U19 Việt Nam thất bại trước Jordan: Đâu chỉ là vấn đề thể lực

Thứ bảy - 20/10/2018 07:30
Hành trình tìm tấm vé vào World Cup lần thứ 2 trong lịch sử của U19 Việt Nam đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết sau trận thua 1-2 trước U19 Jordan, ở VCK U19 châu Á 2018. Đây cũng là trận thua mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bộc lộ nhiều hạn chế.

Dù đã thi đấu rất cố gắng, với tinh thần chiến đấu tới những phút cuối cùng, nhưng như vậy là không đủ để giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng trong trận ra quân giải châu Á, trước U19 Jordan.

Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ nói tới việc các học trò của mình bị giảm sút thể lực ở những phút cuối trận là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Ông Tuấn cho biết nhiều cầu thủ chỉ biết đi bộ, không nhấc nổi đôi chân của mình.

U19 Việt Nam thất bại trước Jordan: Đâu chỉ là vấn đề thể lực

U19 Việt Nam thua đau đớn Jordan ở ngày mở màn giải U19 châu Á

Thể lực vốn là điểm yếu cố hữu của bóng đá Việt Nam chứ không chỉ riêng đội tuyển U19 Việt Nam. Nỗi lo thể lực càng trở thành bài toán với HLV Hoàng Anh Tuấn khi trước giải, U19 Việt Nam không có điều kiện tốt nhất. Ông Tuấn than thở: “Vài ngày trước khi bước vào giải đấu chúng tôi thậm chí còn không được tập. Việc các cầu thủ không có thể lực tốt đã khiến U19 Việt Nam để thua tiếc nuối, dù cơ hội là 50-50”.

Tuy nhiên, nếu chỉ lấy thể lực để lý giải cho trận thua của U19 Việt Nam là không đủ, thậm chí không đúng. Khi các đội bóng bước vào giải đấu lớn, họ sẽ không nhồi thể lực, bởi đây là bài tập mang tính quá trình, tức là từ cả tháng trước và nhiều hơn nữa. U19 Việt Nam hành quân sang Indonesia trước 1 tuần, nhưng chỉ có thể tập chiến thuật, thả lỏng tìm điểm rơi phong độ.

Vì thế, việc U19 Việt Nam yếu thể lực vì điều kiện sân bãi ở Indonesia không được tốt là lý do không thuyết phục. Tất nhiên, nếu được tập luyện như mong muốn, U19 Việt Nam sẽ có cảm giác bóng tốt hơn, ăn ý, nhuần nhuyễn hơn.

Vấn đề chính của U19 Việt Nam, là họ không có một lối chơi rõ ràng cũng những cá nhân xuất sắc. Cần phải nhắc lại lứa U19 thời Công Phượng, Xuân Trường, hai yếu tố này đều có, và dù không có những giải đấu ấn tượng ở giải châu lục nhưng vẫn khiến người xem phải “đã con mắt”.

Đến lứa U19 của Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng, U19 Việt Nam vẫn thể hiện được hết bản sắc của mình, và điều quan trọng là HLV Hoàng Anh Tuấn có trong tay những cá nhân có thể làm nên sự khác biệt.

Nhưng với lứa hiện tại, lối chơi của U19 Việt Nam cứ đều đều, nhạt nhạt, còn cá nhân thì có lẽ chẳng mấy ai nhớ tới một cái tên nổi trội. Tập thể ấy chỉ dựa vào tinh thần đoàn kết, tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, nhưng như vậy là chưa đủ để làm nên một đội bóng mạnh thực sự.

Từ giải vô địch Đông Nam Á với thành tích bị loại ngay ở vòng bảng, U19 Việt Nam rất khó cải thiện được nhiều ở giải châu Á đang diễn ra. Thậm chí ở sân chơi này với áp lực rất lớn, U19 Việt Nam càng không dễ chơi với tâm lý thoải mái như ở sân chơi khu vực.

Khó khăn thêm chồng chất khi đội trưởng Văn Tới ngày hôm qua bị đứt dây chằng phải nghỉ hết giải. Thêm nữa, hai đối thủ tới đây của U19 Việt Nam là Australia và Hàn Quốc đều ở một đẳng cấp khác.

Vậy nên, U19 Việt Nam lúc này hãy quên đi mục tiêu vào tứ kết hay giấc mơ World Cup, mà chiến đấu với tất cả những gì mình có. Và, dù kết quả thế nào thì tất cả những mặt hạn chế ở giải đấu này cần được ban huấn luyện nhìn nhận để rút ra bài học, chứ không phải chỉ là điểm yếu về thể lực không thôi!.

Tác giả: Phạm Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay107,432
  • Tháng hiện tại2,179,463
  • Tổng lượt truy cập154,215,067
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây