Trọng tài dũng cảm cầm còi trận Hà Nội - HA Gia Lai: Căng mình lo sự cố

Thứ hai - 14/05/2018 22:56
Thông tin từ Ban trọng tài VFF, trọng tài Nguyễn Hiền Triết đã được giao nhiệm vụ bắt trận tứ kết lượt về cúp quốc gia giữa Hà Nội và HA Gia Lai tối 15/5. Dù là trọng tài cấp FIFA, có nhiều kinh nghiệm, nhưng vị Vua áo đen này vẫn có thể mắc sự cố như thường.

Trọng tài Hiền Triết là người bắt chính trận Siêu Cúp quốc gia 2017 giữa Quảng Nam và SL Nghệ An, mở màn mùa giải chuyên nghiệp Việt Nam 2018. Tuy nhiên, trong sự nghiệp của mình, ông Triết cũng không ít lần mắc sai lầm. Tình huống để lại nhiều tai tiếng nhất của trọng tài Hiền Triết tới ở trận CLB Hà Nội - Hải Phòng tại vòng 9 V-League 2016.

Ở trận đấu đó, ông Triết đã từ chối một bàn thắng hợp lệ của CLB Hà Nội khi đội trưởng Hải Phòng Lê Văn Phú phá bóng từ bên trong cầu môn.

Trọng tài dũng cảm cầm còi trận Hà Nội - HA Gia Lai: Căng mình lo sự cố

Trọng tài Nguyễn Hiền Triết sẽ bắt chính trận Hà Nội - HA Gia Lai ở tứ kết lượt về Cúp Quốc gia

Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: “Chính báo chí và các phương tiện gây nhiều áp lực quá nên anh em trọng tài hơi hoang mang. Chứ bản chất trận đấu có gì đâu, anh em trọng tài vẫn bắt bao nhiêu trận căng thẳng suốt mà”.

Còn về chuyện áp lực từ bầu Đức, cựu Còi vàng Dương Mạnh Hùng thừa nhận: “Trọng tài bị ảnh hưởng là chuyện có thật vì bầu Đức và Nguyễn Văn Mùi (trưởng ban trọng tài) vốn đã có hiềm khích rồi. Trọng tài cũng là con người. Trong bóng đá, họ cũng có thể sai lầm. Nhưng trọng tài bắt các trận của HAGL luôn bị đặt vấn đề lớn hơn, bị xem xét tư tưởng này nọ”.

“Trọng tài nào bắt trận HA Gia Lai đều phải căng mình lên. Khi căng quá, họ dễ bị áp lực. Càng áp lực, họ càng dễ sai lầm hơn”, ông Hùng nói.

Nỗi sợ hãi của trọng tài với HA Gia Lai tạo ra một hệ lụy khác. Các đối thủ của HA Gia Lai đều phải e dè khi đối mặt với Xuân Trường và đồng đội. HLV Chu Đình Nghiêm sau trận đấu vừa qua đã phải thốt lên: “Trọng tài phá hỏng trận đấu. Tất cả những tình huống 50/50, họ đều phạt, đều chỉ thổi cho HA Gia Lai”.

Với trọng tài Việt Nam, bắt các trận có HA Gia Lai giờ là nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm bậc nhất. Ngay cả khi họ dũng cảm nhận lời như trường hợp của trọng tài Nguyễn Hiền Triết, thì hậu quả vẫn có thể xảy ra nếu mắc sai lầm nghiêm trọng.

Trong quá khứ, rất nhiều trọng tài cũng đã “gặp hạn” khi thổi còi gây bất lợi cho HA Gia Lai. Mỗi khi bầu Đức lên tiếng chỉ trích trọng tài, là báo chí và dư luận ủng hộ, tạo nên áp lực rất lớn với đội ngũ cầm còi, cầm cờ.

Đây đang là giai đoạn trọng tài Việt Nam gặp nhiều sóng gió, từ cấp lãnh đạo tới quân.Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và Phó Ban Dương Văn Hiền vừa bị chính VFF có công văn yêu cầu không được làm giám sát, đồng thời bị chấn chỉnh công tác phân công tài. Còn các trọng tài trực tiếp điều hành ở V-League, cúp quốc gia, đang bị “soi” kỹ, bất cứ sai sót nào cũng bị lên án gay gắt.

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập426
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,219,102
  • Tổng lượt truy cập155,254,706
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây