HOICHOTHUONGMAI

Truyền thông Đông Nam Á thờ ơ, King"s Cup có còn sức hút?

Thứ tư - 29/05/2019 06:12
(Dân trí) - Cuộc so tài Việt Nam - Thái Lan ở King’s Cup chỉ còn đúng 1 tuần nữa sẽ diễn ra và được truyền thông Thái Lan "hâm nóng" bằng mọi cách. Có điều, giải đấu này không nhận được sự quan tâm từ người hâm mộ cũng như truyền thông khu vực Đông Nam Á. >> >>

Cho đến lúc này, chỉ có duy nhất Việt Nam là nước bỏ tiền ra mua bản quyền 2 trận đấu ở King’s Cup, với cái giá được xem là “cắt cổ”: hơn 7 tỷ đồng.

Thái Lan không công bố có thêm nước nào mua bản quyền các trận đấu King’s Cup, thậm chí người ta đồ rằng kể cả phát miễn phí, chưa chắc có nước nào ở khu vực Đông Nam Á tiếp sóng trực tiếp giải đấu này.

Truyền thông Đông Nam Á thờ ơ, King

Truyền thông Đông Nam Á tỏ ra thờ ơ với King's Cup do Thái Lan tổ chức

Ngay cả 2 đội tuyển Curacao và Ấn Độ có mặt trong 4 đội dự King’s Cup, họ cũng không khát khao hay mặn mà gì với việc phải mua bản quyền King’s Cup lần này, bởi vì họ đến giải đấu hoàn toàn đúng với tinh thần... giao hữu.

Chính vì thế, người hâm mộ cảm thấy có điều gì đó "hơi sai sai" khi Việt Nam phải bỏ ra hơn 7 tỷ đồng để tiếp sóng 2 trận đấu giao hữu ở King’s Cup. Hoặc là Thái Lan đã làm truyền thông rất tốt khi tuyên bố họ sẽ đánh bại Việt Nam ở King’s Cup để khẳng định ngôi vị số 1 ở Đông Nam Á, hoặc là đơn vị mua bản quyền phát sóng King’s Cup tại Việt Nam quá... ngây thơ.

Nói về ngôi vị số 1 ở khu vực Đông Nam Á, rõ ràng không thể nào phân định chỉ bằng một trận đấu ở xứ “chùa Vàng”, nơi mà Thái Lan có lợi thế khách quan khi được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên và chưa biết chừng có cả sự thiên vị từ trọng tài.

Đội tuyển Thái Lan hay Việt Nam hiện tại mạnh hơn, chỉ cần nhìn vào thành tích 2 năm gần đây của mỗi bên là biết. Thái Lan muốn tranh cái mạnh hơn về mình thì dường như họ đang ở tình thế ngược lại.

Truyền thông Đông Nam Á thờ ơ, King

Truyền thông Thái Lan dùng mọi cách để thổi hiệu ứng của King's Cup

Truyền thông Thái Lan những ngày này liên tục có những thông tin dày đặc về King’s Cup, nhưng điểm khắp các báo lớn khu vực Đông Nam Á lại thấy rõ sự thờ ơ. Điều này cũng dễ hiểu vì mặc dù Thái Lan đã 47 lần tổ chức King’s Cup, nhưng khách mời rất hiếm khi dành cho các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Trong vòng 20 năm trở lại đây, chỉ có Singapore (1 lần) và Việt Nam (2 lần) trở thành khách mời tại King’s Cup, trong đó Việt Nam phải sau 13 năm (kể từ năm 2006) thì mới được mời lại vì ý đồ riêng của Liên đoàn bóng đá nước này muốn tìm một chiến thắng trước Việt Nam để xoa dịu dư luận.

Sự thờ ơ của truyền thông Đông Nam Á với King’s Cup còn ở chỗ, đây là giải đấu có số tiền thưởng quá thấp cho đội vô địch: chỉ 50.000 USD, tương đương hơn 1,1 tỷ đồng, thấp hơn cả bản quyền phát sóng của 2 trận đấu mà Việt Nam “cắn răng” đi mua.

Trong bối cảnh King's Cup bị người hâm mộ Đông Nam Á thờ ơ, tin đồn việc một đơn vị ở Việt Nam chi gần 7 tỷ đồng để mua bản quyền hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam, khiến nhiều quan điểm trong giới bóng đá nghi ngờ mức giá công bố bị đẩy cao chỉ để phục vụ cho mục đích kinh doanh của các bên liên quan. Cho tới lúc này, chưa ai có thể xác thực được con số thực sự là bao nhiêu.

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,994,923
  • Tổng lượt truy cập151,715,399
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây