HOICHOTHUONGMAI

U20 Việt Nam vẫn còn nhiều nỗi lo trước World Cup U20

Thứ tư - 17/05/2017 23:23
Quỹ thời gian chuẩn bị kéo dài 3 tháng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã gần hết, chỉ còn vài ngày nữa họ sẽ bước vào hành trình đáng nhớ nhất của mình tại U20 World Cup. Với những gì đã thể hiện, U20 Việt Nam vẫn chưa để lại sự yên tâm với người hâm mộ.

Chưa bao giờ một đội tuyển lại có sự chuẩn bị lâu như U20 Việt Nam. Tuy nhiên, cũng có thể hiểu cho cái khó của HLV Hoàng Anh Tuấn khi lần tập trung này không có lực lượng mạnh nhất vì nhiều CLB V-League giữ quân, chưa kể nhiều cầu thủ cũng không được ra sân nên khi lên tuyển bắt đầu lại từ con số không về thể lực cũng như cảm giác bóng.

Nhưng dù sao thì U20 Việt Nam nhận được sự quan tâm rất lớn từ VFF. Ngay cả U19 Việt Nam thời Công Phượng nổi đình nổi đám trước đây, cũng không có những chuyến tập huấn chất lượng, và cả những trận với quân xanh hàng đầu thế giới như U20 Argentina.

U20 Việt Nam vẫn còn nhiều nỗi lo trước World Cup U20

U20 Việt Nam còn quá nhiều điều cần cải thiện trước World Cup

Nói thế để thấy, bất luận thế nào, dù U20 Việt Nam bị đánh giá yếu nhất ở bảng E, thì sự kỳ vọng của người hâm mộ với họ là chẳng có gì quá đáng. Và tất cả đang cảm thấy ít nhiều lo lắng, khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không mang tới World Cup một đội tuyển thực sự mạnh.

Đặc biệt, sau trận thua U20 Argentina, dưới con mắt chuyên môn, theo HLV Lê Thụy Hải, với màn trình diễn của U20 Việt Nam, thì việc đội bóng này tới U20 World Cup không mấy lạc quan.

“Tôi không bất ngờ về kết quả, cũng chẳng bất ngờ khi U20 Argentina quá mạnh, mà chỉ thấy không hài lòng vì U20 Việt Nam chưa thể hiện được cách chơi. Thất bại của HLV Hoàng Anh Tuấn là thất bại về mặt chiến thuật. Các học trò của ông không phòng ngự tốt, cũng không phản công được tình huống nào đáng kể”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

U20 Việt Nam đến lúc này mới thực sự nhả khối lượng, điều này thực sự là khó hiểu và không đúng phương pháp, bởi nó cần được thực hiện sớm hơn. Ngay cả trong những ngày vừa qua tại Hàn Quốc, cả đội vẫn miệt mài đẩy tạ, nâng tạ, nhồi thể lực đến căng mình, có lẽ xưa nay hiếm có đội tuyển nào lại chuẩn bị cho một giải đấu lớn như vậy.

Đáng lo ngại nhất là vấn đề chấn thương từ những bài tập như vậy, đã khiến U20 Việt Nam mất nhiều trụ cột. Nói như các nhà chuyên môn, thì việc một đội tuyển bị chấn thương quá nhiều nhưng không phải do thi đấu mà là do tập luyện, cho thấy sự bất thường, bất hợp lý.

Chưa hết, có thể thấy HLV Hoàng Anh Tuấn rất bận rộn với việc tìm ra 11 cái tên đá chính sau 5 trận giao hữu trước thềm U20 World Cup. Càng có trong tay nhiều cầu thủ đa năng thì càng có nhiều lựa chọn cần phải đong đếm.

“Tôi tiếp tục thử nghiệm tất cả các vị trí để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng bảng U20 World Cup. Các cầu thủ còn thiếu tự tin và thi đấu khá chệch choạc", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ như vậy chỉ cách đây vài ngày.

Hết chuyên môn đến tâm lý, điểm yếu của các cầu thủ U20 Việt Nam khó có thể cải thiện trong một sớm một chiều, dù họ vừa có 2 cuộc thử lửa rất quan trọng với chính các đối thủ tham dự U20 World Cup.

Lo thì lo thật, nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn đang đặt niềm tin vào U20 Việt Nam, bởi tất cả đều không tạo áp lực bằng một kết quả, mà chỉ đơn giản là chơi đẹp, thể hiện đúng tinh thần chiến đấu của con người Việt Nam, thế là đủ!.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập421
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm340
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,002,552
  • Tổng lượt truy cập151,723,028
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây