Thắng nhàn nhã Lào, U22 Malaysia giành ngôi đầu bảng A SEA Games 29

Thứ tư - 23/08/2017 20:56
Chủ nhà Malaysia không bung hết sức, cũng như hạn chế tăng tốc trong trận đấu với Lào, nhưng họ vẫn dễ dàng giành thắng lợi 3-1, qua đó giành ngôi đầu bảng A, cùng chiếc vé hạng nhất vào bán kết.

Do đã chắc suất vào bán kết từ trước đó, nên Malaysia không sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận tiếp Lào trên sân Shah Alam. Thậm chí, đội bóng của HLV Ong Kim Swee cũng hạn chế luôn các pha tranh chấp quyết liệt thường thấy, nhằm giữ chân và dưỡng sức cho giai đoạn tiếp theo.

Tuy nhiên, ngay cả khi đó thì đội chủ nhà vẫn tỏ ra quá mạnh so với Lào. Sau những phút đầu chơi chậm rãi, Malaysia vượt lên dẫn trước ở phút 27, sau bàn thắng của Jafri Chew.

Thắng nhàn nhã Lào, U22 Malaysia giành ngôi đầu bảng A SEA Games 29
Malaysia là đội duy nhất toàn thắng 4 trận liền tại SEA Games 29

Sau bàn thắng, đội bóng của HLV Ong Kim Swee vẫn không muốn tăng tốc để thắng thêm, đấy là điều kiện để Lào có cơ hội giữ bóng tấn công về phía khung thành đội chủ nhà.

Phút 33, Phanthavong ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng xứ Triệu Voi. Nhưng trước khi hiệp 1 kết thúc chừng 5 phút, Zainuddin chọc thủng lưới đội khách, một lần nữa giúp Malaysia vượt lên dẫn trước trong trận đấu này: 2-1 cho người Mã.

Vào hiệp 2, Malaysia tiếp tục làm giảm tốc độ trận đấu. Với họ, có thắng hay thua trong trận đấu gặp Lào cũng không ảnh hưởng đến vé vào bán kết của họ. Thành ra, lối chơi của Malaysia cũng cho thấy họ quan trọng chuyện ngăn cản các cầu thủ Lào ghi bàn.

Vài lần trong hiệp 2, các hậu vệ Malaysia lơi lỏng, không kèm người, hoặc bắt việt vị hỏng, tạo điều kiện cho các chân sút Lào bắn phá khung thành đội nhà. Chỉ tiếc là cầu thủ đội bóng xứ Triệu Voi kết thúc quá kém, nên không thể ghi thêm bàn thắng cho mình.

Đá cực kỳ ung dung, nhưng Malaysia vẫn có tiếp bàn thắng thứ 3 ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 2. Đón đường chuyền từ biên phải của đồng đội, Jafri Chew đệm bóng cận thành vào lưới, ấn định chiến thắng 3-1 cho Malaysia.

Với vị trí nhất bảng A, Malaysia sẽ gặp đội nhì bảng B tại bán kết. Ở trận đấu còn lại trong ngày 23/8, Singapore thắng sát nút Brunei 1-0, kết thúc phần thủ tục còn lại của 2 đội.

Thắng nhàn nhã Lào, U22 Malaysia giành ngôi đầu bảng A SEA Games 29 - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập500
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay120,985
  • Tháng hiện tại3,307,909
  • Tổng lượt truy cập155,343,513
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây