HOICHOTHUONGMAI

Trọng tài liên tục sai sót, V-League sắp có công nghệ VAR

Thứ năm - 11/04/2019 14:24
(Dân trí) - Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, sớm nhất có thể vào tháng 6 tới, V-League sẽ có công nghệ VAR. Theo đó, các bên đã cân nhắc chọn phương án đơn giản nhất, làm trên xe di động. >>

“Đối tác sẽ lắp hệ thống VAR trên xe 16 chỗ di động. Khi làm ở sân nào thì xe sẽ được chuyển tới sân đó”, ông Trần Anh Tú cho biết.

Thực tế, kế hoạch áp dụng công nghệ VAR được Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ấp ủ từ trước khi mùa giải khởi tranh, tuy nhiên vì lý do chuyên môn và thủ tục nên chưa thể áp dụng ngay ở lượt đi.

Trọng tài liên tục sai sót, V-League sắp có công nghệ VAR

Công nghệ VAR sẽ được áp dụng ở giai đoạn lượt về V-League 2019

“Chúng tôi đã ấp ủ dự định này từ trước khi V-League khởi tranh, thậm chí đã sang Liên đoàn Bóng đá Thái Lan để học hỏi cách sử dụng VAR. Chúng tôi hy vọng công nghệ VAR sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ công tác trọng tài. Thực tế đã chứng minh tại World Cup 2018 hay Asian Cup vừa qua, VAR đã giúp tăng mức độ chính xác trong các quyết định của trọng tài”, bầu Tú cho hay.

Theo tư vấn của Thái Lan, có hai phương án để VPF lựa chọn. Phương án 1, xây dựng 1 trung tâm chuyên về VAR, có thể đặt tại Hà Nội vì có hạ tầng, chất lượng đường truyền tốt. Trung tâm này sẽ nhận tín hiệu từ các sân địa phương để các trọng tài VAR xem xét lại các tình huống gây tranh cãi. Phương án này quá đắt đỏ với VN vì có thể tốn từ 15 - 16 tỉ đồng/năm và không dễ để kết nối đường truyền với những sân ở xa như Pleiku. Phương án 2, VPF sắm ô tô chứa đầy đủ các thiết bị VAR để đi đến 1, 2 sân, kết hợp với 1 xe màu của đài truyền hình.

Sau khi cân nhắc, VPF đã lựa chọn phương án 2 vì sẽ linh động hơn. VPF đặt mua xe 16 chỗ và sẽ ký hợp đồng với một đối tác chuyên nghiệp để lắp ráp máy móc hiện đại. Mỗi ngày thi đấu sẽ có 1 trận được dùng VAR. Nghĩa là nếu lượt đấu diễn ra trong 2, 3 ngày thì có khoảng ít nhất 2 trận có VAR, với điều kiện nơi tổ chức trận đấu không được quá xa nhau, xe sẽ không kịp di chuyển.

Vấn đề trọng tài luôn trở thành “điểm nóng” ở giải quốc nội. Ở vòng đấu gần nhất ở Wake-Up 247 V-League 2019, Phút 67 trận đấu giữa Bình Dương và Viettel, vòng 4 trên sân Gò Đậu, Wander Luiz thoát xuống đón đường chuyền của Hồ Sỹ Giáp, ghi bàn mở tỷ số cho Bình Dương.

Các cầu thủ Viettel đã phản ứng rất quyết liệt khi cho rằng tiền đạo đội chủ nhà đã để bóng chạm tay trong tình huống này. Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho Bình Dương.

Pha ghi bàn của Luiz đã giúp Bình Dương đánh bại Viettel với tỷ số 1-0, qua đó leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League. Viettel ngược lại rơi xuống vị trí 12, được vỏn vẹn 3 điểm sau 4 trận. Sau trận đấu, HLV Lee Heung-sil đã cho rằng nếu có công nghệ VAR, đội bóng của ông đã có thể được cứu khỏi một trận thua.

Trước đó, rất nhiều trọng tài cũng đã mắc lỗi và nhiều người bị treo còi, treo cờ, nhưng kết quả các trận đấu không thể thay đổi.

Tiến Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay70,435
  • Tháng hiện tại4,035,335
  • Tổng lượt truy cập151,755,811
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây