“U20 Việt Nam chẳng thu được gì từ trận thua U20 Argentina”

Thứ sáu - 12/05/2017 17:01
Dưới góc độ chuyên môn, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho biết do giữa U20 Argentina và U20 Việt Nam quá chênh lệch, nên đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn muốn thử nghiệm cũng chẳng thành.

Trên cương vị của một nhà chuyên môn, thì những trận đấu như trận gặp U20 Argentina vừa rồi, ông sẽ chuẩn bị gì cho U20 Việt Nam?

Thứ nhất là chuẩn bị về mặt lối chơi, chủ yếu ở đây là phòng ngự phản công, thứ hai là chuẩn bị về mặt nhân sự. Riêng về mặt nhân sự, tôi sẽ đặc biệt chú ý đến vị trí của người thế vai tiền vệ phòng ngự Tiến Dụng đã bị chấn thương.

HLV Hoàng Anh Tuấn của U20 Việt Nam cũng đã làm thế và chính ông Tuấn đã thừa nhận rằng ông thất bại trong những thử nghiệm vừa nêu, trong trận đấu vừa rồi?

“U20 Việt Nam chẳng thu được gì từ trận thua U20 Argentina”
Đẳng cấp quá chênh lệch khiến các thử nghiệm quan trọng nhất của U20 Việt Nam đều bất thành (ảnh: Trọng Vũ)

Tôi hiểu được điều đó! U20 Argentina và U20 Việt Nam ở đẳng cấp chênh lệch nhau quá xa nên các thử nghiệm đều không mang lại kết quả. Về vấn đề nhân sự, HLV Hoàng Anh Tuấn lần lượt dùng Hoàng Nam, rồi Quang Hải trong hiệp 1 đóng thế vai của Tiến Dụng. Sau đó, ông lại dùng Anh Tỷ và Trọng Đại ở hiệp 2 cho vị trí vừa nêu. Nhưng đối phương ở đẳng cấp khác nên thử nghiệm nào cũng giống thử nghiệm nào, mẫu số chung là thất bại, thành ra chưa biết cầu thủ nào thay Tiến Dụng mới là hợp lý nhất.

Về mặt lối chơi, trong 4 bàn thua của U20 Việt Nam thì đều diễn ra theo 1 kịch bản: Đó là chúng ta lấy bóng từ các pha tấn công của đối thủ để phản công, nhưng lại bị đối phương gây sức ép, cướp được bóng rồi phản công lại chính đợt phản công của chúng ta, rồi ghi bàn. Tức là U20 Việt Nam cũng phá sản luôn kế hoạch thử nghiệm lối đá phòng ngự phản công. Thành ra, HLV Hoàng Anh Tuấn thẳng thắn về điều trên cũng chẳng bất ngờ.

Còn về chất lượng của đội tuyển U20 Argentina như thế nào, thưa ông?

“U20 Việt Nam chẳng thu được gì từ trận thua U20 Argentina” - Ảnh minh hoạ 2
U20 Argentina cũng chưa thể hiện hết các phẩm chất tốt nhất của đội này (ảnh: Trọng Vũ)

Họ là một đội mạnh, ở đẳng cấp khác so với bóng đá Việt Nam. Nhưng họ đến đây đúng tính chất của một chuyến du đấu mang tính trình diễn: Đá đơn giản nhất có thể để không lộ hết bài và tránh mất sức, xoay vòng cầu thủ nhiều nhất trong khả năng có thể. Bên cạnh đó là làm quen với khí hậu, với múi giờ ở khu vực phía Đông châu Á, trước khi sang Hàn Quốc dự World Cup U20.

Ở trận đấu tới, U23 Việt Nam chờ đợi gì trong trận đấu với U20 Argentina?

Điều quan trọng nhất vẫn nằm ở chúng ta, trước tiên phải trả lời được rằng chúng ta cần gì và sẽ chuẩn bị những gì, chứ họ có mục đích của riêng họ, nên khó đòi hỏi U20 Argentina thể hiện hết những phẩm chất tốt nhất của họ, như đã phân tích. U23 Việt Nam nên xem đây là dịp để rà soát lực lượng trước SEA Games, đánh giá hiệu quả của hàng tiền đạo và hàng phòng ngự vốn thiếu hiệu quả với nòng cốt là các cầu thủ HA Gia Lai.

Xin cảm ơn ông!

“U20 Việt Nam chẳng thu được gì từ trận thua U20 Argentina” - Ảnh minh hoạ 3

Tác giả: Trọng Vũ (thực hiện)

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập619
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm510
  • Hôm nay106,910
  • Tháng hiện tại2,178,941
  • Tổng lượt truy cập154,214,545
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây