HOICHOTHUONGMAI

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”

Thứ tư - 06/06/2018 00:00
“Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh. Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi”, Thu Quỳnh chia sẻ.

Với vai My “sói” trong “Quỳnh búp bê”, tạo hình của Thu Quỳnh đầy gai góc và khác lạ. Phải chăng bạn đang muốn vượt qua bóng dáng ngoan hiền của những vai diễn?

Nhiều người nói, bình thường trông tôi rất hiền và nữ tính nhưng đến với phim này trông rất dữ dằn. Để tham gia bộ phim, tôi đã phải cắt đi bộ tóc dài nuôi suốt chín năm. Mái tóc đã gắn liền với biết bao vai diễn trước đó.

Tôi nghĩ rằng cơ hội đến với một người diễn viên để có vai diễn phá cách, khác với những vai mình đã thể hiện có lẽ không nhiều. Có thể nó chỉ đến với sự nghiệp của tôi một lần thôi nên mình phải nắm bắt ngay lấy cơ hội để thể hiện bản thân.

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng”
Thu Quỳnh đã chấp nhận cắt đi mái tóc dài nuôi 9 năm để vào vai diễn mới.

Ngoài đời, có thể có nhiều thứ khiến mình kìm hãm được sự bùng nổ của bản thân bởi đã là mẹ của bé con rồi, khó có thể mà phá cách được. Cuộc sống cũng có nhiều thứ khiến tôi phải giữ gìn hình ảnh bản thân. Tôi mang tất cả sự “kìm hãm” đó để xả hết với phim ảnh. Đấy là cách tôi đến với vai My trong phim mới lần này. Dường như, đó cũng là một góc mà tôi không chạm tới được trong cuộc sống đời thường.

Nhìn lại những gì mình đã thể hiện trong các cảnh quay, bạn hài lòng chứ?

Không riêng gì vai diễn lần này, những vai diễn trước đó cũng đều khiến tôi hồi hộp. Tôi ít khi tự đánh giá vai diễn của mình. Sau những cảnh quay ngay tại phim trường, có những cảnh khiến mình rất sướng, cũng có những cảnh khi về đến nhà, mình vẫn cảm thấy chưa ổn. Có rất nhiều sự lựa chọn, tuy nhiên mình phải lựa chọn một thứ cảm thấy tốt nhất và ngay thời điểm đó là đúng nhất. Vừa rồi tôi cũng có xem một vài trích đoạn, có những thứ tôi thấy rất khác như: ánh mắt, cách nói chuyện, cách nhả từ…

Bạn sinh ra trong gia đình nề nếp lại đang làm mẹ của một cậu bé. Đảm nhận vai My “sói”, bạn có e ngại chút nào không?

Ngay từ khi phim bắt đầu bấm máy, ở khu nhà trọ, mọi người hay gọi chúng tôi là “mấy đứa cave” (cười). Đấy là xóm trọ của các chị em ở cùng ngành. Và đấy cũng là ngôn từ của mọi người trong đoàn phim đùa vui với nhau. Nhưng rõ ràng, những từ đó khá tế nhị. Với Thu Quỳnh, Phương Oanh, Thanh Hương… hay những bạn diễn viên khác thì thời gian đầu cảm giác ngại ngùng rất nhiều. Tự nhiên bị gọi là “mấy con cave”. Cảm thấy mình không được tôn trọng lắm. Nhưng sau đấy mọi người cũng quen vì xác định trước từ kịch bản, mọi người muốn tất cả đặt mình vào đúng nhân vật.

Khi mới bước chân vào nghề, nếu ai đó bảo tôi đến casting một vai “cave” chắc phải suy nghĩ nhiều. Tôi nhớ là có lần nhận được một hợp đồng quảng cáo về thuốc tránh thai nhưng tôi sợ không dám làm. Nhưng khi đã có những kinh nghiệm nhất định, trải qua thời gian làm nghề thì tôi lại thấy vai diễn này là một thử thách cần phải vượt qua.

Tôi nghĩ rằng, đã là một nghệ sĩ, một diễn viên đam mê và hết lòng vì nghề thì không nên e ngại bất cứ thử thách nào. Để nền điện ảnh phát triển, không có lý do gì để những diễn viên như mình không thử đánh đổi và cống hiến hết mình.

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng” - Ảnh minh hoạ 2
Vai của Thu Quỳnh trong phim mới là vai My "sói", một cô gái làng chơi bị tha hoá.

Kiều Thanh sau bộ phim “Phía trước là bầu trời” bị gọi là “Trà cave”, vậy Thu Quỳnh có sợ sau phim này sẽ bị gọi là “Quỳnh cave”?

Phim chưa phát tôi đã bị gọi là “Quỳnh cave” rồi mà (cười). Xã hội bây giờ khác thời chị Kiều Thanh đóng. Bây giờ mọi người rạch ròi hơn giữa đời thực và phim ảnh. Khán giả công nhận nỗ lực cho vai diễn nhiều hơn. Như thời điểm đóng phim “Sống chung với mẹ chồng”, tôi cứ nghĩ rằng mọi người sẽ ghét mình lắm nhưng sự thực không phải như vậy. Mọi người đón nhận vai diễn đấy rất cởi mở.

Trong bộ phim này, tôi đưa đến cho khán giả một nhân vật điển hình trong một thế giới mà không phải ai cũng có thể chạm tới được. Sự nhạy cảm của một cô gái làng chơi. Đấy cũng là một thử thách đối với toàn bộ ê-kíp diễn viên.

Lỡ đâu Thu Quỳnh đóng gái làng chơi đạt quá lại khiến nhiều đàn ông tìm cách gạ gẫm?

Với những người như thế, tôi sẽ không tiếp xúc. Số điện thoại trên phim là số của đạo diễn, còn nếu là tin nhắn Facebook, chỉ cần nhìn vài chữ mình biết và block (chặn) luôn.

Bận rộn với phim ảnh như vậy, bạn dành đâu thời gian cho con cái?

Tôi cũng may mắn là vì có ông bà ngoại. Vai diễn của tôi cũng không quá dài nên số ngày quay từ sáng đến tối cũng ít. Cũng phải nói thêm một điều là tôi chưa nhận vai diễn dài hơi nào cả, hầu hết là vai thứ và thường quay ở Hà Nội. Nếu bây giờ mà có một vài dài hơi chắc tôi không dám nhận đâu. Mình còn phải dành thời gian cho gia đình, con cái.

Có bao giờ bạn cảm thấy tủi thân vì làm một “bà mẹ đơn thân” đã mệt, lại còn “nhất cử nhất động” cũng bị người ta soi mói?

Những gì dành cho con là sự hy sinh, tôi rất vui và hạnh phúc. Được dạy dỗ và ở bên cạnh con là điều quan trọng nhất. Đương nhiên nghề nghiệp của tôi là đi nhiều và thời gian không cố định nhưng vẫn luôn cần cân đối việc đó. Những lúc tập hay diễn ở Nhà hát Tuổi Trẻ, tôi thường đưa em bé theo. Mà không riêng gì tôi đâu, hầu hết diễn viên ở Nhà hát đều như thế. Các con chơi với nhau, bọn tôi tập trên sân khấu.

Thu Quỳnh: “Đôi khi cũng thấy tủi thân vì chưa gặp được ai để mở lòng” - Ảnh minh hoạ 3
Thu Quỳnh và con trai.

Chị thấy, chồng cũ Chí Nhân chăm sóc con cái sau ly hôn thế nào?

Tôi không biết bên nhà bố của Be đưa Be đi đâu và chăm sóc như thế nào. Tôi chỉ cảm nhận qua con của mình thôi. Tôi thấy, Be rất thích về với bố. Mỗi lần về Be rất là hào hứng. Tôi muốn duy trì sự hào hứng đấy của con, khi con vui thì mình cũng cảm thấy rất là vui.

Ban nói gì về tin đồn Thu Quỳnh ngăn cản hai bố con Chí Nhân gặp nhau lan truyền mới đây?

Về chuyện này thì cũng có rất nhiều người hỏi tôi. Tôi chỉ muốn nói một điều rằng, những cái đó không phải do tôi gây ra. Tự nhiên tôi bị thành người trong cuộc. Dù sao thì việc đó, ai gây ra người ta chịu trách nhiệm với mọi người.

Bạn từng chia sẻ, sau đổ vỡ bạn sống cảnh giác hơn với đàn ông. Cái cảm giác sống cảnh giác với những người đàn ông có ý định đến với mình liệu có còn tồn tại?

Tôi cũng không biết nó đã bớt đi chưa, chỉ có điều là mình chưa gặp được người đàn ông nào để mở lòng. Đôi khi cũng cảm thấy tủi thân vì bạn bè xung quanh mình, ai cũng có gia đình hạnh phúc. Thỉnh thoảng cũng chạnh lòng một chút. Nhưng tôi nghĩ rằng, cuộc sống mỗi người một hoàn cảnh.

Một khi cuộc sống đã đẩy mình vào hoàn cảnh như thế thì phải chấp nhận thôi. Có thể một vài năm nữa hay năm bảy năm nữa khi mình đã mệt nhoài với con đường một mình rồi thì sẽ gặp được người đàn ông để gắn bó suốt cả cuộc đời. Tôi vẫn luôn mong muốn điều đó chứ không tiêu cực như một số phụ nữ khi gặp thất bại trong hôn nhân đầu. Tôi không có ý định sống một mình cả đời đâu (cười).

Cám ơn bạn về cuộc trò chuyện này.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay71,040
  • Tháng hiện tại4,035,940
  • Tổng lượt truy cập151,756,416
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây