HOICHOTHUONGMAI

U23 Thái Lan thua ngược U23 Australia: Điểm yếu về thể lực

Chủ nhật - 12/01/2020 02:19
(Dân trí) - Phải thừa nhận kể cả để thua U23 Australia trong trận đấu tối qua (11/1), U23 Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt rất khác so với SEA Games 30. Nếu giữ được thể lực tốt hơn, nếu không phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ, rất có thể U23 Thái Lan đã có được kết quả tốt hơn. >> >>
U23 Australia 2-1 U23 Thái Lan: Thất bại đau đớn của chủ nhà

Sau chiến thắng 5-0 ở trận ra quân trước U23 Bahrain, đội tuyển U23 Thái Lan đã khiến người hâm mộ "xứ sở chùa Vàng" tin rằng việc "bầy Voi chiến" bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 30 chỉ là một tai nạn đáng tiếc.

Trước U23 Bahrain, đội tuyển U23 Thái Lan đã trình diễn một bộ mặt rất khác, với lối chơi ban bật nhuần nhuyễn, đá pressing tầm cao khiến đối thủ đến từ Tây Á hầu như bị bóp nghẹt ở khu trung tuyến, dẫn đến hàng phòng ngự thường xuyên mắc sai lầm và dâng bàn thắng cho đối phương.

U23 Thái Lan thua ngược U23 Australia: Điểm yếu về thể lực

Đội tuyển U23 Thái Lan đã thể hiện một bộ mặt rất khác so với giải đấu SEA Games 30 khi đánh bại U23 Bahrain với tỷ số 5-0

Ở trận đấu đó, nhiều chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ vẫn còn băn khoăn câu hỏi là U23 Thái Lan chơi quá hay, hay ngược lại do U23 Bahrain chơi quá dở mà thôi. Nên thực lực của "bầy Voi chiến" như thế nào, cần phải được đánh giá đầy đủ hơn khi gặp đội tuyển U23 Australia ở lượt trận thứ hai, bởi "Chuột túi" thực sự là một ứng cử viên nặng ký ở bảng A, ở một đẳng cấp cao hơn U23 Bahrain rất nhiều.

Thế nhưng, thêm một lần nữa U23 Thái Lan gây choáng váng khi tiếp tục nhập cuộc và thi đấu máu lửa trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Những tình huống ban bật nhuần nhuyễn tiếp tục được tái diễn, những đường chuyền dài hoặc thọc khe thông minh khiến khung thành của đối phường thường xuyên chao đảo.

U23 Thái Lan thua ngược U23 Australia: Điểm yếu về thể lực - Ảnh minh hoạ 2

Anon mở tỷ số cho U23 Thái Lan ỏ phút 24 sau khi nhanh chân dứt điểm từ tình huống bóng đập trúng cột dọc bật ra

Để rồi cuối cùng, U23 Thái Lan đã cụ thể hóa được các tình huống tấn công tuyệt hảo của mình bằng pha dứt điểm cận thành của Anon và mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 24. Sau bàn thắng này, tất cả người hâm mộ của "xứ sở chùa Vàng" đã mơ nghĩ đến một chiến thắng thứ hai cho "bầy Voi chiến" khi họ liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn, trong khi U23 Australia dường như bế tắc trong việc khoan thủng hàng phòng ngự đối phương.

Thế nhưng, phút 43, cầu thủ Nicholas D'Agostino phía Australia bất ngờ có pha tăng tốc và xâm nhập rất nhanh vào vòng cấm địa trước khi có pha dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành Korraphat. Chính bàn thắng gỡ hòa ở phút cuối hiệp 1 đã lấy lại tinh thần và giúp Australia thi đấu khởi sắc, áp đáo hoàn toàn U23 Thái Lan trong hiệp 2.

Cũng ở hiệp 2, U23 Thái Lan đã bộc lộ nhược điểm của họ chính là yếu tố thể lực, để rồi để cho Australia lội ngược dòng thành công nhờ bàn thắng của D'Agostino ở phút 76.

U23 Thái Lan thua ngược U23 Australia: Điểm yếu về thể lực - Ảnh minh hoạ 3

Đội tuyển U23 Thái Lan đã không duy trì được thể lực trong hiệp 2 dẫn đến bị U23 Australia lội ngược dòng giành chiến thắng

U23 Thái Lan chơi tưng bừng, máu lửa bao nhiêu trong hiệp 1 thì sang hiệp 2 họ dường như chỉ rơi vào trạng thái chống đỡ, với những cầu thủ chủ chốt như Supachai, Suphanat phải tập tễnh rời sân vì chấn thương. Những cầu thủ còn lại trên sân cũng không còn đảm bảo được thể lực để đá áp sát, liên kết nhuần nhuyễn như trước, cuối cùng đành chấp nhận thất bại sau khi có một khởi đầu cực kỳ ấn tượng ở hiệp 1.

Xem U23 Thái Lan để cho U23 Australia lội ngược dòng ở trận đấu này, người ta thấy có bóng dáng gì rất giống với trận thua của đội tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 trước đội tuyển Bỉ, cũng là trận đấu do chính HLV Akira Nishino làm HLV trưởng.

Đó là trận đấu mà "Samurai xanh" đã chơi tưng bừng và dẫn trước đội tuyển Bỉ 2-1 trong suốt hai phần ba trận đấu, nhưng cũng vì lối chơi pressing tầm cao, liên tục tấn công thay vì lui về phòng ngự, giảm nhịp độ trận đấu khi đang dẫn bàn cách biệt, để rồi thầy trò HLV Akira Nishino bị đội tuyển Bỉ lội ngược dòng và đánh bại với tỷ số 3-2.

U23 Thái Lan thua ngược U23 Australia: Điểm yếu về thể lực - Ảnh minh hoạ 4

U23 Thái Lan gặp thất bại như đội tuyển Nhật Bản trước đội tuyển Bỉ ở World Cup 2018

Rõ ràng U23 Thái Lan cũng như đội tuyển Nhật Bản 2 năm về trước, cho thấy họ không hề thua kém về kỹ thuật, chiến thuật, lối chơi, nhưng nhược điểm không duy trì được thể lực đã trở thành "gót chân Asin" và khiến họ gặp thất bại cay đắng.

Dù sao, U23 Thái Lan sau trận đấu này sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để có trận đấu cuối một cách hiệu quả nhất trước U23 Iraq. Chỉ cần giành được 1 điểm trước đối thủ cuối cùng ở vòng bảng, U23 Thái Lan sẽ giành quyền vào vòng tứ kết với vị thế của một đội bóng có đẳng cấp ở khu vực Đông Nam Á.

U23 Thái Lan thua ngược U23 Australia: Điểm yếu về thể lực - Ảnh minh hoạ 5

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập383
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,975,842
  • Tổng lượt truy cập151,696,318
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây