U22 Việt Nam thu được gì sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc?

Thứ tư - 09/08/2017 19:42
Đá 2 trận tại Hàn Quốc, U22 Việt Nam thắng đậm và thắng dễ cả hai. Dĩ nhiên, đây không phải là các trận đấu để từ đó đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng nhìn thấu các điểm mạnh và điểm yếu của đội mình, mà các trận này chủ yếu giải quyết vấn đề tinh thần.

Các trận thua 1-4 của Mokpo và 1-6 của Busan trước U22 Việt Nam chứng tỏ các đội này khá yếu, vì nếu họ mạnh hơn, họ đã không thua đậm đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng đến vậy.

Tính chất của các trận đấu tập vừa nêu cũng không quá căng, vì ngược lại, khó có chuyện trận đấu giữa U22 Việt Nam và Mokpo phải được đẩy lên đá sớm vào buổi trưa, để các cầu thủ Mokpo có thời gian kịp di chuyển… về thăm gia đình.

Trước các đối thủ yếu như thế, U22 Việt Nam khó nhìn thấu các điểm mạnh và điểm yếu của chính mình. Tuy nhiên, như đã phân tích, chuyến tập huấn tại Hàn Quốc là chuyến tập huấn mà đội tuyển U22 Việt Nam không nhất thiết phải đấu với đối thủ quá mạnh, vì đằng nào ở SEA Games 29, U22 Việt Nam cũng không gặp các đối thủ quá trên tầm.

U22 Việt Nam thu được gì sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc?
U22 Việt Nam thắng đậm cả 2 trận tại Hàn Quốc

Đợt tập huấn tại Hàn Quốc chủ yếu là để rèn khả năng kết thúc cho các tiền đạo, khả năng chống bóng bổng cho các hậu vệ, trước những đối thủ cao to xứ Hàn, và để ra soát đội hình, ráp nối lần chót các vị trí trước khi gút danh sách.

Thành ra, 2 trận đấu tại Hàn Quốc mang ý nghĩa về tinh thần nhiều hơn là ý nghĩa về mặt chuyên môn. Về tinh thần, những bàn thắng liên tiếp của Đức Chính vào lưới 2 CLB Mokpo và Busan có thể sẽ giúp cho chính tiền đạo trẻ này tự tin hơn trước thềm SEA Games, giúp cho Đức Chinh có thêm cảm giác không gian khi hoạt động trước khu vực 16m50 của đối thủ.

Ngay đến Công Phượng cũng cần làm quen với cảm giác ghi bàn, vì ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là chân sút nó hiệu suất ghi bàn cao.

Cũng thông qua chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể rà soát lần chót nhân sự mà mình có trong tay. Các trận đấu trên đất Hàn không hẳn là cơ hội cuối cho một số cầu thủ, vì đá với đối thủ yếu như thế thì khó đánh giá chất lượng con người. Có chăng, đó là sự thể hiện về mặt tinh thần của bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng, rằng ông đã cho các cầu thủ đấy thêm cơ hội.

Từ những điều trên, tin rằng những gì mà người ta nhìn thấy về mặt chuyên môn trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc chưa hẳn là những điều mà đội tuyển U22 Việt Nam sẽ thể hiện tại SEA Games 29.

Muốn nhìn thấu đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng chuẩn bị những gì cho SEA Games, người ta sẽ nhìn vào các giải đấu chính thức trước đó của đội tuyển U22 Việt Nam, hay xa hơn nữa là lối chơi tổng thể nói chung của các đội tuyển quốc gia, dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng từ đầu năm đến giờ.

U22 Việt Nam thu được gì sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc? - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập703
  • Máy chủ tìm kiếm168
  • Khách viếng thăm535
  • Hôm nay93,310
  • Tháng hiện tại3,280,234
  • Tổng lượt truy cập155,315,838
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây