HOICHOTHUONGMAI

U22 Việt Nam có đáng bị chỉ trích sau giải Đông Nam Á?

Thứ tư - 27/02/2019 08:38
(Dân trí) - Thất bại trước Indonesia trong trận bán kết, U22 Việt Nam đã không thể hoàn thành mục tiêu vào chung kết như tuyên bố trước khi lên đường. >> >>
Vượt qua U22 Campuchia, U22 Việt Nam giành HCĐ U22 Đông Nam Á

 

Dù đã giành HCĐ sau khi đánh bại Campuchia ở trận đấu chia tay giải, nhưng với những gì đã thể hiện, rõ rang thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa làm hài lòng người hâm mộ.

U22 Việt Nam có đáng bị chỉ trích sau giải Đông Nam Á?

U22 Việt Nam thắng Campuchia 1-0 ở trận tranh hạng ba

Sự kỳ vọng dành cho U22 Việt Nam là rất lớn, bởi bóng đá Việt Nam vừa có một năm rất thành công, trên tất cả các mặt trận. Tham dự giải U22 Đông Nam Á dù chỉ là sân chơi tầm khu vực, nhưng người hâm mộ đã có những đòi hỏi rất cao với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Bản thân ông Tuấn cũng đã tự đặt ra chỉ tiêu vào chung kết, nhưng kết quả lại không được như mong muốn.

Thực tế, khoan hãy nói về thành tích chung cuộc, những gì mà U22 Việt Nam thể hiện là khá nhạt nhoà. Không có những ngôi sao đẳng cấp như Quang Hải, Tiến Dũng, U22 Việt Nam cũng không được dẫn dắt bởi một HLV sáng giá. HLV Nguyễn Quốc Tuấn có chuyên môn chính là một HLV thủ môn ở HA Gia Lai trước đây.

Giành tấm HCĐ phản ánh đúng với những gì mà U22 Việt Nam thể hiện, nhưng đó chưa phải là thành tích đúng tầm với một đội bóng trẻ Việt Nam khi tham dự sân chơi khu vực. Từ tất cả những vấn đề trên, việc người hâm mộ chỉ trích U22 Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Thế nhưng, sự chỉ trích đó là không công bằng và không đúng với những gì U22 Việt Nam mang tới giải đấu. Trước tiên, cần phải thấy rằng lần tập trung này, U22 Việt Nam đã không có lực lượng mạnh nhất. 7 tuyển thủ Việt Nam lứa tuổi U22 như Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh... được tạo cơ hội nghỉ ngơi sau hơn 1 năm chinh chiến khắp các mặt trận.

Chưa hết, ngay trước khi lên đường sang Campuchia tham dự giải, một số cầu thủ trụ cột đã được gọi về CLB để thi đấu V-League, khiến HLV Nguyễn Quốc Tuấn “trở tay không kịp”.

U22 Việt Nam có đáng bị chỉ trích sau giải Đông Nam Á? - Ảnh minh hoạ 2

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể hoàn thành mục tiêu vào chung kết

Cuối cùng danh sách của U22 Việt Nam chủ yếu là những cầu thủ lứa U19, U20, chưa kể lần này HLV Park Hang Seo không dẫn dắt mà đội được VFF giao cho HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định: "Chúng tôi đã thông tin trên truyền thông khá nhiều lần rằng đây thực chất chỉ là đội U20 mở rộng. Sắp tới, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất để tập trung cho các mục tiêu quan trọng như vòng loại U23 châu Á và SEA Games 2019".

Cũng theo ông Tuấn, việc cử nhiều cầu thủ trẻ mới 19, 20 tuổi tham dự giải U22 Đông Nam Á được xem là một bước trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2021 trên sân nhà. Vì thế, các cầu thủ cần phải rèn luyện nhiều. Việc thi đấu với những đội bóng hơn tuổi để họ có thêm nhiều kinh nghiệm, chứ không đặt nặng vấn đề thành tích.

Khi được hỏi về các kế hoạch trong tương lai, vị Phó chủ tịch này khẳng định lứa cầu thủ này còn phải đào tạo rất nhiều và VFF sẽ có các phương án thích hợp. "Chắc chắn là chúng tôi sẽ phải đào tạo thêm nhiều nữa, để các em đủ sức thi đấu", ông nói.

Như vậy là ngay từ đầu U22 Việt Nam tham dự giải Đông Nam Á chỉ mang mục đích chuẩn bị cho tương lai. Việc các cầu thủ trải qua những trận đấu áp lực trên sân là rất cần thiết giúp họ trưởng thành nhanh hơn.

Chắc chắn sau giải lần này, trong vòng 2 năm tới, lứa U20 Việt Nam sẽ có thêm những chuyến tập huấn, chuyên gia giỏi để phát triển khả năng và tích lũy kinh nghiệm.

Việt Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập449
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay109,210
  • Tháng hiện tại4,074,110
  • Tổng lượt truy cập151,794,586
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây