U23 Việt Nam sẽ giải quyết nỗi lo thiếu tiền đạo cho bóng đá nội?

Thứ tư - 04/04/2018 19:14
Trước đây, nỗi lo thiếu tiền đạo luôn là vấn đề đối với các đội tuyển Việt Nam trong những đợt tập trung. Dù vậy, hiện tại, có khá nhiều chân sút trong lứa tuổi 23 đang chó thấy dấu hiệu tốt để phát triển.

Điều đáng chú ý là các tiền đạo trong lứa tuổi 23 có cả những trung phong, tiền đạo lùi và tiền đạo cánh, tức là rất đa dạng về mặt vị trí thi đấu nơi tuyến đầu.

Ở vị trí trung phong, Hà Đức Chinh đang nổi lên là gương mặt sáng giá cho các đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần, nếu như tiền đạo lão tướng Anh Đức giã từ đội tuyển.

Hà Đức Chinh có một số điểm mạnh khá giống với Anh Đức, đó là khả năng càn lướt, sự nhanh nhẹn, khả năng xử lý bóng trong thế quay lưng về phía khung thành đối phương, khả năng không chiến, sự nhạy bén săn bàn…

U23 Việt Nam sẽ giải quyết nỗi lo thiếu tiền đạo cho bóng đá nội?
Công Phượng vẫn là người rất thích hợp cho vị trí tiền đạo lùi ở các đội tuyển quốc gia

Điều còn thiếu nơi Hà Đức Chinh chính là kinh nghiệm trận mạc. Dù vậy, yếu tố này chắc chắn sẽ được vun đắp trong thời gian tới, nếu như Hà Đức Chinh vẫn giữ được ý chí cầu tiến.

Nên nhớ, ở độ tuổi như Hà Đức Chinh bây giờ, chính Anh Đức cũng chưa phải là cầu thủ nổi tiếng, vẫn còn bị chê là khá “củi”, đồng thời xếp sau khá nhiều tiền đạo cùng trang lứa như Văn Quyến, Công Vinh, thậm chí cả Phan Thanh Bình.

Nhưng hiện Anh Đức vẫn tiếp tục trụ vững ở đỉnh cao nhờ sự chuyên cần trong tập luyện và tính nhẫn nại được hun đúc từ kinh nghiệm và từ sự khiêm tốn.

Ngoài Hà Đức Chinh, Tiến Linh cũng là một cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí trung phong. Tại VCK U23 châu Á vừa qua, Tiến Linh không góp mặt, do chấn thương vào phút chót.

U23 Việt Nam sẽ giải quyết nỗi lo thiếu tiền đạo cho bóng đá nội? - Ảnh minh hoạ 2
Quang Hải chính là một trong những tiền đạo cánh xuất sắc nhất nước

Tuy nhiên, cầu thủ thuộc lứa U20 Việt Nam năm 2017 này vẫn là chân sút đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Tiến Linh có lợi thế về thể hình còn tốt hơn so với Hà Đức Chinh, đồng thời từng có nửa cuối mùa giải 2017 tạo ấn tượng khá tại B.Bình Dương.

Ở vị trí tiền đạo lùi, lứa U23 Việt Nam hiện có Công Phượng, Phan Văn Đức và Quang Hải là những cái tên cực kỳ sáng giá.

U23 Việt Nam sẽ giải quyết nỗi lo thiếu tiền đạo cho bóng đá nội? - Ảnh minh hoạ 3
Còn Hà Đức Chính là trung phong triển vọng trong tương lai gần

Công Phượng và Quang Hải đã chứng minh năng lực của mình từ 1 - 2 mùa giải gần đây, còn Phan Văn Đức vừa nổi lên sau năm 2017 và sau giải U23 châu Á 2018 thành công.

Riêng Quang Hải còn có thể đá tiền đạo cánh, như vị trí mà anh vẫn thi đấu khi khoác áo đội tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019, cũng như tại VCK U23 châu Á 2018.

Cùng với Quang Hải, Văn Toàn là một tiền đạo cánh sáng giá khác, với tốc độ cao trong những pha leo biên, cùng khả năng đột kích vào khu vực 16m50 khi cần.

Nhìn chung, so với nhiều thế hệ trước, thế hệ vừa thành công tại giải U23 châu Á không thiếu tiền đạo có tố chất và có năng lực, trên nhiều vị trí khác nhau. Điều đó là tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam ở các giải đấu lớn sắp tới.

U23 Việt Nam sẽ giải quyết nỗi lo thiếu tiền đạo cho bóng đá nội? - Ảnh minh hoạ 4

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập487
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,220,232
  • Tổng lượt truy cập154,255,836
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây