tuyển U23 Việt Nam, đó là phòng ngự thiếu chiều sâu, kém trong khả năng bọc lót và tấn công thiếu biến hoá, khả năng săn bàn không tốt.

Sau trận đấu với U20 Argentina, những nhược điểm đấy càng rõ hơn. Chỉ có điều đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng có cải thiện được các nhược điểm của mình hay không lại là chuyện khác. Vì suốt từ sau AFF Cup 2016 đến nay, bản thân các đội bóng trong tay HLV Hữu Thắng vẫn còn nguyên đó những nhược điểm hệt như vừa nêu ở trên.

Đã vậy, đội tuyển còn phải đá trận này trong điều kiện chưa có sự chuẩn bị tốt, về mặt thể lực và về mặt lối chơi. Điều đó gây thiệt thòi cho khán giả, trong bối cảnh mà bản thân đối thủ của U23 Việt Nam là U20 Argentina cũng chưa phải là cái tên gây sốt về mặt hình ảnh.

U23 Việt Nam thu được gì từ trận đấu với U20 Argentina?
U23 Việt Nam chưa có sự chuẩn bị kỹ, trong khi U20 Argentina chưa phải là cái tên "hot", khiến khán giả không mặn mà với trận đấu trên sân Mỹ Đình tối 14/5 (ảnh: Gia Hưng)

Mặc cho những nhà tổ chức trận đấu ra sức quảng bá cho hình ảnh của đội tuyển U20 Argentina, thì khán giả vẫn là người tinh tường nhất. Chính các “thượng đế” nhận ra đội tuyển U203 Việt Nam chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho việc phải đối đầu với một đối thủ chênh lệch về mặt đẳng cấp như U20 Argentina, trong khi đối thủ của U23 Việt Nam cũng chưa phải là cái tên đủ sức nóng để kéo khán giả đến sân.

Trận đấu cũng chưa chắc là sự bước chạy đà lý tưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam, trong quá trình hướng đến SEA Games. Đầu tiên là vì HLV Nguyễn Hữu Thắng chưa có sự tích luỹ tốt trước khi bóng lăn, thứ nhì là những rủi ro mà U23 Việt Nam có thể mắc phải.

Đấy là rủi ro về mặt tâm lý khi để thua quá đậm và quá dễ trước đối thủ ít tuổi hơn mình, rồi bị so sánh là kém hơn cả màn thể hiện của đội bóng đàn em U20 Việt Nam. Thứ nhì là rủi ro về mặt nhân sự, với một Tuấn Anh chỉ mới vừa hồi phục chấn thương sau 6 tháng rời xa sân cỏ, nhưng phải gánh vác tuyến giữa của U23 Việt Nam.

Có thể, việc có thêm Tuấn Anh trong đội hình xuất phát sẽ giúp cho công tác phát hành vé của trận đấu này tốt hơn, tốt cho công tác quảng bá trước và truyền thông trước trận đấu, vì bản thân Tuấn Anh đã là một thương hiệu của bóng đá nội, là cầu thủ được yêu mến. Tuy nhiên, đấy lại là rủi ro và là nguy cơ cho chấn thương cho bản thân Tuấn Anh, rủi ro cho U23 Việt Nam với một trong những tiền vệ trung tâm quan trọng nhất của mình.

U23 Việt Nam thu được gì từ trận đấu với U20 Argentina? - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm423
  • Hôm nay83,060
  • Tháng hiện tại3,269,984
  • Tổng lượt truy cập155,305,588
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây