Trả sách quá hạn cho thư viện sau 52 năm, tự động gửi 3 triệu đồng tiền phạt

Thứ năm - 23/05/2019 10:32
(Dân trí) - Một người mượn sách của thư viện mới đây đã trả lại cuốn sách bị trả quá hạn sau… 52 năm với một số tiền phạt tự nguyện nộp kèm trị giá tương đương 3 triệu đồng. Người này viết một tờ giấy nhắn gửi lời xin lỗi và thú nhận rằng bản thân cảm thấy “rất xấu hổ”.
Trả sách quá hạn cho thư viện sau 52 năm, tự động gửi 3 triệu đồng tiền phạt

Tìm thấy một cuốn sách quá hạn mượn từ thư viện bị bỏ quên ở một góc nào đó trong nhà có thể khiến bạn cảm thấy hơi “áy náy”. Nhưng một người đã cảm thấy có lỗi tới mức trả lại cuốn sách sau 52 năm quên đem trả, gửi kèm với sách là số tiền 100 bảng (tương đương gần 3 triệu đồng Việt Nam).

Người này đã gửi qua đường bưu điện cuốn “The Metaphysical Poets” (tạm dịch: Những thi sĩ siêu hình) của tác giả Jim Hunter trả lại cho thư viện của thị trấn Lowestoft, hạt Suffolk, Anh, đi kèm là một số tiền và tờ giấy nhắn gửi lời xin lỗi. Cuốn sách đáng lẽ đã phải được đem trả đúng hạn vào ngày 24/9/1967.

Người quản lý thư viện có tên Jo Wilde chia sẻ rằng cô rất kinh ngạc khi nhận được bưu phẩm đặc biệt này: “Đa số mọi người sẽ chẳng buồn quan tâm nếu họ tìm thấy một cuốn sách của thư viện mà mình đã quên đem trả từ lâu, đặc biệt nếu họ không có việc gì để cần phải quay trở lại thư viện đó nữa”.

Cô Jo Wilde cho hay cuốn sách được trả lại vẫn còn ở tình trạng tốt và sẽ được đưa trở lại vào hệ thống sách của thư viện: “Các độc giả khác sẽ có thể đọc cuốn này khi họ muốn tìm hiểu về thi ca, sách đã được xếp trở lại lên giá”.

Cô Jo Wilde cho biết thêm rằng người mượn sách đã tới thư viện mượn cuốn này khi còn sống trong thị trấn cùng với gia đình. Sau nhiều năm tháng, giờ đây, họ chuyển nhà, người mượn sách mới tình cờ tìm thấy lại cuốn sách bị lãng quên.

Mức phạt đối với sách bị trả quá hạn hồi năm 1967 theo quy định của thư viện này là 3 xu/tuần. Với 2.694 tuần quá hạn, nhân lên mức phạt sẽ là 33.68 bảng (tương đương gần 1 triệu đồng, đây là số tiền chưa tính lạm phát qua thời gian). Giờ đây, thư viện này áp dụng mức phạt quá hạn trả sách là 15 xu/ngày.

Bích Ngọc

Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay139,542
  • Tháng hiện tại2,211,573
  • Tổng lượt truy cập154,247,177
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây