HOICHOTHUONGMAI

“Thiên Lôi” Mạnh Dũng: “Nhận được lịch tập Táo Quân, tôi tăng động mất mấy ngày”

Thứ năm - 18/01/2018 21:38
“Cứ đến thời gian này tôi lại rất háo hức mong chờ xem mình liệu có được gọi tập Táo quân hay không. Phải nói, cái cảm giác ấy hồi hộp chẳng khác gì lúc chờ giấy báo đậu Đại học cả. Và khi nhận được tin nhắn thông báo lịch lên tập Táo quân tôi đã vui mất mấy ngày…”, Mạnh Dũng chia sẻ.

Bạn nghĩ gì về mối lương duyên đưa đẩy bạn đến với hài và được mọi người yêu thích bởi các vai hài?

Câu hỏi này khiến tôi nghĩ đến một kỷ niệm khi còn học ở trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Thời đó, về “nhan sắc” thì tôi cũng bình thường không quá đẹp. Mắt tôi còn hơi híp nên nhiều bạn hơi ác mồm bảo học xong không thể làm được nghề khiến tôi rất buồn.

Lúc đó thầy giáo là đạo diễn Đỗ Thanh Hải có dạy chúng tôi môn kỹ thuật biểu diễn trước ống kính máy quay khuyên là không phải buồn mà hãy tìm ra nét diễn riêng của mình.

“Thiên Lôi” Mạnh Dũng: “Nhận được lịch tập Táo Quân, tôi tăng động mất mấy ngày”
Mạnh Dũng vào vai Thiên Lôi trong Táo Quân 2017.

Trước tôi cũng thần tượng một số diễn viên hài như anh Hoài Linh, Chí Tài… nên tôi đã suy nghĩ hướng đến chất của anh Chí Tài. Tôi cố ăn uống cho béo hơn để có một thân hình đáng yêu. Và sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu – Điện ảnh, tôi đã quyết tâm về đầu quân cho Đoàn kịch 2 - Nhà hát Tuổi Trẻ. Từ đó mọi thứ dần dần đến với tôi một cách rất tự nhiên.

Năm nay bạn lại tiếp tục là một trong ba diễn viên trẻ được chọn tham gia Táo Quân. Cảm giác của bạn như thế nào?

Vẫn như mọi năm, cứ đến thời gian này tôi lại rất háo hức mong chờ xem mình liệu có được gọi tập Táo hay không. Phải nói, cái cảm giác ấy hồi hộp chẳng khác gì lúc chờ giấy báo đậu Đại học cả. Và khi nhận được tin nhắn thông báo lịch lên tập Táo tôi đã vui mất mấy ngày.

Có thể nói đó là một cảm giác rất tăng động. Vì đấy là một chương trình mà không ít diễn viên hài mong muốn được góp mặt, nhất là những diễn viên trẻ như chúng tôi thì đấy là niềm vinh dự khi được đứng trên sân cùng các thần tượng của mình.

Đây là lần thứ 3 bạn được góp mặt trong Táo Quân. Vậy bạn còn cảm thấy áp lực như những trước nữa không?

Tôi vẫn cảm thấy rất nhiều áp lực vì đứng trên sân khấu là những bậc tiền bối không biết phải diễn như nào, nhấn nhả như thế nào… cho đúng. Nhưng cũng rất may các anh chị đã chỉ bảo và hướng dẫn nhiệt tình qua từng buổi tập nên tôi đã trưởng thành hơn. Và cũng đỡ áp lực hơn sau khi đã thực sự hòa chung vào nhịp.

Những năm trước bạn vẫn chưa có nhiều đất diễn để thể hiện các thế mạnh của mình vì phải đảm nhận vai phụ. Vậy liệu năm nay đất diễn của bạn có khá khẩm hơn không và bạn phải vào một vai có màu sắc như thế nào trong Táo Quân?

Đối với tôi, tôi luôn nghĩ không có vai diễn nhỏ, chỉ có người diễn viên nhỏ. Vì khi lên sân khấu nếu người diễn viên biết trau chuốt từng vai nhỏ của mình và biết khai thác vai diễn đó cũng có thể làm khán giả nhớ đến. Bởi lẽ đó, với tôi vai nào cũng như nhau và chủ yếu mình có thể hiện được tốt vai diễn của mình không.

Còn được xuất hiện trên sân khấu Táo Quân là một điều rất tuyệt vời đối với tôi. Hơn nữa tôi còn quá trẻ nên cần học hỏi rất nhiều từ các anh chị lớn chính vì vậy tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc vì ngày nào cũng được xem và học hỏi từ các anh chị rất rất nhiều.

“Thiên Lôi” Mạnh Dũng: “Nhận được lịch tập Táo Quân, tôi tăng động mất mấy ngày” - Ảnh minh hoạ 2
Mạnh Dũng tham gia tiểu phẩm "Đặt tên cho con" trong Gala Cười 2018.

Việc tập Táo Quân phải tập từ đêm, thậm chí từ chiều đến gần sáng. Trong khi bạn mới cưới vợ chưa đầy một tháng, bạn có cảm thấy ái ngại khi phải để vợ ở nhà một mình mỗi đêm?

Phải chia sẻ thật rằng, cuối năm là thời điểm bận nhất của các nghệ sĩ hài như chúng tôi. Bản thân tôi cuối năm cũng nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn, ghi hình và đóng tiểu phẩm.

Sau khi cưới xong, ngày hôm sau tôi đã phải tất bật cho các chương trình đã lên lịch từ trước mà không có thời gian để đi hưởng tuần trăng mật. Thậm chí, sau đêm đám cưới, tôi cùng các nghệ sĩ trẻ như: Trung “ruồi”, Duy Nam, Quân Anh… phải hoàn thành nốt tiểu phẩm của Gala Cười cùng đạo diễn Thế Anh vì thời gian rất gấp rút nên liên tục đến 3 - 4h sáng mới về tới nhà. Sáng ngủ dậy thì vợ đi làm rồi nên trong mấy ngày đó xem như vợ chồng không gặp nhau.

Nhưng rất may vợ tôi tuy không phải là một người làm cùng ngành nghệ thuật nhưng rất thông cảm và chia sẻ với công việc của chồng. Cô ấy không chỉ thường xuyên động viên mà tẩm bổ cho chồng. Và bây giờ thời gian tham gia Táo Quân cô ấy vẫn rất vui vẻ vì biết rằng đây cũng là ước mơ của mình nên hết sức ủng hộ. Bây giờ thì chỉ biết lúc nào xong Táo sẽ bù đắp cho vợ mình.

Là một nghệ sĩ trẻ, khi được tập chung với dàn nghệ sĩ đã gắn bó với Táo Quân 14-15 năm, bạn thấy họ tiếp cận và sáng tạo kịch bản như thế nào? Và bạn học được gì khi tập chung với họ?

Tôi học được rất nhiều thứ như cách làm chủ sân khấu, cách nhấn nhả đài từ và tung hứng cùng bạn diễn của mình. Tôi thấy các anh chị luôn tôn trọng đường giây của kịch bản nhưng cũng rất sáng tạo khi đưa những câu nói những chủ đề “hot” của đời sống xã hội.

Trong các nghệ sĩ tham gia Táo quân, bạn thích lối diễn của ai nhất?

Ai tôi cũng thích vì mỗi người có một cái hay riêng mà mình cần học hỏi.

“Thiên Lôi” Mạnh Dũng: “Nhận được lịch tập Táo Quân, tôi tăng động mất mấy ngày” - Ảnh minh hoạ 3
Mạnh Dũng mới cưới vợ cách đây chưa đầy một tháng.

Kế hoạch của vợ chồng bạn sau khi ghi hình xong Táo Quân?

Chắc chắn sau khi ghi hình Táo Quân xong sẽ là những ngày nghỉ xả hơi. Thời điểm đó tết cũng đã cận kề nên tôi sẽ đưa vợ đi mua sắm cây cây đào quất và một số thứ cần sử dụng trong ngày tết cho gia đình. Năm nay cả hai vợ chồng có một điều rất mới là đi thăm chúc tết hai bên gia đình. Và sau tết em sẽ dành thời gian cho bù đắp cho vợ, nghĩa là hai vợ chồng sẽ đi tuần trăng mật bù.

Bạn có nghĩ việc cưới vợ ở tuổi còn khá trẻ sẽ khiến cho sự nghiệp của bạn gặp phải những lực cản nhất định không?

Tôi không nghĩ thế bởi hiện tại tôi đang rất hạnh phúc vì có một người vợ thông cảm cho tôi. Hơn nữa lúc tôi quyết định cưới vợ, tôi đã suy nghĩ rất kỹ và chọn đúng thời điểm mới tổ chức đám cưới vợ. Còn về mảng của tôi là hài nên cũng không sợ mất nhiều fan nữ lắm (cười) .

Vợ chồng bạn đã có kế hoạch gì cho việc con cái?

Vợ chồng tôi lên kế hoạch một năm để chuẩn bị các thứ, sẵn sàng về cả kinh tế lẫn tinh thần rồi mới sinh con. Nhưng cũng nói thêm con cái là lộc trời cho nên trời cho lúc nào thì mình hưởng lúc đó.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay63,616
  • Tháng hiện tại3,921,723
  • Tổng lượt truy cập151,642,199
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây