Trung Quốc ra quy định về trả thù lao cho ngôi sao giải trí

Thứ sáu - 29/06/2018 11:38
Nhà chức trách Trung Quốc mới đây đã ra quy định về việc trả thù lao cho ngôi sao giải trí, sau khi nhận thấy rằng nền công nghiệp giải trí đang có những mức thù lao "trên trời" trả cho một số ngôi sao lớn.

Trung Quốc ra quy định về trả thù lao cho ngôi sao giải trí
Phạm Băng Băng thuộc top những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu showbiz Hoa ngữ. Cô cũng thường dẫn đầu trong top thu nhập của sao Hoa ngữ.

Nhà chức trách Trung Quốc cho rằng việc trả cho một số nghệ sĩ ngôi sao những con số cát-sê “trên trời” sẽ khiến nền công nghiệp showbiz dễ đi theo hướng "tôn sùng vật chất, làm méo mó những giá trị chuẩn mực".

Vì vậy, một quy định mới được thông qua yêu cầu thù lao trả cho một diễn viên ngôi sao không được vượt quá 40% tổng kinh phí đầu tư sản xuất phim. Trong tổng thù lao chi cho dàn diễn viên, các diễn viên chính không được nhận thù lao vượt quá 70% tổng tiền cát-sê.

Quyết định này được đưa ra sau khi các cơ quan hữu quan của Trung Quốc đã cùng ngồi lại cân nhắc vấn đề, trong đó có cơ quan thuế, cơ quan quản lý lĩnh vực truyền hình - điện ảnh, cơ quan tuyên truyền... Tuyên bố này đã vừa được thông báo chính thức trên các tờ tin tức chính thống của Trung Quốc.

Tác giả: Bích Ngọc Theo Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập451
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm387
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,201,686
  • Tổng lượt truy cập155,237,290
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây