Tiếp đà thăng hoa, Chelsea đủ sức vượt ải St. James" Park?

Chủ nhật - 26/08/2018 04:50
Premier League 2018/19 đã trở nên khốc liệt ngay từ giai đoạn đầu mùa khi tới thời điểm này chỉ có Liverpool toàn thắng ba trận để vươn lên ngôi đầu bảng. Chelsea có thể tranh chấp vị trí đầu bảng nếu giành chiến thắng trên sân của Newcastle ở vòng 3 Premier League.

Chelsea đã bước vào mùa giải 2018/19 với sự nghi ngờ của người hâm mộ khi đội bóng thành London thay tướng, đội hình cũng có nhiều sự xáo trộn. Tuy nhiên, The Blues sớm thể hiện sự ổn định dù chưa phải thi đấu với đội hình mạnh nhất. Hai thử thách đầu mùa, trước Leicester và Arsenal đều được thầy trò Maurizio Sarri giải quyết gọn gàng và giờ đây họ có thể bước lên tranh chấp ngôi đầu bảng đầu bảng với Liverpool, đội duy nhất toàn thắng ba trận sau lượt trận thứ 7 vừa qua.

Tiếp đà thăng hoa, Chelsea đủ sức vượt ải  St. James

Chelsea có cơ hội toàn thắng như Liverpool nếu họ giành chiến thắng trên sân của Newcastle đêm nay. Tất nhiên, St. James' Park không phải thử thách dễ dàng đối với các đội khách, nhưng với một lực lượng dày, lại đang rất thoải mái thì chắc chắn thầy trò Sarri đang hướng tới chiến thắng ở trận đấu đêm nay. Nếu giành chiến thắng, Chelsea sẽ tạm thời vươn lên xếp đầu bảng hoặc nhì bảng.

Theo tiết lộ của HLV Sarri trước trận đấu, Hazard có thể chơi 50 tới 60 phút trong trận đấu ở vòng ba này. Tiền đạo người Bỉ vẫn chưa thực sự hồi phục thể lực sau khi giành tấm HCĐ World Cup, vì vậy nhiều khả năng Sarri sẽ cất anh trên băng ghế dự bị và sử dụng ở hiệp hai.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Hazard không phải là việc thể lực đạt bao nhiêu % mà là vấn đề tư tưởng. Cầu thủ này đang được Real Madrid chèo kéo rất mạnh, theo tin từ Tây Ban Nha thì đội bóng thành Madrid sẽ sàng kích hoạt bom tấn này trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng Hè. Nếu vẫn chưa dứt khoát chuyện đi hay ở, Hazard sẽ không thể tập trung thi đấu.

Tiếp đà thăng hoa, Chelsea đủ sức vượt ải  St. James

Sarri đã có được hai chiến thắng cùng Chelsea

Trong hai trận đấu đầu mùa, Hazard đều vào sân ở hiệp hai và anh giúp cho hàng công của Chelsea thi đấu thanh thoát hơn hẳn, anh mới thi đấu tổng cộng có 45 phút nhưng đã có hai pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Cho nên giải quyết bài toán tâm lý cho Hazard sẽ trở thành nhiệm vụ quan trọng đối với Sarri, đặc biệt khi họ phải làm khách trước Newcastle, một đội bóng không hề dễ đánh bại khi được thi đấu trên sân nhà.

Newcastle đang khởi đầu mùa giải không được tốt. Đoàn quân của Rafael Benitez mới chỉ có được một điểm sau hai trận đầu tiên, chắc chắn chiến lược gia người Tây Ban Nha không hề mong muốn dính hai trận thua liên tiếp trên sân nhà ở đầu mùa giải, kết quả tội tề mà suốt 15 năm vừa qua Newcastle không hề lặp lại.

Ở trận đấu tiếp Chelsea, Newcastle buộc phải cất tội đồ Kenedy trên khán đài, vì cầu thủ này không được phép chống lại câu lạc bộ chủ quản. Nếu Kenedy thực hiện quả phạt đền thành công ở phút bù giờ trong trận gặp Cardiff vào tuần trước, hẳn Newcastle đã thắng và không nằm ở tốp cuối bảng như hiện nay.

Tiếp đà thăng hoa, Chelsea đủ sức vượt ải  St. James

Kenedy (phải) sẽ không được thi đấu chống lại Chelsea

Mới tháng năm vừa qua, Chelsea làm khách ở trên sân Newcastle và đã ra về với trận thua thảm hại tới ba bàn không gỡ. Nhìn xa hơn, St. James' Park đang trở thành tử địa với Chelsea, năm lần làm khách ở đây gần nhất, The Blues chỉ có thể hòa một trận, thua tới bốn trận. Điều đó sẽ khiến các cầu thủ Chelsea gặp khá nhiều áp lực khi hành quân tới Đông Bắc hôm nay.

Một điểm bất lợi nữa cho Chelsea khi Benitez cũng hiểu khá rõ người đồng nghiệp Sarri, họ cùng từng làm việc ở Italia, từng đối đầu với nhau. Hiểu biết về bóng đá Anh của Benitez chắc chắn cũng hơn hẳn Sarri, điều đó cũng trở thành lợi thế của Newcastle vào đêm nay. Nhìn chung, nếu chơi đúng sức, "Chích chòe" hoàn toàn tự tin vào việc có điểm trước The Blues.

Đội hình ra sân dự kiến

Tiếp đà thăng hoa, Chelsea đủ sức vượt ải  St. James

Tiếp đà thăng hoa, Chelsea đủ sức vượt ải  St. James

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập562
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm458
  • Hôm nay116,039
  • Tháng hiện tại3,302,963
  • Tổng lượt truy cập155,338,567
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây